Trang chủ > Tin tức > Performance marketing là gì mà nhiều doanh nghiệp cần có

Performance marketing là gì mà nhiều doanh nghiệp cần có

Posted on Tin tức 166 Views

Gần đây, thuật ngữ hay câu hỏi Performance Marketing đang được nhiều người nhất là chủ doanh nghiệp, người kinh doanh online, marketer nhắc đến. Bởi trong một chiến dịch marketing, performance marketing đóng một vai trò cực kỳ quan trọng, tạo ra kết quả và hiệu quả trực tiếp. 

Bài viết dưới đây Vio sẽ đi sâu sát khái niệm về Performance Marketing là gì và những điều cần biết trong thực tế về công việc này cho bạn cùng hiểu rõ.

Performance Marketing là gì? Liệu đây có phải là liều “thuốc thần” giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu chỉ sau 1 đêm?

Thuật ngữ Performance Marketing thực sự mới xuất hiện và trở nên phổ biến trong vài năm gần đây bởi áp lực về việc đo đạc và tối ưu hiệu quả quảng cáo ngày càng quan trọng khiến Performance Marketing càng được quan tâm hơn bao giờ hết. Đồng thời với sự thay đổi chóng mặt, bất ngờ của các nền tảng quảng cáo, đòi hỏi Performance Marketing cần được hiểu và đầu tư bài bản.

Performance marketing là gì

>>>>Xem thêm: Marketing tổng hợp là gì?

Performance Marketing là gì?

Tuy tại Việt Nam, cụm từ này khá mới, nhưng tại nước ngoài, ác sách chuyên ngành đã định nghĩa về thuật ngữ này, cụ thể:

“Performance Marketing is a comprehensive term that refers to online marketing and advertising programs in which advertisers (a.k.r., merchants or retailers) pay marketing companies when a specific action is completed such as a sale, lead or click.

Bạn có thể hiểu đơn giản như sau: Hình thức mà các nhà quảng cáo/ agency được trả tiền khi hoàn thành một hành động cụ thể, chẳng hạn như: bán hàng, lead hoặc click – CPC (Cost per click), CPO (Cost per order), CPL (Cost per click)… trong quảng cáo. Hiểu nôm na là tạo ra kết quả bao nhiêu được trả bấy nhiêu.

Xem thêm: Viết bài chuẩn SEO là gì?

Đó là định nghĩa theo lý thuyết, nhưng với những người thực chiến. Chạy ra kết quả và chịu trách nhiệm KPI góp phần mang doanh số cho công ty, họ sẽ có một định nghĩa sát thực tế và dễ hiểu hơn, cụ thể:

Performance Marketing là việc người chạy quảng cáo có một tư duy marketing. Đòi hỏi họ phải trả lời được 3 câu hỏi: Mục tiêu và KPI của chiến dịch Marketing của bạn là gì? Đo các KPI đó bằng cách nào? Tối ưu các chiến dịch để đạt KPI đó như thế nào? Ngoài ra họ sẽ xác định cần đi kênh nào để đạt hiệu quả. Các mẫu quảng cáo, hình thức quảng cáo thể nào thì sâu sát insight. Tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt nhất.

Tầm quan trọng của Performance Marketing là gì?

Không thể khẳng định chỉ nhờ Performance mà doanh nghiệp có thể đột phá nhanh chóng, kinh doanh hiệu quả. Nhưng ta có thể chắc chắn rằng bất cứ doanh nghiệp nào cũng không thể thiếu Performance marketing.

Performance Marketing không chỉ mang về lợi nhuận đơn hàng mà còn hiệu quả trong mục tiêu Branding, tương tác, traffic, chuyển đổi. 

Mặt khác, performance Marketing còn giúp doanh nghiệp kiểm soát các hoạt động triển khai. Giảm thiểu rủi ro, đánh giá hiệu quả và ra quyết định nên tiếp tục, đẩy mạnh hay dừng lại chiến dịch marketing đó. Đồng thời, performance cũng mang đến các plan B. Phương án thay thế cho những bất cập hiện tại một cách hiệu quả. 

Thông qua các số liệu minh bạch, rõ ràng. Nhà quản lý có thể giám sát được hiệu quả và mức độ khả thi của KPI, đích đến còn bao xa. Từ đó tối ưu chi phí cho doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của Performance Marketing

Những điều cần biết khi triển khai một chiến dịch Performance Marketing

Thống nhất chỉ số mục tiêu của chiến dịch ngay từ đầu.

Hiểu sản phẩm, USP và lợi thế bán hàng của sản phẩm trên thị trường. So với đối thủ cạnh tranh.

Hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu, dành thời gian phân tích khách hàng về hành vi. Trải nghiệm và chân dung khách hàng…

Lên một plan và timeline cụ thể để đo lường, đánh giá. Bám sát kế hoạch triển khai để đảm bảo hiệu quả chiến dịch và có plan B, giải pháp kịp thời. 

Bạn cần liên kết các phòng ban, hiểu nội dung đang làm của các bộ phận khác để kết hợp phù hợp, sáng tạo tốt. Mà không làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái marketing chung của công ty.

Tổng kết

Performance Marketing là gì, vai trò và ý nghĩa của lĩnh vực này, thông qua bài viết ngắn trên chắc chắn bạn cũng đã phần nào hiểu. Đặc biệt, để đánh giá năng lực của một người làm Performance Marketing hiệu quả còn phụ thuộc vào kinh nghiệm. Tư duy marketing của người làm, hiểu về ngành nghề và hành vi khách hàng. Kênh đang triển khai…

Công nghệ sẽ thay đổi liên tục, các nền tảng quảng cáo cũng sẽ không ngừng update. Nhưng bạn không nên vì thế mà lo lắng hay e dè. Performance Marketing là một lĩnh vực Marketing thú vị dành cho người Marketer có niềm đam mê, học hỏi không ngừng. Hãy luôn giữ cho mình tư duy làm chủ, hiểu rõ mục tiêu, biết cách đo lường, plan. Thì sẽ không gì làm khó được bạn. Đích đến của performance Marketing không còn xa. 

NG TY TNHH VIO