Trang chủ > Blog Marketing > Agency Marketing là gì? Bạn có cần Agency Marketing không?

Agency Marketing là gì? Bạn có cần Agency Marketing không?

Agency Marketing có lẽ không còn là một ngành nghề mới ở Việt Nam. Các công ty, doanh nghiệp muốn đạt được hiệu quả kinh doanh đều cần có Agency Marketing. Vậy Agency Marketing là gì và họ có chức năng, nhiệm vụ như thế nào trong việc thúc đẩy tiềm năng doanh nghiệp? Lựa chọn công ty marketing nào tốt nhất?  Bài viết sau đây sẽ cùng bạn đi giải quyết chiến lược marketing hiệu quả 2022.

Agency Marketing là gì?

Nếu bạn đang có ý định mở doanh nghiệp, hoặc công ty của bạn cần một chiến lược kinh doanh trên mảng online. Đó chính là lúc bạn cần tìm ngay một Agency Marketing có trình độ. Vậy Agency nghĩa là gì, Agency Marketing, Công ty agency là gì?

Agency Marketing là gì?

Khái niệm Agency Marketing

Agency Marketing là các công ty tiếp thị, làm dịch vụ truyền thông. Họ đều là những chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo. Bằng cách vận dụng những kinh nghiệm, kỹ năng của mình, Agency Marketing sẽ đưa ra các chiến lược, kế hoạch để giúp doanh nghiệp truyền tải, xây dựng giá trị thương hiệu một cách hiệu quả nhất có thể.

Những chuyên gia trong công ty Agency Marketing hoạt động cho nhiều loại hình doanh nghiệp. Doanh nghiệp đó có thể mới startup, cần kế hoạch xây dựng giá trị lâu dài. Đó cũng có thể là các doanh nghiệp đã phát triển, tuy nhiên họ muốn đổi mới chiến lược kinh doanh, hoặc củng cố thêm giá trị thương hiệu.

Hiện nay có rất nhiều các công ty marketing. Ở đó tập trung rất nhiều người tài giỏi. Họ có tầm nhìn, có đánh giá riêng, có tư duy chiến lược marketing và nhận định tình hình kinh tế thị trường rất chuyên nghiệp.

Họ sẽ đưa ra cho bạn những bước đi giúp doanh nghiệp của bạn phát triển không chỉ trước mắt mà còn ở tương lai.

Chức năng của Agency Marketing

Một Agency Marketing sẽ có rất nhiều chức năng có thể hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Cung cấp giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp

Để mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp, các công ty Agency phải không ngừng học hỏi, nghiên cứu tình hình tổng quát của thị trường. Họ phải đi sâu phân tích các khía cạnh của doanh nghiệp.

Sau đó các Agency Marketing sẽ biết được doanh nghiệp có những thế mạnh gì, ưu và nhược điểm, định hướng của doanh nghiệp trong tương lai. Các Agency Marketing sẽ tìm cách tháo gỡ những vướng mắc và khó khăn. Sản phẩm cuối cùng của một chiến lược marketing hiệu quả là một kế hoạch chi tiết và cụ thể cung cấp các giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp.

Chức năng của Agency Marketing

Tạo nền tảng giúp các doanh nghiệp phát triển lâu dài

Các Digital Marketing Agency đều là những người hiểu rõ giá trị của khách hàng. Họ cũng nắm được cách mà các giá trị đó tác động tới sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp cụ thể. Khi bắt tay thực hiện một dự án, họ sẽ tổ chức rất nhiều buổi hoạt động và nghiên cứu nhằm biết được tầm nhìn của doanh nghiệp.

Các Agency Marketing hiểu rằng sức mạnh của khách hàng là quan trọng nhất trong việc kinh doanh. Vì thế mà họ luôn ưu tiên tới lợi ích của khách hàng. Từ đó tất cả các chiến lược họ đưa ra đều nhằm giữ mối quan hệ khăng khít giữa doanh nghiệp và khách hàng. Mối quan hệ này phải bền vững, lâu dài thì kế hoạch marketing mới có giá trị.

Công ty agency cung cấp cho doanh nghiệp các công cụ để thực hiện chiến dịch quảng cáo

Đó có thể là dịch vụ thiết kế web, các backlink chạy quảng cáo, các giải pháp tư vấn,…

Bất cứ thứ gì cần cho sự phát triển của doanh nghiệp, công ty agency đều có thể cung cấp. Điều này tạo nên sự linh hoạt và năng động. Các cá nhân tham gia vào công ty agency đều phải nỗ lực để đáp ứng mọi yêu cầu để củng cố sự phát triển của doanh nghiệp.

Làm tốt được việc đó hay không, còn tùy thuộc vào trình độ của các công ty agency. Đặc biệt là khâu đưa ra kế hoạch.

Các Agency Marketing thường sẽ nắm trong tay một số kênh và một số mảng truyền thông có thể hỗ trợ doanh nghiệp. Họ còn có khả năng kết nối và phối hợp những loại hình này với nhau để thúc đẩy chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.

