Thế giới đã và đang ở trong thời đại kỹ thuật số. Thay vì mua sắm truyền thống như cách ta vẫn từng thì hiện nay việc mua hàng trực tuyến lại trở nên phổ biến hơn cả. Một trong những trang mua hàng online nổi tiếng và được lòng người mua hàng hiện nay chính là Shopee. Cái tên này chắc chắn đã không còn quá xa lạ với bất kỳ ai. Ai ai có lẽ cũng đã từng nghe đến tên website này dù đã từng mua hàng hay chưa. Vậy chiến lược Marketing của Shopee là như thế nào mà có thể tiếp cận được nhiều khách hàng như vậy?
Chiến lược Marketing của Shopee như thế nào?
Shopee là một sàn thương mại điện tử mới gia nhập tại Việt Nam cách đây không lâu kể từ năm 2016. Tuy chỉ trong một thời gian ngắn nhưng Shopee đã vượt lên và dẫn đầu trong lĩnh vực này. Chắc chắn rằng bất kỳ ai mua hàng trực tuyến đều có thể công nhận điều này khi nó trở nên nổi tiếng hơn Tiki, Lazada,… những trang điện tử top đầu trước đây. Sự thành công này phần nào đến từ chiến lược Marketing của Shopee. Dưới đây là cụ thể chiến lược Marketing 4P của Shopee mà bạn có thể tham khảo.
Chiến lược sản phẩm (Product)
Shopee là một sàn thương mại điện tử chuyên cung cấp một trang mua hàng cho người dùng. Tại đây có vô số cửa hàn đến từ khắp các tỉnh thành và còn có nước ngoài. Do đó số lượng hàng hoá cũng như mẫu mã sản phẩm cũng nhiều vô kể. Tuy có một số dịch vụ khác nhưng Shopee vẫn luôn tập trung vào các mặt hàng thời trang, bách hoá, làm đẹp,… thu hút khách hàng khắp nơi.
Bên cạnh đó, người từng mua hàng cũng có thể đánh giá sản phẩm. Đánh giá cửa hàng về trải nghiệm của mình. Từ đó giúp người mua sau có thể rút kinh nghiệm và lựa chọn cho phù hợp. Người dùng cũng có thể nhắn tin trực tiếp với người bán. Để được giải đáp thắc mắc về sản phẩm rất tiện lợi.
Xem thêm: Chiến lược Marketing là gì?
Chiến lược giá (Price)
Bên cạnh việc cung cấp sản phẩm đa dạng và chất lượng thì Shopee cũng tập trung vào chiến lược về giá. Chúng ta có thể thấy rằng trên thị trường hiện nay có rất nhiều trang thương mại điện tử chuyên cung cấp các mặt hàng rất đa dạng. Thế nên chỉ riêng hàng hoá mà Shopee còn tập trung vào giá cả để cạnh tranh.
Shopee thúc đẩy và hỗ trợ các chủ cửa hàng đăng ký bán hàng tại đây giảm giá sản phẩm. Bên cạnh đó còn tổ chức các đợt khuyến mãi lớn. Mã giảm giá cũng như hỗ trợ vận chuyển bao giờ cũng thu hút người dùng và mang lại nhiều lợi ích về chi phí phải trả cho họ.
Chiến lược kênh phân phối (Place)
Vì Shopee muốn hướng đến nhiều đối tượng người dùng từ lớn đến bé, từ nam đến nữ của Việt Nam nên kênh phân phối rất đa dạng. Chúng ta có thể vào Shopee bằng trang mạng khi dùng máy tính. Và tải app Shopee khi sử dụng điện thoại. Nó tạo điều kiện cho khách hàng có thể mua hàng mọi lúc mọi nơi hoặc nhìn thấy và biết đến trang điện tử này tiện lợi và nhanh chóng.
Chiến lược quảng bá (Promotion)
Và cuối cùng cũng không kém phần quan trọng là chiến lược quảng bá của Shopee. Shopee đã đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu của mình. Trên các phương tiện truyền thông đặc biệt là Facebook, Google,… Họ cũng chủ động mời các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Ronaldo hay một số nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam nhằm thu hút khách hàng. Các hoạt động giảm giá, săn sale cũng được quảng bá rầm rộ và rộng rãi trên mạng xã hội thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm.
Xem thêm: Omni-channel marketing là gì?
Tổng kết
Chiến lược Marketing của Shopee rất đúng đắn và đa dạng. Đây là yếu tố quan trọng và góp phần lớn quyết định sự thành công của trang mua sắm này như bây giờ. Những ai làm kinh doanh cần chú ý vào các hình thức Marketing để đưa thương hiệu cũng như sản phẩm của mình đi xa, tiếp cận với nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Các chiến lược Marketing online hiện nay rất đa dạng. Hiện nay có rất nhiều đội ngũ cũng như công ty chuyên nhận các dịch vụ Marketing. Bạn có thể tham khảo thêm tại https://vioagency.vn/.
CÔNG TY TNHH VIO
- Địa chỉ: 197/9 Thạnh Lộc 31, quận 12, TPHCM
- Điện thoại: 0899164707
- Email: info@vioagency.vn
- Fanpage: https://www.facebook.com/vioagencyvn