Trang chủ > Tin tức > Uỷ quyền quảng cáo TikTok là gì? Cách thực hiện ủy quyền quảng cáo

Uỷ quyền quảng cáo TikTok là gì? Cách thực hiện ủy quyền quảng cáo

Posted on Tin tức 13 Views

Tiktok càng trở nên mạnh mẽ thì doanh nghiệp và nhà bán hàng càng không thể bỏ lỡ tiềm năng của TikTok để thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thời gian và nhân lực để tự quản lý các chiến dịch quảng cáo của mình trên nền tảng này. Đó là lý do tại sao nhiều cá nhân và đơn vị chọn uỷ quyền quảng cáo trên TikTok. Vậy uỷ quyền quảng cáo TikTok là gì? Nó mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp và cần lưu ý những điểm nào khi thực hiện? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Uỷ quyền quảng cáo TikTok là gì?

Uỷ quyền quảng cáo TikTok là một tính năng cho phép người dùng TikTok, các nền tảng liên kết hoặc đối tác tiếp thị của TikTok sử dụng nội dung mà bạn đã đăng để thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Tính năng này rất cần thiết nếu bạn muốn triển khai quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Đối với các nhà sáng tạo nội dung mong muốn quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu của mình, tính năng này sẽ giúp nội dung của bạn tiếp cận đến nhiều đối tượng hơn và tăng độ nhận diện. Tuy nhiên, khi kích hoạt tính năng uỷ quyền quảng cáo, bạn đã đồng ý cho TikTok sử dụng nội dung của mình để quảng cáo mà không thể kiểm soát vị trí hiển thị hay mục đích quảng cáo của nội dung đó. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không thể can thiệp vào việc lựa chọn nơi quảng cáo xuất hiện hoặc cách thức mà nội dung của bạn được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo của TikTok.

Uỷ quyền quảng cáo TikTok là gì?

Tại sao cần ủy quyền quảng cáo trên TikTok?

Nhiều người thắc mắc về lý do tại sao nên sử dụng tính năng ủy quyền quảng cáo TikTok. Dưới đây là những lợi ích mà tính năng này mang lại cho tài khoản của bạn:

  • Khi bạn có các nội dung kinh doanh, buôn bán hoặc quảng bá thương hiệu trong video của mình, TikTok có thể sử dụng các nội dung này để thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Từ đó giúp lan tỏa sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn đến đối tượng khách hàng tiềm năng.
  • Nhờ ủy quyền quảng cáo, bạn sẽ có cơ hội gia tăng lượt xem cho các video của mình. Và thu hút sự quan tâm từ các nhà quảng cáo, đối tác tiếp thị tiềm năng. Điều này cũng giúp tăng nhận diện thương hiệu và mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu trên nền tảng TikTok.
  • Với tính năng này, các nhà sáng tạo nội dung có thể khẳng định vị thế của mình. Đồng thời cho phép TikTok kết hợp nội dung của họ với các hình thức quảng cáo khác. Giúp tối ưu hóa việc tiếp cận đối tượng người xem tiềm năng. Mang lại kết quả tốt hơn cho chiến dịch quảng cáo.

Tại sao cần ủy quyền quảng cáo trên TikTok?

Các hình thức uỷ quyền quảng cáo Tiktok

Hiện nay, TikTok cung cấp hai hình thức ủy quyền quảng cáo phổ biến. Gồm uỷ quyền cho toàn bộ kênh TikTok và uỷ quyền cho Tiktok quảng bá các video cụ thể. Đây điều là các phương thức đơn giản và hiệu quả giúp nhà sáng tạo nội dung và doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa tiềm năng của nền tảng này để thực hiện các chiến dịch quảng cáo.

Uỷ quyền quảng cáo cho một video TikTok là gì?

Nếu doanh nghiệp hoặc thương hiệu muốn sử dụng một video cụ thể của nhà sáng tạo nội dung để chạy quảng cáo, họ có thể thực hiện ủy quyền quảng cáo cho video đó thông qua tính năng “Quảng bá” của TikTok. Quá trình này yêu cầu doanh nghiệp gửi đề xuất đến nhà sáng tạo và cần được chấp thuận trước khi bắt đầu chạy quảng cáo.

Ưu điểm của hình thức này là thương hiệu có thể chọn lựa video phù hợp với mục tiêu tiếp thị của mình. Đồng thời tận dụng sức ảnh hưởng của các TikToker để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Nhược điểm là quá trình duyệt video từ nhà sáng tạo nội dung có thể mất thời gian. Đặc biệt là khi thương hiệu muốn chạy quảng cáo cho nhiều video khác nhau. Quá trình chờ đợi phê duyệt từ phía TikToker có thể làm gián đoạn kế hoạch quảng cáo nếu không được quản lý tốt.

Các hình thức uỷ quyền quảng cáo Tiktok

Uỷ quyền quảng cáo cho toàn bộ kênh TikTok là gì?