Gắn kết doanh nghiệp với khách hàng

Marketing còn đóng vai trò trung gian trong mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Họ có khả năng xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Bằng cách chạy các loại hình quảng cáo, công ty agency sẽ đưa các sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh tới gần hơn với khách hàng. Hay những người mà họ thấy có sự quan tâm tới các loại hình, dịch vụ, sản phẩm tương tự. Từ đó giúp tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Ngoài ra, là những người trẻ năng động, nên các agency marketing thường sẽ có các kế hoạch truyền thông rất mới mẻ, sáng tạo, hợp xu hướng. Họ có khả năng tạo ra thông điệp, và đảm bảo các thông điệp đó đều dễ dàng đi đến với khách hàng.

>> Tham khảo: Thiết kế website giá rẻ tại Tphcm

Chiến dịch Marketing

Như chúng ta đã biết, việc chính của các agency marketing là đưa ra các chiến lược marketing hoàn hảo. Vậy chiến lược marketing bao gồm những nội dung gì? Có những loại chiến lược marketing nào? Chiến lược marketing là gì?

Khái niệm

marketing google

Chiến lược marketing cho sản phẩm, chiến lược marketing dịch vụ là một kế hoạch tổng thể giúp cho doanh nghiệp, công ty đạt được mục tiêu là tiếp cận được càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt. Đồng thời chuyển đổi khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng tương lai sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Vậy một chiến lược marketing gồm những gì?

Các chiến lược marketing của công ty marketing agency ở Việt Nam thường bao gồm:

  • Tuyên bố giá trị của doanh nghiệp
  • Thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải
  • Thông tin liên quan đến khách hàng và mục tiêu
  • Phương pháp thực hiện các kế hoạch đó.

Lý do phải xây dựng chiến lược marketing

Có một nửa số doanh nghiệp trên thị trường không đạt được hiệu quả kinh doanh. Lý do là vì khách hàng chưa từng biết tới sự tồn tại của họ.

Nếu bạn không có chiến lược kinh doanh, thì hoạt động kinh doanh của bạn sẽ mất phương hướng. Ở mỗi một giai đoạn cụ thể, ta cần một chiến lược kinh doanh khác nhau. Vì vậy nếu không xác định được các đường đi nước bước một cách rõ ràng, bạn sẽ lãng phí các kênh, các phương tiện truyền thông mà không mang lại hiệu quả.

Bạn cũng có nguy cơ mất hết khách hàng tiềm năng và không thể cạnh tranh với đối thủ kinh doanh.

Các bước xây dựng kế hoạch marketing

Hiểu rõ khách hàng và mục tiêu doanh nghiệp đang hướng tới

Muốn xây dựng một chiến lược, đầu tiên bạn cần hiểu rõ mục tiêu mà đối tượng khách hàng của bạn đang hướng tới. Lợi nhuận của bạn sẽ tăng gấp đôi nếu bạn chú trọng vào việc nghiên cứu khách hàng.

Muốn đạt được điều đó, hãy tạo thói quen cho người mua. Bạn sẽ tiếp thị được sản phẩm tới những người thực sự dành sự quan tâm cho sản phẩm mà bạn mang tới.

Điều này đòi hỏi các acengy marketing phải có tư duy để đặt ra hình mẫu khách hàng cụ thể. Một số câu hỏi chủ yếu có thể giúp bạn phác thảo được chân dung và thói quen người sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Vị trí xã hội
  • Công việc
  • Tình trạng hôn nhân
  • Ngôn ngữ
  • Động lực để mua hàng
  • Các tiêu chí họ đặt ra với một sản phẩm
  • Mức thu nhập

Xây dựng thói quen khách hàng là một yếu tố quan trọng trong một chiến lược marketing. Bạn cần hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình thì mới có thể mang đến cho họ những gì họ cần. Và chính doanh nghiệp từ đó cũng sẽ kết nối được với khách hàng vững chắc hơn.

Bạn có thể xác định được thói quen khách hàng bằng rất nhiều cách. Có thể trò chuyện, khảo sát. Mục tiêu cuối cùng bạn cần đạt được là xác định xem họ có những suy nghĩ gì đối với doanh nghiệp của bạn.

Khi làm việc với Agency Marketing, bạn không cần đau đầu vì vấn đề này, kế hoạch Marketing sẽ được các công ty này phụ trách

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Trừ khi thương hiệu của bạn là độc nhất và mới xuất hiện ở Việt Nam. Còn nếu không phải vậy, bạn nên sẵn sàng đối mặt với các đối thủ cạnh tranh. Họ có thể là các doanh nghiệp đã kinh doanh sản phẩm này trước bạn. Hoặc cũng có thể là các doanh nghiệp trẻ mới mở, có tư duy, có cách truyền thông sáng tạo, thu hút.

Đó cũng là lí do tại sao cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn.

Đừng sao chép tất cả mọi thứ của họ. Hãy cạnh tranh lành mạnh bằng cách nghiên cứu những việc họ đã làm. Và suy nghĩ rằng bạn sẽ làm thế nào để tốt hơn.

