Trang chủ > Tin tức > Dịch vụ ECommerce SEO cho các website thương mại điện tử

Dịch vụ ECommerce SEO cho các website thương mại điện tử

Sự tiện lợi, linh hoạt và quy mô rộng lớn của nền tảng thương mại điện tử hiện nay đã thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động kinh doanh của họ từ cửa hàng truyền thống sang môi trường trực tuyến. Tuy nhiên, với sự gia tăng đáng kể về cạnh tranh, việc một website thương mại điện tử nổi bật trở thành thách thức lớn. Đây là lúc dịch vụ ECommerce SEO trở nên cần thiết để giúp các doanh nghiệp xây dựng và duy trì vị thế trực tuyến mạnh mẽ.

Trong bài viết này Vio Agency và các bạn sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về dịch vụ ECommerce SEO cũng như tầm quan trọng của loại dịch vụ này đối với các website thương mại điện tử. Hãy bắt đầu nhé!

Ecommerce SEO là gì?

SEO trong lĩnh vực Ecommerce là quá trình tối ưu hóa kênh bán hàng trực tuyến. Từ cửa hàng trực tuyến đến các nền tảng thương mại như Shopee hay Lazada. Mục tiêu chính của SEO E-commerce là đảm bảo rằng trang web của bạn được đánh giá cao hơn trên công cụ tìm kiếm khi người dùng nhập các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ được cung cấp bởi doanh nghiệp.

Thông qua việc tối ưu hóa, bạn có thể tăng cường khả năng hiển thị của mình trước đám đông trên môi trường trực tuyến. Điều này giúp nâng cao khả năng thu hút người dùng quan tâm. Tăng cơ hội chuyển đổi họ từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

Ecommerce SEO là gì?

Dịch vụ Ecommerce SEO bao gồm những gì?

Dịch vụ SEO Ecommerce bao gồm một loạt các hoạt động. Các đơn vị cung cấp dịch vụ SEO E-commerce với các tính năng sau:

  • Lập chiến lược SEO E-commerce cá nhân hóa
  • Quản lý dự án trực tuyến theo lịch trình
  • Nghiên cứu, tối ưu hóa keyword
  • Schema Markup cho sản phẩm
  • Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm
  • Viết quảng cáo SEO sản phẩm
  • Content Blog và Content Marketing
  • Quảng cáo Nội dung
  • Cài đặt Google AnalyticsGoogle Search Console
  • Báo cáo định kỳ

Lý do các doanh nghiệp Ecommerce cần dịch vụ SEO?

Dịch vụ SEO hiện nay đem lại nhiều lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp. Nhất là trong lĩnh vực Ecommerce.

Với chiến lược SEO E-commerce, bạn có thể tiếp cận đến một đám đông khách hàng tiềm năng. Những người này thường có khả năng chuyển đổi cao hơn. Đây chính là nhóm người mua sắm có đủ quan tâm và ý định mua sản phẩm của bạn. Góp phần tăng cường doanh thu và số lượng bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Các từ khóa này thường phản ánh đến cửa hàng và sản phẩm mà bạn cung cấp. Cũng như hướng tới những người mua hàng mục tiêu của bạn. Việc tối ưu hóa này không chỉ giúp tăng cường vị thế của doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến mà còn tạo điều kiện thuận lợi để bạn tiếp cận và thu hút đúng đối tượng khách hàng cần thiết cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp E-commerce của bạn.

Lý do các doanh nghiệp Ecommerce cần dịch vụ SEO?

Dịch vụ Ecommerce SEO có vai trò gì đối với doanh nghiệp?

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

SEO E-commerce được xem là một công cụ hiệu quả để mở rộng không gian của các trang web thương mại điện tử. Giúp tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Bằng cách tối ưu hóa trang web sẽ tạo điều kiện thuận lợi để tăng cường đơn đặt hàng trực tuyến. Kích thích hoạt động kinh doanh qua môi trường mua sắm trực tuyến.

Dịch vụ SEO E-commerce cam kết hỗ trợ bạn tiếp cận đúng đối tượng này bằng cách điều chỉnh website. Để phù hợp với các tìm kiếm mà họ thực hiện. Từ đó thu hút sự chú ý và tăng cơ hội mua hàng từ khách hàng tiềm năng.

