Trang chủ > Kiến Thức > Content marketing là gì? Xu Hướng Content Marketing 2024

Content marketing là gì? Xu Hướng Content Marketing 2024

Content Marketing là gì? Khi doanh nghiệp bạn muốn quảng bá thương hiệu hình ảnh của doanh nghiệp trên internet như facebook, google, zalo…thì những nội dung truyền đạt đến cho khách hàng. Nhưng hiện nay Content Marketing đang là một thuật ngữ rất “hót” trong thời đại công nghệ 4.0. Tuy nhiên bên cạnh đó thuật ngữ này đang bị “lạm dụng” hoặc định nghĩa thiếu.

Vậy Content Marketing là gì? những lợi ích của việc viết content trong doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Content Marketing là gì?

Content marketing là những cụm từ mà gần đây mỗi người thường hay đề cập đến như là Viết content marketing, Content marketing cần những gì? các loại content marketing…vì vậy content marketing là những nội dung tiếp thị dựa trên những sản phẩm của doanh nghiệp để tạo ra những nội dung văn bản có giá trị để thu hút được khách hàng với mục đích quảng bá hình ảnh thương hiệu cũng như đem lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp của bạn.

Cách viết content marketing hay

Ngoài ra nó còn giúp cho người đọc cải thiện những kiến thức trong cuộc sống qua những việc chia sẻ những thông tin liên quan đến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội như : 

  • Giải trí
  • Giáo Dục
  • Với những góc nhìn nhận xét đa chiều về đời sống vật chất, hay một vấn đề xã hội nào đó

Doanh nghiệp bạn đang quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp như lúc trước thì bây giờ bạn chỉ cần cung cấp những nội dung hữu ích, hấp dẫn người đọc lúc đó bạn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng từ việc soạn content.

Chính vì thế, Content marketing ngày này được các doanh nghiệp đánh giá là một trong những phương pháp marketing online hiệu quả nhất mà chưa bao giờ bị lỗi thời.

Vậy giờ bạn đã biết được Viết content và content trong marketing là gì rồi đúng không?

Không chỉ có những đặc điểm trên content marketing còn rất nhiều lợi ích của content marketing trong doanh nghiệp là gì hãy khám phá ngay nhé!

>>> Đọc Thêm : Quy trình seo top Goole hiệu quả 2024

Lợi ích của Content trong marketing của doanh nghiệp

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh hoặc những công ty dịch SEO thì Content marketing rất quan trọng đối với họ, cụ thể như sau :

Cung cấp thông tin cho khách hàng

Đây là một sự thật rất hiển nhiên phải không các bạn? Doanh nghiệp bạn muốn tạo dựng nội dung cho website điều đó chắc chắn rằng bạn muốn chia sẻ những thông tin nào đó để cho khách hàng những thông tin về vấn đề xã hội, lĩnh vực sức khỏe, những lĩnh vực trong giáo dục…Đây cũng là một cách nhanh nhất để google đánh giá được website của bạn là nhớ Content marketing.

Trường hợp doanh nghiệp bạn muốn nâng cao thứ hạng doanh nghiệp của bạn trên google thông qua lượt tìm kiếm của khách hàng cho nên bạn phải cần đăng nhiều bài viết content hữu ích.

Xu hướng content marketing

Tăng lượt traffic cho website

Content marketing đem lại  cho bạn những lợi ích gì? Một trong những lợi ích quan trọng nhất mà việc viết content mang lại cho doanh nghiệp của bạn là tăng lượng người tìm kiếm đến với website của doanh nghiệp nhiều hơn thông qua những công cụ tìm kiếm như : Google, cốc cốc…Để các công cụ tìm kiếm yêu thích content của bạn thì content của bạn thường phải được update thường xuyên. Ngược lại nếu bạn muốn người dùng tìm đến website của bạn được nhiều hơn. Thì những bài content của bạn phải chạm đến “ nỗi đau” của người dùng.

Bạn có từng suy nghĩ trên website của bạn có bao nhiêu page giới thiệu sản phẩm dịch vụ chính xác hay chỉ là rất ít hoặc tương đương với những trang blog?

Ví dụ : Như trên website của tôi thông thương thì có 3 trang mô tả chính xác các dịch vụ của VioAgency.

