SEO Offpage không chỉ dừng lại ở việc tối ưu hóa trên trang web của bạn. Mà còn tập trung vào việc xây dựng uy tín và liên kết từ các trang web khác đến trang web của bạn. Tuy SEO Offpage không phải là yếu tố chính, nhưng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao vị trí của trang web trên công cụ tìm kiếm hàng đầu như Google. Tìm hiểu ngày chi tiết dịch vụ SEO Offpage sẽ mang lại kết quả gì cho trang web trong bài viết dưới đây.
Dịch vụ SEO Offpage là gì?
SEO Offpage là một phần quan trọng của chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Trái ngược với SEO Onpage (các hoạt động thực hiện trên trang web). SEO Offpage tập trung vào các hoạt động diễn ra bên ngoài trang web mục tiêu. Như việc xây dựng liên kết chất lượng từ các trang web khác, tham gia các diễn đàn, blog, và các nền tảng xã hội. Cũng như việc tạo ra nội dung giá trị để chia sẻ trên các nền tảng online khác.
Hoạt động SEO Offpage bao gồm
- Xây dựng hệ thống liên kết (Link Building): Tạo các liên kết từ các trang web có uy tín về trang web của bạn.
- Marketing trên MXH: Tham gia vào các mạng xã hội và chia sẻ nội dung hữu ích để tăng tương tác và thu hút người đọc.
- Tham gia diễn đàn và Blog: Tham gia vào các diễn đàn và blog có liên quan đến lĩnh vực của bạn, chia sẻ kiến thức và đóng góp ý kiến để xây dựng uy tín.
- Phát Triển Blog 2.0: Xây dựng các trang blog hoặc trang web con (blog 2.0) với nội dung chất lượng và liên kết về trang web chính.
- Đánh Giá Trực Tuyến (Online Reviews): Khuyến khích khách hàng hài lòng đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên các trang web đánh giá.
Những hoạt động này giúp tăng uy tín của trang web của bạn trong cộng đồng trực tuyến và tạo ra các dấu vết chất lượng trên internet. Điều này đặc biệt quan trọng để thu hút lượng traffic đáng kể đến trang web của bạn. Nếu bạn không đạt được mục tiêu trong việc thu hút lượng lớn người truy cập mỗi ngày. Việc đầu tư vào dịch vụ SEO Offpage có thể giúp bạn nắm bắt được sự chú ý của đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
Tác dụng mạnh mẽ của dịch vụ SEO Offpage trong SEO
SEO Offpage chơi một vai trò quan trọng trong chiến lược SEO tổng thể của một trang web. Dưới đây là một số tác dụng quan trọng của SEO Offpage trong SEO:
- Google và các công cụ tìm kiếm khác coi các liên kết từ các trang web có uy tín như một dấu hiệu của chất lượng và độ tin cậy của trang web đó.
- Liên kết chất lượng và hoạt động Offpage khác giúp tăng vị trí của trang web trên trang kết quả tìm kiếm (SERP)
- Liên kết chất lượng, đánh giá tích cực và chia sẻ nội dung. Giúp tăng lưu lượng truy cập từ mạng xã hội và các trang web khác.
- Được liên kết từ các nguồn có uy tín giúp tạo ra niềm tin trong tâm trí của người đọc hoặc người mua hàng.
- SEO Offpage giúp tăng uy tín địa phương của một doanh nghiệp, đặc biệt qua việc tham gia vào các diễn đàn địa phương.
- Giúp tạo sự lan truyền cho thông điệp và nội dung của bạn, tăng cường thương hiệu và nhận thức.
- Không chỉ giúp tăng traffic mà còn tăng cường tương tác với khách hàng thông qua bình luận, chia sẻ và thả tim.
Link Building là gì? Có quan trọng trong SEO Offpage không?
Link Building là một yếu tố quan trọng trong SEO Offpage. Vì nó tạo ra các liên kết chất lượng từ các trang web khác về trang web của bạn.
- Link Building trong SEO Offpage không chỉ là việc tăng số lượng liên kết, mà còn về chất lượng của các liên kết đó.
- Các liên kết từ các trang web uy tín, có nội dung liên quan và chất lượng cao. Đây không chỉ giúp tăng vị trí trang web trên công cụ tìm kiếm. Mà nó còn thu hút người dùng đúng mục tiêu đến trang web của bạn. Việc xây dựng liên kết đòi hỏi nhiều công sức và chiến lược. Nó cần phải được thực hiện một cách tự nhiên và không gian dụng, tránh vi phạm các nguyên tắc của các công cụ tìm kiếm.
- Chỉ khi liên kết được xây dựng một cách chất lượng và có chiều sâu. Chúng mới thật sự có giá trị trong việc tăng cường SEO Offpage và giúp trang web đạt được hiệu suất tốt trên công cụ tìm kiếm.
Bật mí những kỹ thuật giúp dịch vụ SEO Offpage hiệu quả
1. Social Profile/Social Bookmarking
- Social Profile: Tạo và tối ưu các hồ sơ trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, và Instagram. Đây không chỉ là cách tạo liên kết mà còn giúp tăng tương tác và tiếp cận với khách hàng.
