Trang chủ > Tin tức > Long tail keyword là gì? Cách chọn Long-Tail keyword hợp lý

Long tail keyword là gì? Cách chọn Long-Tail keyword hợp lý

Posted on Tin tức 148 Views

Trong quá trình seo website, ngoài việc chú trọng vào từ khóa chính thì long tail keyword cũng chiếm vị trí vô cùng quan trọng. Chúng không chỉ tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu mà còn mang đến rất nhiều lợi ích cho website. Vậy long tail keyword là gì? Tầm quan trọng của từ khóa này ra sao? Hãy cùng VIO tìm hiểu ngay bây giờ.

Long-tail keyword là gì?

Long tail keyword chính từ khóa với nội chi tiết và cụ thể hơn những từ khóa thông thường. Những từ này không được tìm kiếm phổ biến nhưng chúng lại dễ dàng tiếp cận với người dùng. Thông qua việc thực hiện trên các công cụ, có thể thấy rằng long tail keyword có mức cạnh tranh thấp nhưng lại là lợi thế trong quá trình SEO.

Long-tail keyword là gì?

Để giúp bạn có thể hình dung với thuật ngữ này một cách chính xác. Chúng tôi sẽ mang đến cho ban ví dụ như sau: Khi bạn search từ khóa “seo website”  trên Google, khi đó những nội dung hiện ra có thể sẽ mang tiếng anh hoặc thông tin mang tính tổng quát. Tuy nhiên, thay vào đó nếu người dùng tìm kiếm “seo website gò vấp giá rẻ, uy tín”. Lúc này bài viết hiện ra sẽ bám sát vào từ khóa mà bạn đang tìm. 

Long tail keyword đang trở thành xu hướng seo mạnh trong những năm gần đây. Nguyên nhân phần lớn xuất phát từ thói quen và nhu cầu người dùng. Việc nắm bắt ưu điểm của từ khóa đuôi dài sẽ giúp quá trình đẩy từ khóa lên top của các seoer được nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Tầm quan trọng của long-tail keyword với SEO

Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu

Một yếu tố khá quan trọng của của long – tail keyword là chúng giúp cho việc SEO web tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Những từ khóa này có lượng người tìm thấp nhưng lại là khách hàng mục tiêu mà sản phẩm/dịch vụ hướng đến. Vì vậy, việc bỏ qua các long tail keyword trong quá trình SEO sẽ là lỗ hổng mà các seoer cần quan tâm. 

Tăng lưu lượng truy cập website

Những từ khóa đuôi dài không phải là từ có lượng người tìm đông đảo. Nhưng chúng lại là nguồn làm tăng lượng truy cập cho web. Như chúng tôi đã đề cập, các nghiên cứu cho rằng hầu hết những bài viết về long tail keyword điều có người tìm đến. Đây là cơ hội để làm tăng traffic và tạo độ thân thiện cho web đối với người dùng.

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Người dùng khi tìm kiếm bằng các từ khóa dài thường nhắm đến mục đích mua hàng cao hơn. Đó là mục tiêu mà họ đang cần và nếu bài viết bạn tiếp cận được họ thì tỷ lệ bán hàng sẽ ngày càng cao. So với các từ khóa thông thường, mang tính chung. Và độ cạnh tranh lại rất cao, để có được vị trí ở trang đầu đã là điều khó khăn. Ở điểm này, từ khóa đuôi dài lại có phần vượt trội hơn, chúng bám sát được hành vi người dùng một chi tiết. Chỉ cần người dùng có nhu cầu và tìm kiếm, phần trăm bán được sản phẩm sẽ được nâng cao.

Đẩy từ khóa lên top

Vì độ cạnh tranh của long tail keyword chiếm tỉ lệ thấp đã tạo điều kiện cho quá trình seo được dễ dàng hơn. Điều này, góp phần đưa thứ hạng từ khóa của website được nâng cao trên công cụ tìm kiếm. Đặc biệt là những trang web còn mới và chưa có nhiều traffic, dùng long tail keyword sẽ giúp website tăng vị trí xếp hạng trên Google.

Có thể thấy, từ khóa đuôi dài tuy không được nhiều người tìm kiếm nhưng chúng lại giúp ích rất nhiều trong quá trình seo web cũng như tiếp cận khách hàng. Trong môi trường kinh doanh hiện nay, bất cứ đâu cũng tồn tại thị trường ngách. Long tail keyword được xem là góc nhỏ khi seo web theo từng lĩnh vực. Tuy nhiên, loại từ khóa này khi tiếp cận đến khách hàng thì tỉ lệ để họ mua và tìm đến sản phẩm/dịch vụ sẽ vô cùng cao.

Cách Chọn Long-Tail Keyword

>>>> Xem thêm: Công ty làm website trọn gói

Cách tìm kiếm long tail keyword hợp lý

Chắc hẳn bây giờ bạn đã hiểu rõ phần nào về long tail keyword là gì? Tuy nhiên, để từ khóa này phát huy được công dụng. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những cách tìm từ khóa đuôi dài hiệu quả nhất hiện nay.

Dùng tính năng “Searches Related to…”

Tình năng “Tìm kiếm liên quan..” từ Google sẽ giúp bạn tra cứu với đa dạng từ ngữ khác nhau. Ngoài các gợi ý vào từ khóa phổ biến, tính năng này còn giúp bạn biết được những từ khóa đuôi dài nào mà khách hàng tìm kiếm rộng rãi

Answer The Public

Đây được xem là một trong những công cụ seo vô cùng vi diệu, bao gồm nhiều công dụng hỗ trợ các seoer. Sau khi nhập từ khóa vào Answer The Public, những câu hỏi trả lời về Why, What, Where, When, Who… sẽ hiện ra. Qua đó, chúng sẽ đưa ra những cái nhìn chi tiết và dễ dàng chọn lựa long tail keyword phù hợp.

Keyword Tool

Keyword Tool ngày càng phổ biến và được nhiều seoer và các writer sử dụng. Ở đây sẽ hiển thị tất tần tật các từ khóa chính, phụ với độ dài và lượng truy cập khác nhau. Bạn có thể dựa vào công cụ này để chọn lọc từ khóa tương ứng cho website.

long tail keyword

Ahref

Nói về SEO không thể bỏ qua một trợ thủ đắc lực là Ahref. Công cụ này không được sử dụng miễn phí như một số ứng dụng khác. Tuy nhiên, hầu như tất cả ngõ ngách về từ khóa, độ cạnh tranh, hiệu suất..điều được thu gọn trong các tính năng từ Ahref. Đặc biệt, việc tìm kiếm long tail keyword sẽ không làm khó được Ahref. Đây là một trong những công cụ giúp seoer tìm kiếm từ khóa hàng đầu hiện nay.

Google Search Console

Các từ khóa thứ hạng cao trên Google Search Console sẽ giúp bạn phân tích và tìm ra từ khóa đuôi dài phù hợp nhất. Việc sử dụng công cụ này cũng khá đơn giản, chỉ cần đăng nhập và tìm đến mục Performance, hiệu suất từ khóa sẽ được báo cáo chi tiết. Sau đó, bạn sẽ kéo xuống và tìm những từ khóa triển vọng cho mình

Hy vọng qua bài viết đã giúp bạn có được đầy đủ thông tin về long tail keyword là gì? Đi cùng với đó là cách để tìm cho mình một từ khóa đuôi dài phù hợp. Nếu bạn thấy bổ ích hãy tiếp tục theo dõi những bài viết của chúng tôi. Qua đó giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hay, bạn nhé!

CÔNG TY TNHH VIO