  • Thiết Kế Website
  • Dịch Vụ Seo Toàn Quốc
  • Cố Vấn Marketing

Tuy nhưng, các công cụ tìm kiếm đều tập trung tối ưu những sự trải nghiệm của người dùng đồng nghĩa với việc website của bạn phải cung cấp các thông tin bổ ích liên quan đến sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp bạn một cách đặc sắc và thu hút nhất đối với khách hàng.

Các loại content marketing phổ biến hiện nay

Bất kể doanh nghiệp bạn đang sử dụng những chiến thuật marketing nào đi chăng nữa thì content marketing là một phần không thể thiếu trong giải pháp marketing của bạn.

Vì vậy bạn hiểu nôm na một content chất lượng là một phần nội dung của tất cả các hình thức tiếp thị mà doanh nghiệp muốn hướng tới.

Hiện trên thị trường hiện nay gồm có 6 loại hình thức content mà đang được đông đảo các Digital Marketing sử dụng, cụ thể như sau :

Blog Marketing

Định nghĩa blog là gì? Là một hình thức nhật ký trên website của bạn nó đề cập đến một bài viết về một lĩnh vực cụ thể .Những blog phổ biến nhất hiện nay trong giới kinh doanh và xã hội hiện nay bởi vì nó cho phép người sử dụng truy cập thông tin hoàn toàn miễn phí.

Chiến lược hàng đầu đối với Content Marketing là những bài viết trên Blog. Ngoài ra blog còn mang đến những lợi ích tích cực trong Content Marketing cụ thể như sau:

  •  Blog đối với lĩnh vực SEO thì giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tỉ lệ google index trang tăng đáng kể khoảng 435%.
  • Mang về cho doanh nghiệp khoảng 125% leads từ blog
Blog Chiến lược markting hiệu quả
Blog Chiến lược markting hiệu quả

Thông thường thì các bài viết trên blog thường có nội dung ngắn gọn và giải quyết triệt để những vấn đề có trong lĩnh vực trong khi 3 hình thức này lại trình bày một cách chi tiết hơn về thông tin cũng như phân loại của khách hàng.

Vì thế 3 hình thức này có một đặc điểm chung là nội dung có tính trực quan và thu hút được người dùng.

Ebook Marketing

Ebook trong content marketing là gì? Nó còn được gọi là sách điện tử, chứa đựng lớn những thông tin chia sẻ với nhiều khía cạnh trong xã hội. Thông thường thì nó thường được gói gọn trong một file PDF

Ngoài việc sử dụng ebook trong chiếc lược Content Marketing mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như sau:

  • Tạo được sự uy tín cho doanh nghiệp cũng như nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng hơn cho người dùng.
  • Tạo ra được nguồn lợi nhuận từ ebook bán hàng
  • Ngoài ra nó còn giúp cho doanh nghiệp tiết kiện được một khoảng chi phí từ in ấn, vận chuyển như : sách, tạp chí…

Video Marketing

Một vài năm trở lại đây video marketing là một trong những kênh marketing online hiệu quả nhất. Trong chiếc lược tiếp thị nội dung cũng như quảng bá hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp bạn một cách tốt nhất cụ thể như : 

  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi
  • Tăng tỉ lệ mở email
  • Tối ưu hóa SEO
VideoContent Marketing
Video Content Marketing

Tuy nhiên video marketing hiện nay đang được chia làm nhiều loại mà được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất hiện nay là :

  • Video về sản phẩm của doanh nghiệp : Sơ lược những thông tin cơ bản của sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp,website.
  • Video quảng cáo trên truyền hình thực tế : đây là hình thức video được xuất hiện liên tục trên màn hình.
  • Video Website giới thiệu những dịch vụ của doanh nghiệp trên website
  • Video về doanh nghiệp : chia sẻ những thông tin thành viên góp phần tạo nên doanh nghiệp, tổ chức

Infographic

Infographic là một trong những kênh truyền đạt thông tin hiệu quả đến khách hàng thông qua một số hình ảnh, icon, số liệu…Tuy nhiên đây là một trong những hình thức marketing rất phổ biến hiện nay trên thế giới. Nhưng tại thị trường việt nam thì các doanh nghiệp thường ít chọn hình thức này làm marketing online để tiếp thị.

