Trang chủ > Tin tức > Marketing logistics là gì? Chiến dịch Marketing Logistics

Marketing logistics là gì? Chiến dịch Marketing Logistics

Posted on Tin tức 425 Views

Marketing là một trong những chiến dịch quan trọng trong mỗi doanh nghiệp. Nó mang đến nhiều lợi ích và đảm bảo quá trình hoạt động của doanh nghiệp hiệu quả hơn. Dù đã khá quen với khái niệm marketing nhưng bạn đã biết Marketing Logistics là gì chưa? Nếu chưa và đang mong muốn tìm hiểu về nó thì mời bạn xem qua thông tin của VIO Agency dưới đây.

Marketing logistics là gì?

Marketing Logistics bao gồm một loạt các giai đoạn. Trong đó có thể kể đến như lên kế hoạch, phân phối và kiểm soát luồng dịch chuyển của hàng hóa. Trên thị trường và của doanh nghiệp. Các kế hoạch này được lập ra. Với mục đích đáp ứng tốt nhất những nhu cầu mà khách hàng đề ra. Nhằm mang lại lợi nhuận.

Để đảm bảo quá trình kinh doanh của doanh nghiệp, cần phải lên kế hoạch những chiến lược hiệu quả về nhiều mặt trong cả dịch vụ và giá cả. Đó là nguyên do mà marketing logistics rất quan trọng cần có kế hoạch thật chỉn chu. Ngoài ra hiện nay công nghệ thông tin đang phủ sóng ở khắp mọi nơi, việc áp dụng marketing trên các trang tìm kiếm hay mạng xã hội sẽ cho khả năng quảng bá thương hiệu tốt hơn.

Marketing logistics là gì

Tác dụng của marketing logistics.

Vai trò cuối cùng cùng của marketing logistics chính là giảm thiểu chi phí vận hành chuỗi cung ứng, từ đó giúp công ty có được một hệ thống phục vụ khách hàng với chi phí tốt hơn. Yếu tố chi phí là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm và dịch vụ từ doanh nghiệp. Việc giảm chi phí quá mức có thể làm cho chất lượng phục vụ bị giảm sút, ngược lại thiết lập chi phí quá cao sẽ là gánh nặng tài chính cho doanh nghiệp.

Chính vì vậy, chi phí và chất lượng phục vụ phải được điều chỉnh ở mức tối ưu tùy theo tình hình, nguồn lực, môi trường kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Và đó chính là vai trò chủ đạo của marketing logistics.

Xem thêm :Chiến lược Marketing như thế nào là hiệu quả?

Chức năng của marketing logistics

Phân phối sản phẩm trên thị trường

Để phân phối sản phẩm trên thị trường, cần xác định đối tượng mà mình hướng đến. Tiếp đến là làm thế nào để biến sản phẩm hoặc dịch vụ. Thành nhu cầu của những khách hàng đó. Mỗi khách hàng có những nhu cầu khác nhau. Do đó, dịch vụ logistics sẽ thay đổi theo từng nhu cầu của khách hàng.

Bất kể sự khác biệt như thế nào, khách hàng luôn mong đợi sự nhất quán 100%. Độ tin cậy luôn được đảm bảo cho mọi giao dịch và dịch vụ mà bạn cung cấp. Do đó, công tác này có thể giúp các công ty tìm kiếm khách hàng/ Đảm bảo đặt hàng một cách chính xác và giao hàng đúng hẹn, không gây thất thoát.

Xác định giá cả

Các tổ chức hoặc công ty thương mại phải dựa vào các yếu tố giá nhập về và cơ cấu doanh nghiệp khi đưa ra các quyết định về giá cả. Marketing logistics cần giải quyết các yếu tố thúc đẩy giá cả một cách hợp lý. Các yếu tố quyết định chính của giá cả là hồ sơ khách hàng, sản phẩm và loại đơn đặt hàng.

Tuy nhiên, những yếu tố này hậu cần tiếp thị không thể kiểm soát được. Nhưng công ty cần hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến khách hàng. Chẳng hạn như chi phí, trọng lượng, quãng đường, tất cả đều được chiết khấu. Vì khách hàng là người cuối cùng trả tiền cho dịch vụ hoặc sản phẩm.

Chức năng của marketing logistics

Vị trí

Các chức năng của hậu cần tiếp thị cho phép các công ty đơn giản hóa các giao dịch giữa nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng. Các tổ chức kinh doanh phải thực hiện hậu cần theo cách mà khách hàng không biết những phức tạp liên quan đến quá trình hậu cần.

Xem thêm : Metaverse là gì?

Các giai đoạn của marketing logistics

Thông thường marketing logistics sẽ có 3 giai đoạn chính:

  • Inbound logistics: Quản lý và tối ưu hóa các luồng dịch chuyển của nguyên liệu đầu vào của doanh nghiệp. Đồng thời cũng kiểm tra và lưu trữ các thông tin liên quan đến nhà sản xuất và nơi cung cấp.
  • Outbound logistics: Trái ngược với Inbound logistics. Giai đoạn này có nhiệm vụ quản lý và tối ưu hóa luồng dịch chuyển của đầu ra. Bao gồm các sản phẩm hay các thông tin từ các nơi tiêu thụ. Có thể là trung gian hoặc khách hàng trực tiếp sử dụng.
  • Reverse logistics: Xử lý kiểm tra những nguyên liệu hay sản phẩm bị lỗi. ( Có thể là trong quá trình vận chuyển hoặc quá trình sản xuất, giao hàng)

Tổng kết

Marketing không chỉ là quảng bá thương hiệu ra bên ngoài để tiếp cận khách hàng đơn thuần mà nó được chia ra làm nhiều liệu. Đơn cử như marketing logistics chuyên về mặt hậu cần nhưng vẫn đóng vai trò quan trọng trong sự hoạt động của doanh nghiệp. Hãy theo dõi VIO Agency để cập nhật các tin tức về marketing, SEO hay website bạn nhé.

CÔNG TY TNHH VIO