Chiến lược marketing của Beamin

Posted on Tin tức 38 Views

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và tốc độ bao phủ của internet. Qua đó, làm cho các nền tảng kỹ thuật số và marketing online tăng cao. Đặc biệt, trong thị trường đồ ăn uống cũng xuất hiện nhiều ứng dụng ra đời. Một trong những app được nhiều người dùng và đánh giá cao đó chính là Beamin. Trong bài viết này, hãy cùng VIO tìm hiểu về thành công trong chiến lược marketing của Beamin. Điều thành công giúp thương hiệu này “lấy lòng” khách hàng một cách hiệu quả.

Quảng cáo ngoài trời

Là một thương hiệu chuyên “làm thơ” trong các ứng dụng giao đồ ăn uống. Beamin luôn làm mới mình qua các chiến dịch OOH (Out Of Home). Cụ thể ở mỗi quận huyện, đặc biệt trong hai thành phố lớn Hà Nội và TP. HCM. Beamin sẽ có những thông điệp truyền tải riêng biệt trên các bảng quảng cáo. Với hình ảnh anh Shipper kết hợp với màu xanh chủ đạo. Đi cùng với đó là các bảng quảng cáo có kích thước khá đủ để tạo được điểm nhấn cho mọi người. Một số nội dung mà bạn sẽ nhận được như “Anh ở quận 3. Em vừa ra là anh giao tới” hay “Nhà em quận mấy. Chờ đấy anh giao”….. Câu thơ khá thú vị, đặc biệt là dễ nhớ và gây được sự chú ý cho người đi đường. Đây được gọi là chiến lược “bản địa hóa” vừa thu hút được con mắt khách hàng, vừa kích thích nhu cầu dùng thử dịch vụ của họ.

Chiến lược marketing của Baemin

Từng bước “lấy lòng” khách hàng

Là một người đi sau, nhưng thương hiệu này không trực tiếp giành khách hàng mà rất khôn khéo để tiếp cận người dùng. Một trong những chiến lược marketing của Beamin khá thông minh là biết khách hàng muốn gì và từng bước tiếp cận họ. Điều này được thể hiện qua hai yếu tố như:

Tập trung khách hàng mục tiêu

Với mục tiêu hướng đến là các bạn trẻ, những người thường xuyên gắn bó với thiết bị công nghệ điển hình là Smartphone. Ngoài ra, thương hiệu còn hướng đến bộ phận nhân viên văn phòng, không có thời gian nấu ăn. Vì vậy, để đáp ứng sự tò mò và dùng thử những món ăn ngoại các bạn trẻ. Khi vừa ra mắt, thương hiệu đã lựa chọn VHeartBeat của tháng 7/2019 để quảng bá sản phẩm của mình. Thông qua sự kiện, góp phần làm tăng mức độ nhận biết và nhận được phản hồi tích cực từ người xem.

Xem thêm : Công ty SEO Gò Vấp uy tín

Nắm bắt insight người dùng

Là một thương hiệu đi sau khi mới bước chân đến Việt Nam. Beamin không muốn người dùng nghi ngờ về chất lượng và giá trị của thương hiệu. Đặc biệt, thị trường ngay lúc này có quá nhiều “gã khổng lồ” đang chiếm lĩnh. Do đó, việc nắm bắt insight khách hàng là điều mà Beamin tuyệt đối không bỏ qua. Với mục đích xây dựng cảm xúc trên từng món ăn. Biết được khách hàng đa phần dùng thức ăn nóng giòn giữ nguyên hương vị trên bếp. Thương hiệu chú trọng vào phân phối ở từng ngõ ngách nhỏ. Do vậy, việc tiếp nhận đơn hàng từ 2-3km sẽ giúp cho quá trình đặt hàng diễn ra nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, để tăng được sự trẻ trung và năng động. Beamin còn sáng tạo ra “Mèo Mặp” vừa tô lên nét gần gũi lại càng gây sự thích thú cho các bạn trẻ. Bên cạnh đó, việc nắm bắt insight người dùng còn được Beamin thể hiện qua các thông điệp truyền thông.

Chiến lược marketing của Baemin

Đẩy mạnh truyền thông

Beamin một lần nữa khẳng định mình trên thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam. Khi lần lượt mang đến những bất ngờ cho người dùng. Không những đẩy mạnh quảng cáo trên mạng xã hội. Beamin còn cho ra mắt nhiều chiến dịch và MV đánh đúng vào insight của khách hàng. Một trong số đó không thể bỏ qua hai thành lớn của Beamin như:

Campain “Phụ nữ nên yêu an toàn hay thú vị”

Với nội dung khá sâu sắc giữa việc yêu an toàn hay yêu thú vị. Thông qua đó để nói về việc lựa chọn món gần nhà hay nơi xa. Đây là campain nhận được khá nhiều bình luận từ người xem. Đặc biệt với sự có mặt của MC Trấn Thành, người thường xuất hiện trong các chương trình nổi tiếng. Trong đó “Người ấy là ai” được MC dẫn dắt khá thành công trong việc tư vấn tình cảm cho người chơi. Đó cũng là một trong những yếu tố dẫn đến sự hưởng ứng mạnh mẽ từ mọi người.

Xem thêm  : Website là gì?

Ra mắt MV “Em bé Beamin”

Trong MV là hình ảnh cô bé dịu dàng muốn là một “em bé” trong mắt người yêu của mình. Với sự thể hiện của AMEE và Karik. Bài hát nhận thu về lượt views khủng và tạo xu hướng trong một thời gian dài. Thông qua MV, Beamin muốn truyền tải một thông điệp mỗi ngày của chị em phụ nữ điều trở nên ngọt ngào.

 Lời kết

Hi vọng qua bài viết, sẽ cung cấp cho bạn một số kiến thức về chiến lược marketing của Beamin. Đây là một thương hiệu đến sau, nhưng với sự thông minh và các chiến lược phù hợp đã đưa Beamin nhận được sự tín nhiệm cao từ người dùng.