Trang chủ > Tin tức > TikTok Ads là gì? Chạy quảng cáo TikTok như thế nào để đạt hiệu quả?

TikTok Ads là gì? Chạy quảng cáo TikTok như thế nào để đạt hiệu quả?

Nền tảng quảng cáo TikTok Ads ngày càng trở thành công cụ hấp dẫn cho các doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng một cách sáng tạo và hiệu quả. Với số lượng người dùng đông đảo, TikTok mở ra cơ hội đầy tiềm năng để xây dựng chiến dịch quảng cáo ấn tượng. Để có thể hiểu rõ hơn TikTok Ads là gì cũng như cách thiết lập chiến lược quảng cáo TikTok hiệu quả để đưa thương hiệu và sản phẩm của bạn đến gần hơn với khách hàng mục tiêu thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu, khai thác các thông tin liên quan đến lĩnh vực này.

TikTok Ads là gì?

TikTok Ads là cách thức tận dụng nền tảng mạng xã hội này để quảng cáo sản phẩm hoặc mở rộng thương hiệu cho các doanh nghiệp và công ty. Điều này nhằm mục đích thực hiện các chiến dịch truyền thông và marketing một cách hiệu quả, tối ưu hóa lợi nhuận và doanh thu của họ.

TikTok Ads là gì?

Lý do nên chọn TikTok Ads là gì?

Dưới đây là lý do mà nhiều doanh nghiệp và cá nhân lựa chọn TikTok để triển khai chiến dịch quảng cáo

Nhiều người dùng tích hợp

Cùng với Facebook và Instagram, TikTok đã trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất. Hàng triệu người trên khắp thế giới thường xuyên tải và sử dụng TikTok hàng ngày. Điều này tạo ra một cơ hội khổng lồ cho chiến dịch quảng cáo. Với khả năng thu hút một lượng lớn người xem và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Thu hút dễ dàng khách hàng

TikTok tập trung vào việc tạo ra video ngắn thay vì tập trung vào nội dung văn bản trên website hoặc blog. Video này sử dụng hình ảnh, hiệu ứng và âm thanh độc đáo, giúp tiết kiệm thời gian và kích thích sự hứng thú. Kết quả là, chúng hướng dẫn người xem đến trang mua hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Cạnh tranh ít

Mặc dù TikTok trở thành nền tảng phổ biến. Nhưng quảng cáo trên đây vẫn còn mới mẻ và chưa được nhiều thương hiệu khai thác. Điều này tạo ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp tiếp cận người dùng mà không phải đối mặt với cạnh tranh quá gay gắt.

Dễ viral

Tính năng xu hướng trên TikTok là lý do mà nền tảng này thu hút. Giúp video của bạn được người dùng biết đến nhiều hơn, tăng tương tác và số lượt theo dõi. Doanh nghiệp và cá nhân có thể tận dụng tính năng này để video quảng cáo của họ trở nên phổ biến hơn, mà không cần phải chi tiêu cho việc mua lượt theo dõi hoặc tương tác.

Dễ viral

Các hình thức chạy TikTok Ads hiện nay là gì?

  • Brand takeover: Loại quảng cáo hiển thị ngay khi người dùng khởi động TikTok.
  • Quảng cáo video trong feed: Đặt ở cuối mỗi video, loại quảng cáo này có chi phí khá rẻ. Phù hợp với các đơn vị hạn chế về ngân sách.
  • Hashtag: Một dạng quảng cáo theo trào lưu, kèm theo một hashtag cụ thể. Người dùng tạo video theo chủ đề này, giúp sản phẩm được lan truyền rộng rãi hơn.
  • Quảng cáo video tự nhiên: Hiển thị ngẫu nhiên khi xem video trên TikTok và khi nhấp vào, người dùng sẽ được dẫn đến trang sản phẩm.

Các hình thức chạy TikTok Ads hiện nay là gì?

TikTok là gì? Các bước chạy TikTok Ads

Cách đăng ký tài khoản TikTok Ads là gì?

Để tạo tài khoản TikTok Ads, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập link để đăng ký tài khoản TikTok Ads tại đây.

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin cá nhân và xác nhận qua mã được gửi đến số điện thoại hoặc email bạn đã đăng ký.

Bước 3: Chọn các ô thích hợp theo hướng dẫn và nhấn “Sign up” để hoàn tất quá trình đăng ký.

Xác định mục tiêu phù hợp

Để thực hiện chiến dịch TikTok Ads thành công, việc lựa chọn mục tiêu quảng cáo phải phù hợp với chiến lược của doanh nghiệp và nắm bắt được sở thích của người tiêu dùng.

