Trang chủ > Tin tức > Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không?

Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không?

Posted on Tin tức 125 Views

Google Adwords là công cụ được sử dụng phổ biến nhất trong thời đại kinh doanh trực tuyến như hiện nay. Sử dụng quảng cáo Google Adwords giúp tăng doanh số bán hàng khủng, lượng khách hàng truy cập cao, ngược lại chi phí lại thấp hơn nhiều so với những cách khác. Nhưng sự thật quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không? Để trả lời cho câu hỏi này, mới bạn cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của Vio Digital nhé! Những thông tin bổ ích sẽ “khai sáng” và góp phần giúp bạn đạt được những kết quả mới cho công việc của mình. Đừng bỏ lỡ!

Quảng cáo Google Adwords là gì?

Google Adwords đang là một hình thức chiếm lĩnh thị trường Marketing online. Hiện nay hơn 90% doanh nghiệp kinh doanh bán hàng đều sử dụng hình thức này bởi nó giúp Website, đặc biệt là Website bán hàng dễ lên top, từ đó dễ dàng tiếp cận khách hàng và bán hàng một cách nhanh chóng, mang lại doanh thu cao hơn.

Google Adwords là một dịch vụ thương mại của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do đối tác Google Adsense cung cấp. Nói tóm lại, đây là kênh quảng cáo trả phí của Google và được xem là kênh quảng cáo mang lại hiệu quả cao với chi phí tối ưu nhất khi biết cách triển khai bài bản.

6 hình thức quảng cáo chính của Google Adwords

Google Search Ads (quảng cáo tìm kiếm):

Đây là cách thu hút đông đảo khách hàng tiềm năng nhất dựa trên hành vi tìm kiếm từ khóa trên Google. Với cách này, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên trang đầu tiên khi khách hàng đang tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ tương tự của bạn trên ô search Google và Google Maps. Quảng cáo xuất hiện ngay khi khách hàng thực hiện tìm kiếm. Google ưu tiên 4 vị trí hiển thị quảng cáo đầu tiên, phần này bạn có thể tự thiết lập dựa trên ngân sách phù hợp.

Google Display Network (GDN – Quảng cáo hiển thị)

Cách làm này giúp tiếp cận đúng người đúng thời điểm, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và bám đuôi khách hàng. Hiển thị đa dạng nội dung bằng cách hình ảnh banner trên các Website nằm trong mạng lưới đối tác của Google. 

Quảng cáo ở những banner này sẽ có mối liên quan đến hành vi sử dụng những sản phẩm của Google từ khách hàng, liên quan đến nội dung Website mà khách hàng đang truy cập và đặc biệt, quảng cáo sẽ hiển thị “bám đuôi” theo những sản phẩm mà khách hàng đã tìm kiếm.

6 hình thức quảng cáo chính của Google Adwords

Video Youtube Ads

Không thể phủ nhận Youtube là một kênh cực kỳ tiềm năng với số lượng người tham gia và yêu thích đông đảo mỗi ngày. Đây là mạng lưới chia sẻ video lớn nhất hiện nay, chưa có đối thủ nào vượt mặt. Chính vì thế, đừng bỏ qua kênh quảng cáo này của Google.

GDN cũng được hiển thị trên Youtube. Tuy nhiên, quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không, câu trả lời đang dần dịch chuyển từ GDN sang các Video ads. Những video này thường xuất hiện đầu, giữa, cuối một clip, khách hàng có thể xem hoặc không xem nhưng đa phần được chú ý nhiều hơn so với các hình thức quảng cáo còn lại, thậm chí, nhiều đoạn quảng cáo còn trở thành viral và mang lại hiệu quả cực kỳ lớn.

Xem thêm: Top Công ty Marketing chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam  

Gmail Ads

Một phương thức quảng cáo khác của Google chính là Gmail, đặc biệt cách này cực kỳ hiệu quả với những sản phẩm, dịch vụ cao cấp như bất động sản, bảo hiểm, thẩm mỹ viện, spa, dược mỹ phẩm, xe cộ, khóa học, trang sức. Gmail sẽ hiển thị quảng cáo đến địa chỉ thư của khách hàng và xuất hiện trong hai tab: Social và Promotions.

Tiếp thị lại với Remarketing List

Để hỗ trợ hiệu quả, Google cho phép doanh nghiệp tạo Remarketing List để quảng cáo lại những người đã ghé thăm Website, sử dụng áp của công ty, xem video Youtube, tệp email, … Tận dụng tối đa nguồn traffic đã chi tiền giúp tăng thêm lượt sale và tối ưu chi phí quảng cáo hiệu quả.

