Chiến lược marketing là gì

Posted on Tin tức 22 Views

“Chiếc lược marketing” là một thuật ngữ khá quen thuộc với các marketer nói riêng cũng như một doanh nghiệp nói chung. Ngày nay, với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Có thể thấy, ai có sự khác biệt, xây dựng được hình ảnh. Bên cạnh đó là truyền tải thông điệp chạm đúng insight người dùng. Thì sẽ tạo được nhiều lợi thế thu hút khách hàng vượt trội hơn so với đối thủ. Vậy chiến lược marketing là gì? Tại sao điều này lại cần thiết với một doanh nghiệp? Hãy cùng VIO đi sâu vào bài viết để có được câu trả lời chi tiết nhất.

Chiến lược marketing là gì?

Bạn hiểu gì về marketing

Chiến lược marketing là gì? Để trả lời cho câu hỏi này trước tiên bạn phải biết được marketing là gì? Nhiều người thường dùng từ “tiếp thị” thay cho marketing. Có rất nhiều định nghĩa khác nhau để nói về thuật ngữ này. Có thể thấy, marketing là một hình thức kết hợp nhiều yếu tố và cách thức hoạt động khác nhau. Nhằm làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, với mục tiêu cuối cùng tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Chiến lược marketing là gì

Thế nào là chiếc lược marketing?

Chiếc lược marketing là việc hoạch định một kế hoạch mang tính chất dài hạn. Trong đó, có rất nhiều hoạt động nhỏ liên kết lại với nhau. Không phải một chiếc lược marketing nào cũng tốn nhiều chi phí. Điều này, còn phụ thuộc một phần vào mục tiêu mà chiến lược đó hướng đến. Có thể là tiếp cận khách hàng, xây dựng thương hiệu, tạo viral, bán được nhiều sản phẩm…Bên cạnh đó là cách thức và quy trình của các marketer chịu trách cho chiến lược.

Xem thêm : Có nên SEO top google

Tầm quan trọng của chiến lược marketing

Vai trò của chiến lược marketing

Có thể thấy, chiếc lược marketing có ý nghĩa rất lớn đối với một doanh nghiệp. Xã hội ngày càng phát triển, những yêu cầu của người dùng ngày càng khắt khe. Nếu bạn cứ dậm chân tại chỗ thì rất nhanh thương hiệu bạn sẽ bị lưu mờ trong mắt khách hàng. Ngoài việc biết được chiến lược marketing là gì? Bạn cần nên biết chiếc lược marketing có lợi ích gì để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Tăng tỉ lệ tiếp cận

Một chiến lược marketing thành công sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng mới. Đối với việc phát triển sản phẩm thì chiến lược marketing càng có vai trò quan trọng.  Qua đó, sẽ giới thiệu sản phẩm đến với mọi người, tạo cho họ một lòng tin nhất định về sản phẩm mới của doanh nghiệp.

Tạo sự khác biệt

Ngày nay, có quá nhiều doanh nghiệp xuất hiện trên thị trường. Do vậy, đây là yếu tố khiến cho khách hàng không thể nhận ra đâu là doanh nghiệp của bạn. Chiến lược marketing sẽ biến sự khác biệt của doanh nghiệp bạn thành nhu cầu mà khách hàng đang cần. Từ đó, đưa sản phẩm của bạn được nhiều khách hàng ưa chuộng hơn nữa.

Chiến lược marketing là gì

Tăng thị phần

Hầu như mọi doanh nghiệp nào tồn tại trên thị trường điều mong muốn chiếm giữ cho mình một thị phần nhất định. Bước đầu của một chiến lược marketing là tăng tỉ lệ tiếp cận. Sau đó sẽ tăng sự trải nghiệm về sản phẩm mình. Cuối cùng là bán được nhiều sản phẩm và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Củng cố vị thế trên thị trường

Dù là doanh nghiệp từng lần thất bại trên thị trường. Nhưng với một chiếc lược marketing đúng đắn sẽ giúp họ “sống lại” một cách đầy bất ngờ. Chiến lược marketing sẽ giúp họ định vị được thương hiệu và giải đáp được thắc mắc “bạn là ai?” trong mắt khách hàng.

Xem thêm : UX UI là gì? Tầm quan trọng của UX UI trong website

Cách đưa ra một chiến lược marketing hiệu quả

Để có được một chiến lược marketing hiệu quả là sự kết hợp rất nhiều yếu tố. Đầu tiên bạn phải nắm bắt xu hướng khách hàng cũng những điểm mạnh và yếu hiện tại của doanh nghiệp. Trong đó, SWOT là một trong những mô hình được các marketer lựa chọn để thực hiện điều này. Khi bước này thành công, cần nghiên cứu thị trường để đưa ra cho mình khách hàng mục tiêu phù hợp với chiến lược. Nếu là một chiến lược marketing để phát triển sản phẩm mới. Nên có sự kết hợp thêm P4 (Promotion) trong marketing mix để tăng mức độ nhận biết của người dùng trước khi đưa sản phẩm thị trường. Qua đó, mới kích thích sự tò mò, cũng như nhu cầu muốn dùng thử sản phẩm của khách hàng hiện nay.

Lời kết

Hi vọng qua bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiến lược marketing là gì? Đặc biệt là sự cần thiết của chiến lược marketing đối với doanh nghiệp trên thị trường hiện nay. Dù là một thương hiệu lớn hay chỉ là một công ty với quy nhỏ, cũng phải cần đến chiến lược marketing. Điều này, không chỉ giúp họ tăng lợi thế cạnh cạnh mà còn xây dựng lòng tin của mình trong mắt khách hàng.