Trang chủ > Tin tức > Metaverse là gì? Tất tần tật về Metaverse

Metaverse là gì? Tất tần tật về Metaverse

Posted on Tin tức 172 Views

Từ khi Mark Zuckerberg tuyên bố đổi tên công ty Facebook thành Meta. Hàng loạt từ kiếm tìm về Metaverse càng được mọi người săn đón kịch liệt. Vậy Metaverse là gì? Thế giới này sẽ mang đến lợi ích gì cho tương lai? Những thắc mắc trên sẽ được VIO giải đáp cho bạn ngay bây giờ.

Metaverse là gì?

Metaverse là từ ngữ được xuất hiện lần đầu trong cuốn “Show Crash”. Đây là tiểu thuyết được ra đời vào năm 1992 của một nhà văn người Mỹ. Thuật ngữ này được hiểu chính là thế giới ảo với những Avatar (Ảnh đại diện) thật. Trong môi trường này, mọi người có thể sinh hoạt và trao đổi với nhau một cách dễ dàng. Bạn có thể thoải mái nói chuyện hay mua sắm, xem phim cùng bạn bè. Ngoài ra, Metaverse được xem là sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau cụ thể là 3 môi trường chính. Trong đó bao gồm VR hay còn gọi là thế giới ảo. Thứ hai là thế giới vật lý và cuối cùng là AR ( thế giới tăng cường).

Metaverse chính là một không gian thực tế ảo tạo ra từ công nghệ hiện đại. Với Oculus VR một tai nghe có thể dẫn dắt người dùng bước đến môi trường ảo. Khi mà thiên tai, dịch bệnh liên tục ập đến khiến. Thế giới này càng được con người kỳ vọng hơn nữa. Không chỉ áp dụng vào công việc mà còn phục vụ lợi ích về tinh thần của họ.

Metaverse là gì

Metaverse có thay thế cho Internet không?

Gần đây cơn sốt tìm kiếm Metaverse là gì đang tăng nhanh chóng. Bên cạnh đó, là dự đoán của mọi người về việc thế giới này sẽ thay thế Internet trong thời gian tới. Đối với môi trường ảo, không chỉ có Metaverse mà còn nhiều thế giới nổi tiếng như VR, AR, AI…Tuy nhiên, trong những năm gần đây Metaverse lại được mọi người quan tâm nhiều hơn. Bạn hãy thử tưởng tượng, hai bên thực và ảo sẽ tồn tại cùng nhau. Các cảnh sinh hoạt, trao đổi công việc vẫn diễn ra một cách bình thường. Zuckerberg đã từng nói, khi mà hiện nay Internet phục vụ tất cả nhu cầu người dùng kể cả việc học hay vui chơi.

Xem thêm: Chiến lược marketing của Beamin

Do vậy ông không muốn Metaverse sẽ tiếp tục đi vào Internet. Mà thay vào đó là Internet sẽ tạo ra thế giới khác cụ thể là Metaverse. Đây là bước tiến lớn cho sự phát triển của công nghệ. Đặc biệt là sự hưởng ứng tích cực từ các nhà đầu tư trên toàn thế giới. Ngoài ra, Mark Zuckerberg còn cho biết, rằng ông không muốn mọi người nghĩ Metaverse chỉ là game, mà đó là sự tiếp nối từ Internet di động. Với sự kết hợp của nhiều công nghệ, Metaverse được dự đoán sẽ trở nên vững chắc trong tương lai.

Top dự án Metaverse đáng chú ý

Metaverse thực sự mang đến rất nhiều bước tiến cho con người. Ngoài việc hiểu rõ hơn Metaverse là gì, hãy cùng chúng tôi đi sâu vào bài viết để biết thêm top dự án Metaverse nổi bật nhất.

Bloktopia

Bloktopia được biết đến là một trong những dự án Metaverse. Bằng việc tạo dựng từ Polygon. Dự án này được mô phỏng với sức chứa 21 tầng. Các tầng đều có sự khác biệt. Bạn cứ hình dung một trung tâm thực tế với các quầy dịch vụ khách nhau. Có thể là nơi xem phim, trò chuyện, hay mua sắm …Tất cả sẽ được Bloktopia thu gọn một cách chân thực nhất. Một điều nổi bật của Bloktopia chính là những ứng dụng hay trang web về tiền điện tử được hiện ra trước mắt bạn. Với con số đầu tư khủng, đây là dự án game rất đáng để bạn tham gia.

Decentraland (MANA)

Decentraland (MANA) là một trong những dự án về thực tế ảo khá nổi bật. Ở đây, để có được một vùng đất của mình trong thế giới này. Tất nhiên, bạn sẽ sử dụng các token để mang đến giá trị kinh tế. Sự kết hợp độc đáo của card 3D sẽ khiến cho người dùng trải nghiệm một thế giới thực – ảo một cách sống động. Không những trao đổi giao dịch qua đây mà người chơi có thể kiếm tiền từ việc xây dựng nội dung mới cho mình.

Top dự án Metaverse đáng chú ý

Sandbox

Sandbox chính là một môi trường sinh thái thực tế ảo. Đến đây, bạn có thể kiếm tiền từ trải nghiệm khi chơi game. Sandbox luôn hướng đến việc đưa blockchain vào sự tiến bộ của game. Góp phần tăng số lượng người dùng ngày một nâng cao.

Xem thêm: Công ty SEO Gò Vấp uy tín

Star Atlas (ATLAS)

Star Atlas (ATLAS) dành cho những người thích khám phá và đấu tranh. Đây được xem là một dự án game dựa trên Blockchain với thiết kế vô cùng bắt mắt. Ngoài ra, khi đến với Star Atlas (ATLAS), một khung cảnh chân thực đến mức khiến người chơi bị cuốn đến từng chi tiết nhỏ.

Kết luận

Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về Metaverse là gì và sự kỳ diệu mà công nghệ này mang lại. Dù là không gian ảo, nhưng sẽ mang đến giá trị và rất nhiều lợi ích cho con người. Hãy tiếp tục theo dõi công ty marketing để cung cấp thêm cho mình những kiến thức về marketing cực hữu ích nhé!

CÔNG TY TNHH VIO