Dịch vụ Ecommerce SEO tối ưu hóa dòng sản phẩm

SEO E-commerce tập trung vào việc tối ưu hóa từng sản phẩm của doanh nghiệp. Trước đây, trong chiến lược tiếp thị truyền thống, chỉ với ngân sách hạn chế, doanh nghiệp chỉ có thể tiếp thị cho một hoặc hai sản phẩm. Thậm chí, việc tiếp thị các sản phẩm phổ biến nhất cũng không đảm bảo tiếp cận hết đối tượng mục tiêu. Nhưng với SEO E-commerce, doanh nghiệp có thể tối ưu hoá toàn bộ trang web để tiếp cận tất cả khách hàng tiềm năng cho toàn bộ danh mục sản phẩm.

Tăng độ nhận diện của thương hiệu, tăng truy cập

Dịch vụ SEO Ecommerce  tập trung vào việc nâng cao sự xuất hiện trực tuyến của doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm. Bằng cách đề xuất các biện pháp cải thiện hiệu suất của trang web của bạn. Đưa trang web lên hàng đầu trong kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Điều này tạo ra ấn tượng tích cực với người dùng. Tăng cường nhận diện thương hiệu. Người dùng sẽ cảm thấy tin cậy và hứng thú hơn để nhấp vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Dẫn đến việc gia tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Tăng độ nhận diện của thương hiệu, tăng truy cập

Tăng doanh thu lâu dài nhưng tiết kiệm chi phí

Với dịch vụ SEO Ecommerce chuyên nghiệp và sự hỗ trợ từ các chuyên gia có kinh nghiệm, trang web của bạn có thể nằm trong top kết quả tìm kiếm cho các từ khóa mà đối tượng khách hàng mục tiêu đang sử dụng. Các giải pháp tối ưu giúp trang web của bạn duy trì vị trí cao và doanh số bán hàng tăng đều, với việc tối ưu hóa ngân sách đầu tư.

So với việc chi tiền quảng cáo để thương hiệu của bạn xuất hiện ở vị trí hàng đầu trong môi trường mua sắm trực tuyến, khi không còn chi phí đó, trang web của bạn cũng sẽ mất đi sự hiện diện. Tuy nhiên, với dịch vụ SEO E-commerce, một lần đầu tư sẽ giúp trang web của bạn duy trì vị trí hàng đầu trong thời gian dài.

Dịch vụ Ecommerce SEO giúp theo dõi, báo cáo, xây dựng kế hoạch phát triển

Dịch vụ này cung cấp chính xác về hành vi mua sắm của người dùng và các từ khóa được quan tâm nhất. Cũng như phân tích chiến lược tiếp thị của các đối thủ cạnh tranh.

Thông qua việc thu thập thông tin này, bạn hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng. Điều này giúp xây dựng kế hoạch cải tiến, tối ưu trải nghiệm người dùng trên trang web, tăng vị thế trang web của bạn. Đảm bảo rằng chiến dịch tiếp thị của bạn đi đúng hướng. Mang về kết quả tốt nhất mà bạn mong đợi.

Quy trình của một dịch vụ Ecommerce SEO

Nhận dạng từ khóa

Trước khi điều chỉnh website, chúng ta tiến hành nghiên cứu để xác định các từ và cụm từ cần xuất hiện trong nội dung. Có thể gọi là từ khóa hay là cụm từ khóa.

Bằng việc sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa và thăm dò khách hàng để hiểu cách họ mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ, các đơn vị tìm ra cách mô tả cửa hàng hoặc sản phẩm của bạn để có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.

Các từ khóa thường phản ánh sản phẩm hoặc lĩnh vực chính của cửa hàng. Đặc điểm độc đáo của cửa hàng cũng có thể tối ưu hóa các khía cạnh khác của SEO E-commerce. Ví dụ: nếu bạn tập trung vào Content Marketing, viết blog về kinh nghiệm mua sắm đồ cho trẻ sơ sinh và tối ưu hóa từ khóa như “Những điều cần biết khi mua đồ cho bé sơ sinh” là một chiến lược thông minh.

Triển khai từ khóa

Bước tiếp theo trong quy trình là áp dụng những từ khóa quan trọng này trên trang web của bạn.

Các chuyên gia SEO Ecommerce sử dụng các từ khóa này tại nhiều vị trí như Trang chủ, Tiêu đề trang, Mô tả meta, Mô tả sản phẩm, Chú thích hình ảnh và các điểm khác.

Bước này quan trọng trong dịch vụ SEO Ecommerce. Nếu không tối ưu hóa website cho những từ khóa này, cả công cụ tìm kiếm và người dùng sẽ khó nhận thấy sự liên quan của trang web đối với các truy vấn tìm kiếm.

Tối ưu trang sản phẩm

Mỗi trang trên website của bạn cần được điều chỉnh sao cho phù hợp với các công cụ tìm kiếm.