  • Tăng lưu lượng truy cập: Loại quảng cáo này tập trung vào việc thu hút số lượng lớn người truy cập.
  • Tăng cài đặt ứng dụng: Mục tiêu là tăng cường việc tải và cài đặt ứng dụng.
  • Chuyển đổi: Loại quảng cáo này nhằm chuyển đổi người dùng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

TikTok là gì? Các bước chạy TikTok Ads

Chọn tên kênh hiệu quả

Đặt tên tài khoản TikTok cần phải hấp dẫn và truyền tải rõ ràng thông điệp của bạn. Hạn chế đặt tên quá dài gây khó khăn cho người đọc. Cũng như tránh đặt tên quá ngắn không thể thể hiện đầy đủ ý nghĩa của thương hiệu.

Thiết lập quảng cáo

Cách thiết lập TikTok Ads là gì? Khi thiết lập quảng cáo trên TikTok Ads, cần tập trung vào hai yếu tố quan trọng sau đây:

  • Địa chỉ URL: Đây là đường link sẽ dẫn người dùng đến khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn.
  • Tên Chuyển đổi (Conversion Name): Yếu tố này đòi hỏi bạn phải có mã theo dõi (pixel) trên trang web hoặc ứng dụng. Sau đó tích hợp mã đã tạo vào địa chỉ URL bạn đang quảng cáo.

Đăng ký mã pixel bằng cách vào Thư viện > chọn Quản lý của pixel trên trang web và tuân theo hướng dẫn.

Nếu đây là lần đầu tiên chạy quảng cáo trên TikTok, lựa chọn Loại Phân phối là Tiêu chuẩn. Ở Chiến lược đấu giá, nhập số tiền bạn sẵn lòng trả cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo.

Xác định mục tiêu cụ thể

Để đạt hiệu quả cao hơn, đặt mục tiêu cụ thể phải phù hợp với đối tượng và mục đích của chiến dịch quảng cáo. Nghiên cứu và đặt ra mục tiêu chi tiết tương ứng với mục đích quảng cáo sẽ giúp tối ưu chi phí và đem lại hiệu quả tốt nhất.

Chọn vị trí hiển thị nội dung quảng cáo

Quảng cáo có thể được đặt trên ứng dụng TikTok hoặc trên các nền tảng khác tùy thuộc vào mục tiêu của bạn.

Thiết lập hiển thị quảng cáo

Thông số mà bạn có thể tinh chỉnh cho quảng cáo bao gồm:

  • Khung hình theo tỷ lệ: 9:16 hoặc 16:9 và 1:1.
  • Độ phân giải: từ 720×1280, 640×640 đến 1280×720 pixels.
  • Định dạng tệp: .mp4, .mpeg, .3gp, .avi, .mov.
  • Thời lượng video quảng cáo: từ 5 đến 60 giây tùy thuộc vào chiến lược của bạn.
  • Kích thước tệp: không quá 500MB.

Nạp tiền quảng cáo TikTok

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo TikTok trên trang chính.

Bước 2: Truy cập mục “Bảng điều khiển” và chọn “Thanh toán”.

Bước 3: Chọn biểu tượng “+” trên màn hình để thêm phương thức thanh toán.

Bước 4: Điền thông tin thẻ thanh toán và nhấn “Gửi” để hoàn tất quá trình nạp tiền.

Chi phí để chạy Tiktok Ads

Khi sử dụng dịch vụ TikTok Ads, bạn sẽ phải thanh toán các khoản phí bao gồm chi phí quảng cáo, chi phí đấu thầu, thuế, và chi phí dịch vụ thẻ thanh toán quốc tế.

Giá trung bình mỗi lượt nhấp chuột (CPC) khoảng 9.2 USD. Thấp hơn so với quảng cáo trên Facebook và Instagram. Tuy nhiên, số liệu thống kê cũng cho thấy quảng cáo trên TikTok Ads có thể tạo ra CPC cao hơn 150% so với hai nền tảng kia.

Chi phí để chạy Tiktok Ads

Chính sách khi chạy TikTok Ads là gì?

Yêu cầu về trang đích

  • Trang đích phải duy trì hoạt động bình thường và có tất cả các chức năng cần thiết.
  • Sản phẩm cấm theo quy định của TikTok không được xuất hiện trên trang đích.
  • Các quảng cáo thương mại điện tử phải trình bày đầy đủ thông tin hợp lệ tại trang đích.
  • Quảng cáo đối với khách hàng tiềm năng phải bao gồm chính sách Bảo mật tại trang đích. Không được quyền yêu cầu cấp thông tin nhạy cảm về cá nhân.

Yêu cầu về tính nhất quán

  • Thông tin quảng cáo phải phù hợp với sản phẩm trên trang đích.
  • Chú thích phải tương thích với hình ảnh và video quảng cáo.
  • “Tên hiển thị” và “Tên ứng dụng” phải nhất quán với sản phẩm trên trang đích.
  • Ngôn ngữ sử dụng trong quảng cáo và trang đích cần phải nhất quán với ngôn ngữ được thiết lập và phù hợp với khu vực mục tiêu.

