Trang chủ > Tin tức > Chăm sóc Website là gì? Những chia sẻ thực tiễn từ chuyên gia

Chăm sóc Website là gì? Những chia sẻ thực tiễn từ chuyên gia

Posted on Tin tức 115 Views

Trên online, nếu fanpage được ví là “Kiot” thì website chính là công ty – trụ sở chính uy tín dành cho khách hàng. Website có nhiều giá trị và lợi ích to lớn đối với việc kinh doanh, là nguồn mang doanh thu trực tiếp. Chính vì thế, duy trì hoạt động và phát triển kênh được liệt vào job to be done hằng ngày. Vậy chăm sóc Website là gì? Mời bạn cùng nghe những chia sẻ thiết thực của chuyên gia đến từ Vio Digital nhé!

Vì sao cần phải chăm sóc Website?

Ngày nay, trong hệ thống marketing nói chung và social media nói riêng thì website là một phần không thể thiếu của doanh nghiệp. Website giúp định vị thương hiệu công ty trên toàn cầu, khách hàng dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận. Nếu bạn thực hiện tốt việc SEO Web, khách hàng chỉ cần gõ từ khóa là sẽ tìm được ngay bạn. 

Chưa kể, kết hợp với hiệu quả từ quảng cáo các kênh khác (Facebook, Zalo, Instagram…), Website sẽ tăng mức độ hiển thị, tìm kiếm cho khách hàng. Đây là kênh bán hàng chất lượng, dài lâu 24/24 và ổn định trong hiện tại và cả tương lai.

Xem thêm: Thiết kế website chuẩn seo giá rẻ

Website cũng được xem là “bộ mặt” của công ty trong thời đại công nghệ hiện nay. Một website được thiết kế chuyên nghiệp, bài bản và thân thiện với người dùng sẽ giúp gia tăng uy tín và giá trị của thương hiệu trong mắt khách hàng. 

Chính vì thế, việc chăm sóc website là một điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Doanh nghiệp nên có một đội ngũ có chuyên môn đảm nhiệm hoặc tìm đến một agency uy tín để xây dựng và phát triển Website cho mình.

Chăm sóc Website là gì?Những việc cần làm để chăm sóc website hiệu quả?

Tổng quan về chăm sóc Website là gì?

Website là một công cụ quảng bá cực kỳ hiệu quả cho doanh nghiệp, nhưng chẳng khách hàng nào sẽ truy cập vào một trang Web xập xệ, kém chất lượng không được đầu tư. 

Chăm sóc website bao gồm các việc như: theo dõi, sửa lỗi website, cập nhật thông tin, hình ảnh và bài viết về sản phẩm, dịch vụ, đổi mới giao diện, đảm bảo độ bảo mật và tốc độ tải trang, tối ưu SEO, bảo trì web và sao lưu dữ liệu thường xuyên, đồng thời sửa lỗi ngay lập tức khi có vấn đề xảy ra. 

Trong đó, việc tối ưu chuẩn SEO để cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên Google và thân thiện với người dùng, tối ưu hoá tốc độ tải trang khi khách hàng truy cập là công việc quan trọng nhất.

Những việc cần làm khi chăm sóc Website là gì?

  • Biên tập, cập nhật nội dung cho Website

Đây được xem là hành động hằng ngày của một Nhân viên SEO hay chăm sóc Website. Bạn cần lên Content Plan, số lượng bài viết, thời gian và lịch trình đăng phù hợp để đảm bảo Website “sống”, được cập nhật liên tục.

Nội dung mới mẻ, phong phú khiến khách hàng thích thú, sẵn sàng chia sẻ, giới thiệu website và thương hiệu của bạn. Nhờ đó mà thứ hạng trên Google tăng, đồng nghĩa với đơn hàng cũng nhiều hơn và đều hơn. 

Việc đầu tư cho nội dung rất quan trọng trong công tác chăm sóc Website. Cần nguồn nhân lực lớn, nuôi dưỡng content lâu dài, kiên trì, bền bỉ. Có một vài nguyên tắc khi viết bài chuẩn SEO và đặt tiêu đề thu hút bạn cần chú ý để nâng cao chất lượng content của mình.

>>>>> Tham khảo: Dịch vụ seo từ khóa

  • Thống kê, báo cáo quản trị Website:

Những con số cần lưu ý: Tổng số lượt truy cập, số lượt truy cập theo từng mục, từng sản phẩm. Từng bài viết theo lịch, loại nội dung, content được xem nhiều. Insight hay hành vi khách hàng hiện tại có thay đổi hay đang như thế nào. Từ đó, bạn có thể theo dõi tốc độ phát triển và hoạt động quảng bá của trang. 

Những chỉ số trên cũng là một phần quan trọng để bạn đưa vào Marketing Plan tổng. Và quyết định đầu tư kênh nào, nội dung và ngân sách ra sao.

  • Bảo trì hệ thống: 

Trong quá trình hoạt động, chắc chắn không thể tránh khỏi một vài trục trặc nhỏ. Khiến Website không hiển thị, lỗi thông tin, lỗi truy cập, lỗi đặt hàng, lỗi thanh toán. Khiến khách hàng có nhiều trải nghiệm không tốt. Đánh giá website và công ty kém chuyên nghiệp. Điều này cũng gián tiếp hạ thấp thứ hạng của bạn trên Google.

  • Theo dõi thứ hạng và tối ưu kết quả tại các công cụ tìm kiếm 

Một trong những mục tiêu quan trọng của việc chăm sóc Website chính là để tăng kết quả tìm kiếm của thương hiệu tại top đầu Google Search, bởi hành vi của khách hàng hiện nay đều luôn lên Google để gõ những thứ mình cần, mình thắc mắc.

Bạn cần lưu ý tối ưu hóa công cụ tìm kiếm onpage và offpage. Đây là một nội dung khá quan trọng và cần bạn tìm hiểu chuyên sâu. Nên Vio Digital sẽ tách riêng thành 1 bài viết mới cho bạn. Hãy đón đọc phần sau bạn nhé!

Tổng kết

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về chăm sóc website là gì? Nếu bạn muốn tìm hiểu bài bản và action hiệu quả công việc này, đừng ngần ngại liên hệ cho Vio Digital để được tư vấn trực tiếp về dịch vụ chăm sóc cũng như thiết kế và phát triển Web. VIO Agency luôn sẵn sàng trao nhiều giá trị và giúp bạn phát triển công việc kinh doanh của mình thuận lợi và hiệu quả nhất.

NG TY TNHH VIO