Khi nói về thương mại điện tử, không có gì quan trọng hơn việc tối ưu các trang sản phẩm. Đó là nơi mà khách hàng có thể truy cập và quyết định mua hàng. Đồng thời, chúng cũng là trang có thể xếp hạng cao cho các từ khóa dài tìm kiếm sản phẩm.

Để đảm bảo trang sản phẩm của bạn có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Các đơn vị sẽ tối ưu mỗi trang với một tiêu đề. Cùng phần thông tin mô tả và sử dụng nhiều từ khóa phù hợp trong phần mô tả sản phẩm.

Hình ảnh trên trang sản phẩm rất quan trọng. Chúng cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm cho người dùng và công cụ tìm kiếm. Đối với người dùng, hình ảnh giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm. Từ kích thước, màu sắc cho đến các tính năng của chúng. Với các công cụ tìm kiếm, hình ảnh cung cấp thông tin để hiểu ngữ cảnh trang sản phẩm.

Đặc biệt, tối ưu hóa hình ảnh cho SEO cực kỳ quan trọng. Google và các công cụ khác không thể nhìn thấy hình ảnh. Họ dựa vào tên tệp, Alt text và nội dung xung quanh để hiểu hình ảnh.

Đó là lý do tại sao các đơn vị tập trung vào tối ưu hóa hình ảnh cho SEO.

Tối ưu trang sản phẩm

Thực hiện tối ưu trang điều hướng

SEO cho các trang thương mại điện tử cần cân nhắc đến trải nghiệm người dùng. Website của bạn cần phải thân thiện, dễ sử dụng. Ngay cả khi có nhiều danh mục sản phẩm khác nhau. Các đơn vị phải đảm bảo việc phân loại mọi thứ vào các danh mục thích hợp. Và có liên kết rõ ràng đến trang cấp cao nhất từ thanh menu.

Điều hướng cần phải rõ ràng và dễ hiểu. Nếu không, người dùng có thể bối rối và rời khỏi website ngay từ lần đầu tiên họ truy cập. Điều này có thể dẫn đến tỷ lệ thoát trang cao.

Tỷ lệ thoát trang cao cho thấy website không liên quan đến từ khóa mà nó xếp hạng. Điều này có thể làm giảm thứ hạng từ khóa.

Một trong những cách hiệu quả để cải thiện SEO cho thương mại điện tử là sử dụng điều hướng. Đây là các liên kết nhỏ hiển thị ở đầu menu, danh mục hoặc trang sản phẩm.

Xây dựng nội dung trong dịch vụ Ecommerce SEO

Việc tạo ra nội dung chất lượng là một trong những chiến lược tốt nhất để cải thiện SEO. Và thu hút người mua sắm đến cửa hàng của bạn. Nội dung có thể là bài blog, Landing Page hoặc thông cáo báo chí.

Chiến lược Content Marketing có hai mục tiêu cốt lõi. Một là cung cấp nhiều nội dung hơn để công cụ tìm kiếm thu thập thông tin từ khóa. Hai là để khách hàng tiềm năng biết bạn là nguồn thông tin đáng tin cậy.

Content Marketing có thể gấp đôi tỷ lệ chuyển đổi trên website của bạn. Bởi vì nó cung cấp giá trị cho người dùng thông qua thông tin và hướng dẫn hữu ích.

Hơn 60% người dùng ưa thích nội dung độc đáo. Điều này có thể làm website thương mại điện tử của bạn nổi bật hơn trong ngành. Đó chính là lý do tại sao Content Marketing có thể tăng đến bốn lần tỷ lệ chuyển đổi so với các doanh nghiệp không sử dụng.

Trong Content Marketing, hầu hết các website thương mại điện tử tạo một trang blog. Blog có thể có nhiều dạng và kích cỡ khác nhau, từ viết một bài/tháng đến nhiều bài mỗi ngày. Nội dung blog có thể xoay quanh những điều có liên quan đến khách hàng. Như xu hướng ngành hoặc sản phẩm mới.

Xây dựng nội dung trong dịch vụ Ecommerce SEO

Tổng kết

Chúng ta đã thấy rõ sức mạnh và vai trò không thể phủ nhận của việc tối ưu hóa SEO đối với các trang web thương mại điện tử. Việc sử dụng dịch vụ ECommerce SEO không chỉ là một chiến lược, mà là một quyết định chiến lược đúng đắn, mang lại lợi ích lâu dài và giúp trang web của bạn nổi bật trong đám đông trực tuyến đầy cạnh tranh. Hãy tiếp tục áp dụng những kiến thức và chiến lược này để cùng nhau xây dựng những trang web thương mại điện tử thành công và mang lại giá trị thực sự cho khách hàng.