Infographic Content Marketing
Infographic Content Marketing

Email marketing

Là một loại hình marketing thương mại điện tự đến một nhóm người thông qua địa chỉ email của khách hàng.

Trong tất cả các hình thức marketing kể ở trên. Thì email marketing là một trong những hình thức duy nhất mà người dùng chủ động nhận yêu cầu từ doanh nghiệp. Khi sử dụng email marketing. Bạn sẽ có rất nhiều lợi thế đối với doanh nghiệp của bạn, cụ thể :

  • Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng
  • Chi phí sử sử dụng thấp, đội ngũ nhân viên setup có chuyên môn
  • Thông tin sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng một cách chủ động
Email content marketing
Email content marketing

Content Marketing với content bình thường có gì khác nhau?

Sự khác biệt giữa content marketing với content bình thường là như thế nào? Để tìm ra sự khác biệt thì bạn nên đọc lại định nghĩa của content marketing một lần nữa. Để tìm ra điểm chung như những phần “ có giá trị và có liên quan” bạn sẽ loại bỏ chúng ra. Chính vì thế, đây là sự khác biệt giữa content marketing hay còn gọi là tiếp thị nội dung. Hoặc đó là những tin rác mà các công ty doanh nghiệp đang muốn bán một sản nào đó cho bạn.

Để làm được một content marketing có giá trị trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay. Chính là một trong những yếu tố giúp mang đến giải pháp. Và những giá trị hữu ích cho người dùng và doanh nghiệp.

Hơn thế nữa, đây chính là điểm tiên quyết để chỉ rõ sự khác biệt giữa content marketing với content thường khác.

  • Content Marketing là mang đến những giải pháp cho người tiêu dùng.
  • Content bình thường nói đến sự tuyệt vời của sản phẩm hoặc những dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Công việc của một nhân viên Content Marketing là gì?

Content Marketing trong thời hiện đại ngày này là một hình thức marketing không thể thiếu đối với các doanh nghiệp hiện nay. Để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng cũng như xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng. Và doanh nghiệp ngày càng được gắn bó hơn.

Vì là một nhân viên content nên có rất nhiều công việc quan trọng cụ thể như sau:

  • Là một nhân viên content thì bạn phải cần đảm bảo được lượt khách hàng truy cập vào website của bạn. Cũng như sự gắn bó của khách hàng tiềm năng. Mục đích cuối cùng là tạo ra doanh số cho doanh nghiệp.
  • Nhân viên content cần phải có một đầu óc tư duy logic của một nhà xuất bản nội dung. Để thu hút được người đọc để tối ưu hóa từ người đọc. Quan tâm đến mua hàng.
  • Một nhân viên content đòi hỏi phải am hiểu được một số kiến Seo cơ bản. Biết phân tích nội dung để đánh giá và phát triển nội dung một cách phù hợp với sản phẩm. Mang đậm nét thương hiệu của khách hàng.
Công việc của nhân viên content
Công việc của nhân viên content
  • Là một nhân viên content cần phải biết phối với các phòng ban khác. Để đưa ra những chiến lược marketing phù hợp cho doanh nghiệp.
  • Am hiểu các kênh truyền thông xã hội như email marketing, blog, video…Để hiểu rõ được các hoạt động những kênh truyền thông xã hội quan trọng.
  • Biết tích hợp nội dung với thương hiệu của doanh nghiệp. Nhằm mục đích thúc đẩy nhận diện hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Một cách nhanh chóng đối với khách hàng. 

Kết Luận

Hy vọng qua những thông tin chia sẻ này doanh nghiệp của bạn đã có được câu trả lời chính xác nhất về Content Marketing là gì? những lợi ích từ content marketing? Cũng như nắm bắt được các loại content phổ biến hiện nay. Để đưa ra những giải pháp marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. Nếu bạn thấy bài viết này hay thì hãy chia sẻ để cho mọi người nhé!

Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm những bài viết liên quan : 

Google Analytics Là Gì – Tổng Hợp Những Kiếm Thức Google Analytics 2020

CÔNG TY TNHH VIO