Trang chủ > Tin tức > 2023 nếu không kinh doanh Online thì đừng làm kinh doanh!

2023 nếu không kinh doanh Online thì đừng làm kinh doanh!

Posted on Tin tức 248 Views

Tại sao nhiều người lại nói: 2023 nếu không kinh doanh Online thì đừng làm kinh doanh. Hiện nay lượng người dùng internet tại Việt Nam đã lập con số kỷ lục với hơn 30% dân số, đưa nước ta đứng top 20 quốc gia có nhiều người dùng internet nhất Đông Nam Á và thứ 8 trong khu vực Châu Á. Đây quả thực là một thị trường hấp dẫn. Vậy tại sao ta không tận dụng sức mạnh này? Với vốn đầu tư ít, công cụ truyền thông đa dạng và nguồn khách hàng lớn là những ưu điểm dễ thấy nhất của phương thức kinh doanh online. Sau đây Vio Digital sẻ phân tích chi tiết hơn câu hỏi đề bài các bạn hiểu rõ hơn nhé.

Tại sao 2023 nếu không kinh doanh Online thì đừng làm kinh doanh

Khả năng mở rộng đáng kinh ngạc

Không phải mỗi một hãng kinh doanh online đều dễ dàng thành công với tốc độ phát triển theo cấp số nhân. Nhiều doanh nghiệp khi mới bắt đầu nghĩ rằng khách hàng tự động sẽ tìm thấy họ trên internet và doanh thu sẽ ào ào đổ vào túi. Họ cho rằng một vài bài đăng trên facebook, Twitter, Instagram sẽ biến việc kinh doanh trực tuyến thành cỗ máy thu tiền ảo. Nhưng sự thật cần phải có một chiến lước, kế hoạch kinh doanh dài hơi mới làm được điều đó.

Mở rộng quy mô kinh doanh không hề dễ dàng, cho dù đó là một doanh nghiệp truyền thông hay doanh nghiệp trực tuyến. Tuy nhiên, kinh doanh online có lợi thế hơn khi không bị giới hạn bởi vị trí địa lý. Họ có thể tiếp cận mọi khách hàng trên toàn thế giới. Vì vậy, một khi chiến lược Marketing thành công, doanh nghiệp kinh doanh online có thể dễ dàng mở rộng mục tiêu của mình và tăng ngân sách để phát triển nhanh chóng.

Hiện nay dịch vụ internet ngày càng đa dạng phong phú. Các loại hình dịch vụ kết nối tốc độ cao có mức độ tăng trưởng nhanh chóng. Những năm gần đây, dịch vụ truy cập internet qua hạ tầng di động 3G thể hiện sự tăng trưởng vượt bậc do sự tiện lợi trong sử dụng. Tốc độ kết nối internet trong nước và quốc tế ngày càng nhanh, phục vụ đắc lực cho việc phát triển về người sử dụng và dịch vụ.

neu-ban-khong-kinh-doanh-online

Sự tự do không giới hạn.

2020 nếu không kinh doanh Online thì đừng làm kinh doanh, thật vậy nhiều doanh nhân lựa chọn ý tưởng kinh doanh này vì sự tự do, thoải mái mà loại hình kinh doanh này mang lại. Công nghệ hiện đại, máy tính xách tay, máy tính bảng, các ứng dụng hiện đại cho phép họ điều hành doanh nghiệp từ bất kỳ địa điểm nào. Bạn sẽ rất dễ dàng bắt gặp một doanh nhân vừa ngồi nhấm nháp cafe ở Starbucks vừa làm việc chỉ bằng chiếc máy tính hoặc thiết bị có kết nối Wifi.

Kinh doanh online có lợi thế không bị ràng buộc về thời gian lẫn địa điểm làm việc. Nhiều người coi tự do là động lực để làm việc chăm chỉ hơn. Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn khái niệm tự do và để cho thời gian trôi qua lãng phí. Doanh nhân thật sự là người tôn trọng tự do và sẽ làm việc chăm chỉ để có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình và tham gia hoạt động bên ngoài, những điều mà họ đã bỏ lỡ khi có một công việc hành chính.

Chi phí thấp, lợi nhuận cao.

Kinh doanh online cho phép loại trừ những chi phí khổng lồ mà các doanh nghiệp thông thường phải chịu, như thuê văn phòng, cửa hàng hay những rủi ro khi tích trữ kho hàng. Thỏa thuận dropshipping (bỏ qua khâu vận chuyển), hay thỏa thuận sản xuất theo đơn đặt hàng có thể giảm tối đa các nguy cơ về tài chính và cho phép duy trì lợi nhuận phù hợp với chi phí trả trước ít hơn.

Công việc của bạn chỉ là marketing cho sản phẩm đó và tiếp nhận đơn hàng. Sau đó, bạn sẽ chuyển đơn hàng cho các đại lý kết nối với bạn. Họ sẽ đảm nhận trách nhiệm vận chuyển sản phẩm cho khách hàng. Còn bạn sẽ nhận phần chiết khấu.

Có thể bạn quan tâm: chiến lược Marketing online bùng nổ doanh số bán hàng

Theo một thống kê cho thấy, số người mua sắm trực tuyến dự kiến vào năm 2020 là 2,05 tỷ người. t\Trong khi đó dân số thế giới vào khoảng 7,8 tỷ. Điều này có nghĩa cứ khoảng 4 người sẽ có 1 người mua hàng online. Và con số này ngày càng tăng lên. 2020 nếu không kinh doanh online thì đừng kinh doanh như một sự thúc đẩy. Mở ra xu hướng mới cho sự phát triển nền kinh tế Việt Nam.

Bạn nghĩ sao nếu sử dụng các công cụ quảng cáo cho công việc kinh doanh online. Cửa hàng của bạn xuất hiện liên tục trên các trang mạng và số lượng người truy cập vào. Chỉ mất 1/10 chi phí bạn bỏ ra cho kênh quảng cáo truyền thông.

kinh-nghiem-kinh-doanh-online

Dễ tiếp cận thị trường thế giới.

Điều thú vị của kinh doanh online là khả năng vận hành 24/7 ở bất cứ đâu. Không có ranh giới địa lý và không có giờ giấc hoạt động cụ thể. Kinh doanh online có thể tạo ra lợi nhuận trên từng giây, ngay cả trong lúc bạn đang ngủ.

Kinh doanh online có thể phát triển mạnh mẽ thông qua việc xây dựng kế hoạch truyền thông trên mạng xã hội. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và các chiến lược quảng cáo trả tiền. Việc tiếp cận bất cứ quốc gia nào trên thế giới chỉ ở trong tầm tay của bạn. Giới hạn mục tiêu vào các quốc gia, các khu vực và các nước cụ thể. Sẽ mang lại lợi thế cho việc kinh doanh online

Tổng kết

Chỉ với 4 lợi ích cơ bản trên cũng đủ giúp ta hình dung được. Lý do 2020 muốn phát triển cần kinh doanh online. 

Nếu bạn đang tìm hiểu về xu hướng kinh doanh online này. Và chưa có chiến lược kinh doanh online hiệu quả, bạn đang loay hoay về việc làm sao để tăng doanh thu cho trang bán hàng của mình. Hay bạn đang thắc mắc về 2023 nếu không kinh doanh online thì đừng kinh doanh. Thì hãy liên hệ với VIO Agency. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết mọi băn khoăn, lo lắng một cách nhiệt tình.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH VIO

  • Địa chỉ: 197 Thạnh Lộc 31, quận 12, TPHCM
  • Điện thoại: 0899164707
  • Email: info@vioagency.vn