Trang chủ > Tin tức > OOH là gì? OOH quan trọng thế nào trong marketing?

OOH là gì? OOH quan trọng thế nào trong marketing?

Quảng cáo là một trong những công cụ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để thu hút và tăng mức độ nhận diện thương hiệu đến với người dùng. Trong đó, OOH được xem là hình hình thức quảng cáo khá phổ biến và mang lại hiệu quả cao.Vậy OOH là gì? Có những loại hình quảng cáo OOH nào phổ biến trên thị trường? Hãy cùng VIO tìm hiểu tất tần tật về loại hình quảng cáo này ngay bây giờ. 

OOH là gì?

OOH là gì? OOH với tên gọi đầy đủ là Out Of Home là những hoạt động hướng đến ở bên ngoài ngôi nhà. Trong lĩnh vực marketing, OOH chính là hình thức quảng cáo ngoài trời thông qua việc áp dụng nhiều phương tiện và cách thức truyền tải khác nhau. Những bảng quảng cáo trong thang máy, siêu thị hay trên các phương tiện giao thông công cộng khác…Đó là một trong những ví dụ điển hình về OOH được một số doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay.

Có thể thấy, marketing online đang phát triển trong những năm gần đây. Tuy nhiên, độ phủ sóng về hình thức OOH vẫn ngày càng mạnh mẽ trên toàn cầu. Không chỉ mang đến mức độ nhận diện thương hiệu tốt, hình thức này còn góp phần tăng tương tác và tạo sự tin tưởng của người mua trong quá trình lựa chọn sản phẩm trên thị trường.

Các loại hình quảng cáo OOH phổ biến

Biển quảng cáo tấm lớn

Những biển quảng cáo với kích thước khá lớn từ các chi tiết và màu sắc nổi bật về sản phẩm để thu hút người nhìn. Những khu phố với mật độ dân cư cao hay các ngã tư đường, thường là nơi được ưu tiên lựa chọn. Billboard, Pano.. là những quảng cáo thông dụng  khi nói về loại hình quảng cáo này.

OOH là gì

Quảng cáo trên các phương tiện giao thông

Ý tưởng thông minh khi sử dụng các phương tiện công cộng như xe bus, taxi, ô tô…để tăng mức độ nhận biết đến với nhiều người. Đây được xem là giải pháp tuyệt vời của các doanh nghiệp với mục tiêu tăng mức độ phủ sóng của thương hiệu. Mỗi ngày, các phương tiện di chuyển với tần suất cao và phạm vi rộng. Việc lựa chọn quảng cáo từ các phương tiện giao thông sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí nhưng mức độ truyền thông lại vô cùng hiệu quả.

Quảng cáo ở những nơi công cộng

Kích thước của quảng cáo tầm thấp hay quảng cáo nơi công cộng thường sẽ nhỏ hơn so với những biển quảng cáo tấm lớn. Ưu điểm của loại hình này là có thể sử dụng được nhiều số lượng với các vị trí khác nhau. Trong đó những địa điểm thường được chọn lựa như: các trạm xe bus, ghế đá, hộp đèn, vỉa hè…

quảng cáo OOH

Quảng cáo Roadshow ngoài trời

Quảng cáo Roadshow ngoài trời đã không còn xa lạ tại những thành phố lớn của nước ta. Hình ảnh những đồng phục, xe máy gắn liền với thương hiệu chạy dọc theo các con đường trung tâm. Quảng cáo thường được dùng để quảng bá và giới thiệu sản phẩm mới. Qua đó tạo điểm nhấn và mức độ nhận diện thương hiệu đối với mọi người.

Quảng cáo từ màn hình kỹ thuật số

Áp dụng những công nghệ thuật số vào để góp phần làm tăng sự sáng tạo, độc đáo cho các biển quảng cáo. So với một số loại hình quảng cáo khác trên thị trường, quảng cáo từ màn hình kỹ thuật sẽ dễ dàng thay đổi nội dung một cách nhanh chóng và linh hoạt. Phù hợp với hoàn cảnh và xu hướng của người dùng theo từng giai đoạn khác nhau. Bên cạnh đó, hình ảnh trên màn hình quảng cáo lại vô cùng hấp dẫn và chất lượng. Mang đến những góc nhìn mới lạ, giúp khả năng ghi nhớ về sản phẩm của người xem sẽ lâu hơn .

