Vì sao một doanh nghiệp vừa và nhỏ lại có tỉ lệ và tốc độ tăng trưởng cao hơn nhiều so với các công ty lớn? Vì sao một cá nhân kinh doanh lại bán được nhiều đơn hàng và được nhiều người yêu thích đến như vậy? Câu trả lời chính là họ biết cách khai thác và phát huy tối đa tiềm năng của kênh online. Sau đợt dịch Covid 19, tầm quan trọng của Marketing online càng lớn hơn nữa khi xu hướng tiêu dùng của khách hàng thay đổi. Còn doanh nghiệp bạn thì sao? Đã đến lúc bắt tay tìm hiểu cặn kẽ và áp dụng nó bài bản cho công ty rồi đấy.
Marketing online là gì?
Marketing online hay còn gọi là hình thức tiếp thị trực tuyến bằng cách sử dụng các phương tiện điện tử, công nghệ mạng máy tính để nghiên cứu thị trường, đưa ra các chiến lược phát triển sản phẩm bằng cách quảng cáo thông qua phương tiện Internet, đưa hàng hóa, dịch vụ của công ty đến người tiêu dùng một cách nhanh nhất.
Theo con số thống kê, tính đến quý 3 năm 2019 có hơn 4.33 tỷ người sử dụng Internet đang hoạt động (Datareportal, 2019). Điều đó đánh dấu mức tăng 327 triệu so với số liệu quý 3 năm 2018. Với mức 8.2%, sự tăng trưởng của người dùng Internet tích cực trên toàn thế giới nhanh hơn gấp 8 lần so với tổng mức tăng dân số. Nói cách khác, hơn nửa dân số toàn cầu đều đang sử dụng Internet.
Do vậy, Marketing online phát triển mạnh mẽ như hiện nay là điều tất nhiên. Tầm quan trọng của Marketing online dần được chứng minh.
Thông thường doanh nghiệp sẽ kết hợp nhiều dịch vụ Marketing online với nhau để mang lại hiệu quả truyền thông cao nhất. Hoặc chỉ với một công cụ, doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể làm Marketing online thành công tùy theo mục đích và chiến lược phải thật khôn ngoan. Thậm chí theo xu hướng chung hiện tại thì các cá nhân cũng có thể sử dụng kênh social media để quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm của mình. Các mạng xã hội như facebook, Instagram, Twitter, Pinterest,… trở thành môi trường lý tưởng cho hoạt động kinh doanh của cá nhân và cả doanh nghiệp.
>>>>> Xem thêm: Top 5 Agency Marketing uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam
Tầm quan trọng của Marketing Online là gì?
Một số lợi ích phải kể đến khi áp dụng Marketing online như sau:
Khai thác được lượng lớn khách hàng tiềm năng
Khách hàng online ở đây không hề giới hạn, bất kể vùng miến hay vị trí địa lý nào trên Thế giới đều có thể tiếp cận được. Và đặc biệt, các hình thức Marketing online giúp target đúng đối tượng, thời điểm, … nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
Nếu như sử dụng phương pháp tiếp thị truyền thống bạn chắc chắn gặp giới hạn về phạm vi và quy mô khách hàng. Quảng cáo bằng banner, quảng cáo giới hạn bởi địa điểm và không gian, ngân sách bỏ ra khá lớn và khó xử lý hay thay đổi kịp thời khi kết quả không đúng dự định. Nhưng ngược lại đối với Marketing Online, phạm vi tiếp cận được nhân rộng rất nhiều lần, dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu, trao thông tin và hỗ trợ kịp thời. Mặt khác, ngân sách bỏ ra ít hơn nhiều so với cách Marketing offline và công ty dễ dàng quản lý, sửa đổi chiến dịch ngay, rút ra bài học cho những lần sau.
Tăng độ nhận diện thương hiệu với chi phí tối ưu hơn.
Mặt hàng, sản phẩm được phát triển toàn diện và phủ rộng rãi trên tất cả các kênh khiến người tiêu dùng biết nhiều và dễ dàng liên hệ mua hàng. Mức độ nhận diện thương hiệu từ đó cũng gia tăng nhanh chóng.
Giao tiếp với khách hàng nhanh chóng và thuận tiện
Một ưu điểm khi triển khai online chính là công ty có thể giao dịch với khách hàng 24/24, hỗ trợ tận tình mà không có bất kỳ cản trở nào về khoảng cách, không gian, thời gian. Tính kịp thời, nhanh chóng và tiện lợi được xem là yếu tố hàng đầu. Giúp kinh doanh thành công hiện nay. Marketing online đã giúp các doanh nghiệp khắc phục được bài toán này
Đa dạng hình thức thể hiện: Truyền tải thông tin sáng tạo – đột phá đến người dùng
Cụ thể, năm 2019, xem video là hoạt động phổ biến nhất được thực hiện bởi người dùng Internet: 9/10 người dùng xem video trực tuyến. Tiếp theo là phát nhạc trực tuyến chiếm 70%/ Xem Vlog chiếm 50%, radio trực tuyến chiếm 47% và nghe podcast chiếm 39%.
Xu hướng khách hàng càng ngày càng dành nhiều thời gian cho online. Sử dụng thiết bị công nghệ nhiều hơn. Do vậy, marketing online dễ dàng tiếp cận và được ưa thích. Một số hình thức Marketing online phải kể đến như: Email Marketing, Search Engine Optimization. Pay per Click (Google Adwords), Content Marketing, Social Media Marketing. Affiliate Marketing, Mobile Marketing, Video Marketing, Display Advertising, Viral Marketing.
Tổng kết
Marketing online là xu thế chung, nếu bạn không đầu tư phát triển có nghĩa là bạn đã đi sai. Hoặc đi chậm hơn so với các công ty khác. Làm sao phát huy và tận dụng tối đa lợi thế này. Chính là bài toán hiện nay của công ty. Mảnh đất màu mỡ Online chia đều cho tất cả. Việc còn lại là công ty áp dụng như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất.
Tầm quan trọng của Marketing Online là điều không thể chối cãi thời điểm này. Vio chúc Quý khách hàng và các công ty ngày càng thành công. Và phát triển hơn nữa trong tương lai. Nếu như bạn thắc mắc hoặc cần hỗ trợ bất kỳ thông tin gì về Marketing Online, đừng ngần ngại liên hệ với VIO Agency để được tư vấn trực tiếp.
——————————–
Tìm hiểu thêm về dịch vụ của chúng tôi tại:
CÔNG TY TNHH VIO
- Địa chỉ: 197 Thạnh Lộc 31, quận 12, TPHCM
- Điện thoại: 0899164707
- Email: info@vioagency.vn
- Mã số thuế: 0314611659
- Fanpage: https://www.facebook.com/vioagencyvn