Các nội dung bị cấm khi chạy TikTok Ads là gì?

  • Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.
  • Quảng cáo động vật còn sống, bao gồm cả thú cưng hoặc các sản phẩm từ động vật.
  • Giới thiệu sản phẩm, địa điểm hoạt động, dịch vụ giải trí dành cho người lớn có liên quan tới tình dục.
  • Các hoạt động đánh bạc hay sòng bạc.
  • Sản phẩm, địa điểm, thiết bị liên quan đến thuốc lá.
  • Sản phẩm không được kiểm định, là hàng giả hoặc hàng nhái.
  • Chất kích thích, dụng cụ sử dụng chất kích thích.
  • Quân phục, dụng cụ của cảnh sát hoặc quân đội.
  • Nội dung chính trị.
  • Hoạt động kinh doanh lừa đảo hoặc phi pháp.
  • Vũ khí hoặc linh kiện của vũ khí.
  • Liên quan đến nội dung chính trị, quân sự, phân biệt đối xử, và nội dung tình dục.
  • Vi phạm các quyền sở hữu về trí tuệ.

Chính sách khi chạy TikTok Ads là gì?

Hạn chế trong nội dung quảng cáo TikTok

  • Đồ uống có cồn.
  • Cờ bạc.
  • Liên quan văn hóa, tôn giáo.
  • Bảo vệ trẻ vị thành niên.
  • Hình ảnh về cơ thể.
  • Thực phẩm, thuốc giảm cân, tăng cân.

TikTok có thể xem xét cho phép quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ bị hạn chế nếu nhà quảng cáo đáp ứng các điều kiện và tuân theo luật lệ. Nhà quảng cáo chịu trách nhiệm về sản phẩm của mình khi được phép quảng cáo. Các quy định cụ thể có thể khác nhau tại từng thị trường. Vì vậy cần tham khảo kỹ trước khi tiến hành quảng cáo.

Tiktok Ads là gì? Chạy Tiktok Ads cần những gì?

  • Email/Số điện thoại: Đây là thông tin cần thiết để tạo tài khoản TikTok. Đồng thời cũng là phần không thể thiếu cho việc quản lý quảng cáo.
  • Landing Page: Việc xây dựng một trang Landing Page chất lượng giúp thu thập thông tin từ khách hàng ngay khi họ tương tác với video quảng cáo của bạn.
  • Video: Để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả, cần có ít nhất 15 video chất lượng. Video thu hút sẽ khuyến khích hành động mua sắm. Tăng cường hiệu quả kinh doanh và doanh thu.
  • Thẻ thanh toán quốc tế: Đăng ký thẻ Mastercard Debit hoặc thẻ Visa để có thể thực hiện thanh toán quảng cáo trên nền tảng TikTok một cách thuận tiện và linh hoạt.

Lưu ý khi chạy TikTok Ads là gì?

Xác định lĩnh vực và đối tượng khách hàng trước khi tạo video trên TikTok rất quan trọng. Bằng cách này, bạn có thể tạo nội dung quảng cáo phù hợp và hấp dẫn với nhu cầu của người xem.

Chính sách của TikTok đòi hỏi các giấy phép an toàn đối với một số loại sản phẩm. Nắm rõ chính sách này sẽ giúp bạn duyệt quảng cáo một cách thuận lợi.

Landing Page không chỉ là trang web quảng cáo, mà còn là “bộ mặt” của thương hiệu. Vì thế chăm chút và cung cấp đầy đủ thông tin như email, số điện thoại, địa chỉ sẽ tăng tính minh bạch và cơ hội được TikTok chấp thuận quảng cáo.

Tập trung vào việc tạo ra nội dung mới mẻ, hấp dẫn trên mỗi video quảng cáo. Để thu hút sự chú ý của khách hàng và thúc đẩy hành động mua sắm. Đồng thời, tận dụng các xu hướng TikTok gần gũi với giới trẻ để tối ưu hóa việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm.

Tổng kết

Việc hiểu rõ về TikTok Ads và cách chạy quảng cáo TikTok đã mang đến một cái nhìn tổng quan về tiềm năng và cơ hội mà nền tảng này có thể mang lại cho doanh nghiệp. Bằng cách tận dụng những chiến lược đúng đắn và sáng tạo. Bạn có thể tạo ra những chiến dịch quảng cáo độc đáo. Thu hút và gây ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng.

Vio Agency cam kết cung cấp các dịch vụ xây kênh TikTok, xây kênh TikTok shop, chạy quảng cáo TikTok. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị uy tín và chuyên nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để bắt đầu hành trình phát triển thương hiệu trên nền tảng TikTok. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn thực hiện các chiến dịch quảng cáo sáng tạo và hiệu quả. Đưa doanh nghiệp của bạn tiến xa trên con đường thành công.