- Social Bookmarking: Sử dụng các trang web social bookmarking. Như Reddit, Digg, và StumbleUpon để chia sẻ nội dung của bạn. Điều này tạo ra liên kết và tăng cơ hội cho nhiều người đọc thấy nội dung của bạn.
2. Sử Dụng Công Cụ IFTTT
IFTTT (If This Then That) là một công cụ tự động hóa cho phép bạn tạo các quy tắc dựa trên sự kiện. Bạn có thể sử dụng IFTTT để tự động đăng nội dung của bạn trên các trang web và mạng xã hội khác. Tạo liên kết trở lại đến trang web của bạn.
3. Backlink từ Blog Comment
Bình luận trên các blog có liên quan đến lĩnh vực của bạn. Và để lại liên kết trở lại đến trang web của bạn trong phần bình luận. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bình luận của bạn có giá trị và không giống như spam.
4. Guest Blogging
Viết bài viết chất lượng và xuất bản trên các trang web có uy tín trong lĩnh vực của bạn. Điều này không chỉ tạo liên kết mà còn giúp bạn xây dựng uy tín cá nhân và chuyên môn.
5. Forum Posting
Tham gia vào các diễn đàn và cộng đồng trực tuyến có liên quan đến lĩnh vực của bạn. Đóng góp vào các chủ đề, chia sẻ ý kiến và để lại liên kết đến trang web của bạn trong chữ ký hoặc phần bình luận.
6. Quản lý liên kết hỏng (Broken Link Building)
Tìm các trang web có liên kết hỏng và liên hệ với chủ sở hữu trang web. Để đề xuất thay thế bằng liên kết từ trang web của bạn. Điều này không chỉ giúp họ giữ nội dung của họ cập nhật mà còn cung cấp cơ hội tốt để tạo liên kết.
7. Tham gia diễn đàn (Forum)
Tham gia vào các diễn đàn và cộng đồng trực tuyến có liên quan đến lĩnh vực của bạn. Đây là nơi bạn có thể chia sẻ kiến thức, thảo luận và trả lời câu hỏi của người dùng khác. Trong chữ ký hoặc phần thông tin cá nhân, bạn có thể để lại liên kết đến trang web của mình.
8. PBN (Private Blog Network)
PBN là một mạng lưới các trang web cá nhân hoặc tổ chức mà bạn sở hữu hoặc kiểm soát. Các trang web này được tối ưu hóa để tạo liên kết đến trang web chính của bạn. Giúp tăng cường uy tín và vị trí của trang web trên công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, lưu ý rằng việc sử dụng PBN đòi hỏi kiến thức kỹ thuật và cẩn thận. Vì Google coi các PBN không tự nhiên như vi phạm chính sách.
9. Backlink từ trang báo chất lượng – PR Báo
Được liên kết từ các báo hoặc trang web có uy tín và độ tin cậy cao (có PR cao). Là một cách tốt để tăng uy tín và độ tin cậy của trang web của bạn. Bạn có thể hợp tác với các trang web báo chí hoặc xuất bản nội dung quan trọng được trích dẫn từ trang web của bạn.
10. Guest Post (trao đổi liên kết với Website có chủ đề liên quan)
Viết bài viết chất lượng và xuất bản chúng trên trang web của người khác trong lĩnh vực liên quan đến bạn. Trong quá trình này, bạn có thể đề cập đến trang web của bạn và tạo liên kết chất lượng từ các trang web khác.
11. Content Syndication
Chia sẻ nội dung của bạn trên các nền tảng khác nhau như Medium, LinkedIn Pulse. Hoặc các trang web chia sẻ nội dung khác. Điều này không chỉ tăng cơ hội được đọc bởi nhiều người mà còn tạo liên kết đến trang web của bạn.
Nhớ rằng, trong khi sử dụng các kỹ thuật này, việc tạo ra nội dung chất lượng và liên quan là chìa khóa để thu hút người đọc và tạo ra các liên kết tự nhiên. Các liên kết có chất lượng hơn sẽ giúp trang web của bạn duy trì được vị trí cao hơn trên công cụ tìm kiếm.
Tổng kết
Qua nội dung Vio Agency đã cho bạn biết thế nào là dịch vụ SEO Offpage. Qua đó bạn có thể dễ dàng chọn nếu trang web bạn có vấn đề hoặc cần tối ưu hơn thì bạn sẽ biết mình nên chọn dịch vụ như thế nào. Nếu không thể tự kiểm tra và thực hiện Vio Agency có thể giúp bạn kiểm tra và tiến hành dự án nhanh chóng hiệu quả hơn.
Thông tin liên hệ
CÔNG TY TNHH VIO
- Địa chỉ: 197/9 Thạnh Lộc 31, quận 12, TPHCM
- Điện thoại: 0962337790
- Email: info@vioagency.vn
- Fanpage: https://www.facebook.com/vioagencyvn