Bên cạnh việc ủy quyền cho từng video, doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn ủy quyền quảng cáo cho toàn bộ kênh TikTok của nhà sáng tạo nội dung. Điều này cho phép thương hiệu sử dụng tất cả các video có trong kênh để chạy quảng cáo mà không cần phải gửi yêu cầu riêng lẻ cho từng video.

Ưu điểm của hình thức này là doanh nghiệp chỉ cần duyệt một lần để sử dụng toàn bộ nội dung trong kênh TikTok cho chiến dịch quảng cáo. Giúp tiết kiệm thời gian và tạo ra một chiến dịch quảng cáo đồng nhất, toàn diện hơn.

Nhược điểm là doanh nghiệp cần sự đồng ý toàn diện từ nhà sáng tạo nội dung. Và nếu có bất kỳ thay đổi nào trong quá trình hợp tác, việc điều chỉnh có thể trở nên phức tạp hơn so với việc chỉ ủy quyền cho từng video riêng lẻ.

Hướng dẫn cách bật ủy quyền quảng cáo TikTok

Uỷ quyền quảng cáo Tiktok là gì? Thực hiện uỷ quyền quảng cáo như thế nào? Nếu bạn nhận thấy tính năng ủy quyền quảng cáo trên TikTok có thể mang lại nhiều lợi ích cho mình, hãy làm theo các bước sau đây để kích hoạt tính năng này:

  • Bước 1: Khởi chạy ứng dụng TikTok trên thiết bị di động hoặc máy tính của bạn. Sau đó, đăng nhập vào tài khoản TikTok bằng cách nhập tên đăng nhập và mật khẩu đã đăng ký.
  • Bước 2: Chọn video bạn muốn ủy quyền trên Tiktok.
  • Bước 3: Tại video, hãy nhấn vào dấu 3 chấm ở góc phải phía cuối màn hình.
  • Bước 4: Lướt sang phải chọn mục “cài đặt quảng cáo”.
  • Bước 5: Khi đã chuyển đến mục “cài đặt quảng cáo”, bạn tìm đến mục “ủy quyền quảng cáo”. Nhấn vào tùy chọn này và chọn thời gian ủy quyền để kích hoạt tính năng ủy quyền quảng cáo.

Sau khi hoàn thành các bước trên, tính năng ủy quyền quảng cáo sẽ được bật. TikTok cũng như các đối tác tiếp thị liên kết của TikTok có thể sử dụng nội dung của bạn để thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Để tắt ủy quyền quảng cáo Tiktok, bạn chỉ cần chuyển thanh trạng thái về màu xám.

Hướng dẫn cách bật ủy quyền quảng cáo TikTok

Dịch vụ quảng cáo TikTok chuyên nghiệp tại VIO Agency

VIO Agency tự hào mang đến cho doanh nghiệp và cá nhân những giải pháp quảng cáo toàn diện và hiệu quả trên nền tảng TikTok. Chúng tôi với mục tiêu giúp bạn tối ưu các chiến dịch quảng cáo. Và hỗ trợ bạn xây dựng chiến lược quảng cáo phù hợp với từng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Dịch vụ quảng cáo TikTok của VIO Agency bao gồm:

  • Tư vấn và lên chiến lược quảng cáo.
  • Triển khai các chiến dịch quảng cáo đa dạng.
  • Sáng tạo nội dung và tối ưu hiệu suất.
  • Đo lường và báo cáo hiệu quả chiến dịch.

Tại sao nên chọn VIO Agency làm đối tác quảng cáo TikTok?

  • Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing và quảng cáo số. Am hiểu sâu sắc về nền tảng TikTok và các xu hướng mới nhất trên thị trường.
  • Là đối tác uy tín của TikTok tại Việt Nam, VIO đảm bảo các chiến dịch quảng cáo của bạn được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn và mang lại hiệu quả cao nhất.
  • Chiến lược quảng cáo linh hoạt, phù hợp với ngân sách và mục tiêu của từng doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ toàn diện, không chỉ triển khai chiến dịch quảng cáo mà còn xây dựng, quản lý và phát triển kênh TikTok một cách chuyên nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với VIO Agency để được tư vấn chi tiết về các dịch vụ quảng cáo TikTok và cùng chúng tôi xây dựng những chiến dịch thành công. Đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với hàng triệu khách hàng tiềm năng trên TikTok!

CÔNG TY TNHH VIO

Kết luận

Uỷ quyền quảng cáo TikTok là một giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp khi muốn khai thác tối đa tiềm năng của nền tảng này mà không phải đầu tư quá nhiều thời gian và nguồn lực. Việc lựa chọn đúng đối tác, kiểm soát chặt chẽ và đánh giá hiệu quả là chìa khoá để đảm bảo chiến dịch quảng cáo đạt được kết quả mong đợi. Hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi lựa chọn phương án uỷ quyền. Nhằm giúp doanh nghiệp bạn phát triển bền vững trên nền tảng TikTok đầy tiềm năng này.