Bạn có thể tìm hiểu những cơ hội chưa được họ khai thác. Có thể là một đối tượng khách hàng nào đó, một mảng media mà họ hoạt động chưa hiệu quả. Qua mỗi lần phân tích, hãy rút ra nhận xét và đánh giá khách quan nhất. Đảm bảo bạn học được một bài học áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Chọn kênh marketing của bạn

Có rất nhiều kênh marketing bạn có thể chọn lựa để thực hiện chiến lược marketing hỗn hợp của mình.

Bạn có thể quảng cáo theo hướng truyền thống: báo đài, pano quảng cáo.

Có một số chiến lược hiện đại hơn hiện nay ví dụ như SEO hoặc Marketing nội dung.

Bạn còn nên tham khảo một số các kênh như sau:

Kênh truyền thông tự xây dựng

Đây là các kênh mà bạn hoàn toàn nắm quyền kiểm soát. Nó bao gồm website, blog hay gmail. Tất cả các nội dung bạn xuất bản đều có thể gọi là các phương tiện truyền thông tự xây dựng.

Lợi ích của việc xây dựng các kênh này là bạn không bao giờ phải phụ thuộc vào bất cứ nền tảng nào khác. Bạn nên thiết lập 2 kênh truyền thông tự xây dựng nếu bạn coi đây là xương sống cho chiến lược của mình.

Phương tiện truyền thông trả phí

Ví dụ như Facebook, Instagram,.. Bạn sẽ mua một gói dịch vụ quảng cáo. Và các sản phẩm bạn cung cấp sẽ lập tức xuất hiện với tần suất dày đặc trên các kênh này.

Lợi ích của phương tiện truyền thông trả phí là nó sẽ đẩy lượt truy cập và tiếp cận sản phẩm của bạn lên mức cao đến rất cao. Bạn cũng sẽ dễ dàng tìm kiếm được lượng khách hàng tiềm năng qua các kênh này.

Tuy nhiên, nhược điểm của nó là bạn phải chi trả một số tiền khá lớn cho việc marketing. Với các doanh nghiệp mới mở có số vốn hạn chế, việc này là khá khó khăn.

Đặt ra các mục tiêu marketing

dich-vu-marketing

Các mục tiêu phổ biến của một chiến dịch mà agency marketing thực hiện thường là:

Định vị và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Một doanh nghiệp thành công là một doanh nghiệp xác định được vị trí trong lòng khách hàng và có chỗ đứng trên thị trường. Để mỗi khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ nhớ ngay tới sản phẩm của công ty bạn cung cấp.

Bạn cần xác định rõ mục tiêu của thương hiệu mình, và các hình thức để lan tỏa nó.

Thu hút và tăng lượng khách hàng tiềm năng

Khi bạn liên tục tương tác với khách hàng, bạn đã dần thu hẹp lại khoảng cách giữa mình với họ. Từ đó, thương hiệu của bạn đã không còn bị bó buộc ở một nơi cung cấp sản phẩm. Mà bạn có thể biến những khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Chính những khách hàng đó cũng giúp bạn lan tỏa thông điệp của thương hiệu đến với người khác.

Phát triển tư duy lãnh đạo ý nghĩ, dẫn dắt thị trường

Nếu được công nhận là chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn chọn, thì bạn sẽ khẳng định được chỗ đứng và độ tin cậy trên thị trường.

Lãnh đạo ý nghĩ là cách bạn truyền thông để khiến khách hàng luôn nhớ và chú ý về sản phẩm của bạn.

Cách tạo chiến lược marketing đỉnh cao

Để tạo ra một chiến lược marketing đỉnh cao, bước đầu tiên hãy xác định được mục tiêu và sản phẩm bạn muốn quảng cáo.

Sản phẩm đó có thể mang lại lợi ích gì và nó đóng góp gì cho thị trường.

Sau đó, hãy tìm hiểu đối thủ của mình để biết các phương pháp, đường đi nước bước của họ. Bởi họ sẽ ảnh hưởng tới khả năng tiếp cận khách hàng của bạn.

Khi đã thực hiện xong phần nghiên cứu, kế đến là bước hoạch định chiến lược marketing

  • Sản phẩm bạn muốn bán là gì?
  • Giá cả, phân khúc thị trường bạn hướng đến?
  • Địa điểm bạn chọn là gì?
  • Có khuyến mãi, giảm giá hay không?
  • Đối tượng khách hàng của bạn?

Trên đây là các thông tin chung nhất về Agency Marketing mà VIO Agency như bạn có thể thấy, làm marketing là một vấn đề không hề đơn giản. Nó đòi hỏi ở các agency marketing sự chuyên nghiệp, đầu óc tư duy nhanh nhạy và khả năng nắm bắt thị trường tốt. Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích phục vụ cho lĩnh vực marketing của bạn.

CÔNG TY TNHH VIO

  • Địa chỉ: 197 Thạnh Lộc 31, quận 12, TPHCM
  • Điện thoại: 0899164707
  • Email: info@vioagency.vn