Vai trò của OOH trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp

Thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng

Từ những biển quảng cáo thường xuyên nhìn thấy tại các con đường, trạm xe…sẽ khiến nhiều người cảm thấy tò mò và hứng thú khi bản thân có nhu cầu sử dụng. Khi di chuyển hằng ngày trên đường, những hình ảnh, thông điệp quảng cáo cứ lặp đi lặp lại. Điều này sẽ làm tăng khả năng từ nhận biết sang tìm kiếm và mua hàng của người tiêu dùng. OOH được xem là lựa chọn tuyệt vời thúc đẩy hiệu quả hoạt động marketing của doanh nghiệp trong quá trình mua của khách hàng.

cách tiếp cận OOH

Tăng mức độ nhận biết thương hiệu

Tăng mức độ nhận biết về thương hiệu là một trong những vai trò quan trọng không thể bỏ qua khi nhắc đến hình thức OOH. Từ các phương tiện di chuyển, những Billboard quảng cáo ngoài trời…dễ dàng thu hút sự chú ý và quan tâm của nhiều người. Theo nhiều nghiên cứu cho rằng, tỷ lệ tiếp cận và ghi nhớ của khách hàng là tương đối với nhau sau vài tuần thực hiện chiến dịch. 

Phát triển thương hiệu

OOH tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển thương hiệu bền vững với phạm vi rộng rãi hơn. Những marketer có thể thỏa sức sáng tạo, không bị gò bó quá nhiều về thời gian và nơi thực hiện. Đặc biệt với nhiều điểm quảng cáo khác nhau, mức độ nhận thức và biết đến sản phẩm đến với người dùng sẽ ngày càng cao. Góp phần làm tăng độ phủ sóng và tạo lòng tin của khách hàng dành cho doanh nghiệp.

Bạn quan tâm: Thiết kế website trọn gói

Tiếp cận đa dạng khách hàng

Quảng cáo ngoài trời bị không giới hạn dù là độ tuổi hay giới tính nào. Hình thức quảng cáo có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Điều này càng làm tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng của người tiêu dùng. Đây là một ưu điểm lớn mà OOH mang lại cho doanh nghiệp, hướng đến mọi khách hàng trên thị trường.

OOH là gì trong thị trường quảng cáo hiện nay

Kết nối đến những khách hàng bận rộn

Những khách hàng “bận rộn” thường không có nhiều thời gian để xem các quảng cáo trực tuyến. Họ không dành nhiều thời gian để tìm kiếm và thu thập thông tin từ các thương hiệu. Vì vậy, OOH được xem là giải pháp tuyệt vời để tiếp cận đối tượng khách hàng này. Chỉ với vài giây dừng đèn đỏ, chờ xe bus, taxi…họ sẽ dễ dàng bị thu hút bởi những biển quảng cáo độc đáo, ấn tượng. Và ghi nhớ khi có nhu cầu tìm mua cho mình. Đó là lý do OOH ngày càng được nhiều thương hiệu áp dụng vào trong những hoạt động marketing của doanh nghiệp.

Kết luận 

Hy vọng qua bài viết mà chúng tôi mang đến sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về OOH là gì? Cùng với đó là vài trò mà hình thức quảng cáo này mang lại cho hoạt động marketing của doanh nghiệp. Nếu bạn thấy bổ ích, đừng quên tiếp tục theo dõi những bài viết của chúng tôi. Để mang về cho mình những thông tin bổ ích về marketing, bạn nhé!

CÔNG TY TNHH VIO

  • Địa chỉ: Số 41 Đường số 12 KDC CityLand Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM
  • Điện thoại: 0899164707
  • Email: info@viocompany.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/vioagencyvn