Google Shop Ads

Phương thức này hiện nay được đánh giá khá cao. Dành cho những doanh nghiệp có Website trực tuyến. Google quyết tâm trở thành nền tảng mua sắm trực tuyến. Với trải nghiệm tìm kiếm và mua hàng không thua kém các trang thương mại điện tử của Mỹ như: Amazon, eBay của Mỹ hay Taobao, Alibaba của Trung Quốc.

Công ty bạn cũng có thể tham khảo cách này để tăng tính hiệu quả của quảng cáo. Và đạt được mục tiêu tăng traffic hay đặt hàng online.

Quảng cáo Google Adwords

Quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không?

Xác định mục tiêu của quảng cáo

Muốn quảng cáo Google hiệu quả, trước tiên bạn cần xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo lần này là gì. Đó có thể là tăng số lượng cuộc gọi đến doanh nghiệp để khuyến khích khách hàng đặt hẹn. Lên lịch làm việc hoặc chốt đơn hàng. Hoặc mục tiêu tăng lượt ghé qua cửa hàng, hay bạn muốn tăng lưu lượng truy cập vào trang Web. Để người tiêu dùng mua hàng trực tuyến, đăng ký nhận thư hoặc điền vào biểu mẫu bạn đề cập đến.

Chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Để hoạt động quảng cáo hiệu quả, bạn phải chọn những đối tượng phù hợp. Google Adwords cho phép khách hàng của mình chọn vị trí hiển thị quảng cáo. Có thể là phạm vi bán kính nhất định hoặc một khu vực lớn hơn, thậm chí cả nước.

Đừng quên tạo thông điệp cho quảng cáo Google Adwords của mình

Bất cứ hình thức quảng cáo nào cũng cần phải có thông điệp, nội dung cụ thể, rõ ràng. Được trình bày một cách ấn tượng, thu hút thì tỷ lệ đạt hiệu quả sẽ cao hơn những mẫu quảng cáo thông thường khác. Ngày nay, số lượng và tần suất quảng cáo ngày càng nhiều trên online/ Đập vào mắt khách hàng khiên họ choáng ngợp và dần có thái độ “xa lánh” quảng cáo. Bài học bạn cần làm ngoài việc đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Bạn cần làm mình khác biệt, nổi bật và chất lượng qua thông điệp và nội dung bài viết.

Google Adwords cung cấp nhiều hình thức cho bạn lựa chọn, đa dạng cách thể hiện. Nhằm tối ưu tính hiệu quả của khâu sản xuất nội dung và trình bày thông điệp đến khách hàng. Từ đó, nó sẽ phù hợp với mục tiêu và vị trí quảng cáo hơn cả.

Đặt hàng mức ngân sách cần thiết

Một điều mà không ai có thể quên khi muốn xác định quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không đó chính là ngân sách. Google cho phép bạn đặt một hạn mức ngân sách hàng tháng. Và dễ dàng theo dõi, điều chỉnh, hoãn chiến dịch nhanh chóng. Đồng thời, dựa trên phân tích các doanh nghiệp có nét tương đồng với công ty bạn. Google sẽ đề xuất một mức ngân sách phù hợp cùng với các kết quả ước tính. Hầu hết các quảng cáo đều có kết quả sau một tháng.

Quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Tổng kết

Để doanh nghiệp nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của khách hàng. Bạn nên quảng cáo Google bởi đây chính là mảnh đất màu mỡ. Giúp quá trình kinh doanh của bạn thành công. Vio khẳng định lại một lần nữa cho câu hỏi: quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không? – Hiệu quả khi bạn biết cách thực hiện. Nếu bạn không biết nên dùng công cụ nào của Google Ads. Chạy hoài vẫn không lên top, lên top tìm kiếm rồi nhưng vẫn không được nhiều người quan tâm. Hay chưa biết cách quản lý và phân phối ngân sách hiệu quả. Hãy để Vio Digital giúp bạn.

Với nhiều năm nghiên cứu, phân tích và thực hiện nhiều chiến dịch Google Ads hiệu quả, VIO Agency sẽ mang đến cho công ty của bạn những kết quả đáng kinh ngạc. Giải pháp hiệu quả bất ngờ. Đừng chần chờ mà chưa liên hệ ngay cho chúng tôi qua số hotline: 02866 529 707. Để được tư vấn trực tiếp nhé!

VIO Agency – Đối tác thiết kế Website bán hàng chuyên nghiệp, Google Adwords hàng đầu Việt Nam.

——————————-

Tìm hiểu thêm về dịch vụ của chúng tôi tại:

CÔNG TY TNHH VIO

  • Địa chỉ: 197 Thạnh Lộc 31, quận 12, TPHCM
  • Điện thoại: 0899164707
  • Email: info@vioagency.vn
  • Mã số thuế: 0314611659
  • Fanpagehttps://www.facebook.com/vioagencyvn