Trang chủ > Tin tức > Nên giải quyết như thế nào khi kênh tiktok bị bóp tương tác? 

Nên giải quyết như thế nào khi kênh tiktok bị bóp tương tác? 

Posted on Tin tức 336 Views

Tất cả chúng ta đều biết rằng TikTok đã và đang là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, với lượng người dùng mỗi ngày cao. Đây là cơ hội dành cho nhiều người muốn phát triển việc kinh doanh trên nền tảng video ngắn này. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của TikTok thì cũng xuất hiện những vấn đề gây khó khăn cho người dùng, đó chính là kênh TikTok bị bóp tương tác. Điều này đặt ra vấn đề: Vì sao kênh TikTok bị bóp tương tác? Giải quyết như thế nào khi kênh TikTok bị bóp tương tác? Để Vio Agency giúp bạn giải quyết chúng nhé!

Kênh TikTok bị bóp tương tác sẽ có dấu hiệu gì?

TikTok bị bóp tương tác ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất của kênh. Khiến video của kênh rất khó lên xu hướng. Gây khó khăn cho việc kinh doanh và hoạt động trên nên tảng này. Để có thể biết được kênh TikTok của bạn có đang bị bóp tương tác hay không thì hãy xem qua các chỉ số sau:

  • Suy giảm về lượt xem: So sánh với những video trước đó, bạn sẽ thấy rõ sự giảm đáng kể trong số lượt xem của những video gần đây của mình. Điều này gợi ý rằng video của bạn không được gợi ý hiển thị trong danh sách “Dành cho bạn”.
  • Lượt thích và bình luận giảm: Bạn có thể nhận ra rằng tương tác trên video của bạn đang liên tục giảm. Đặc biệt là trong những phản hồi tích cực từ cộng đồng người dùng.
  • Ít hoặc không có người theo dõi mới: Nội dung video của bạn không còn kích thích sự quan tâm hoặc tương tác từ phía người dùng TikTok. Khiến cho kênh của bạn gặp khó khăn trong việc thu hút và chuyển đổi người xem thành những người theo dõi mới.

Thực tế cho thấy, biến động tương tác trên TikTok từ sự tăng cao đến sự giảm mạnh là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Quan trọng là duy trì sự kiên nhẫn và liên tục phân tích để cải thiện nội dung phù hợp với đối tượng người theo dõi mục tiêu cũng như theo kịp các tiêu chuẩn của nền tảng TikTok.

Kênh TikTok bị bóp tương tác sẽ có dấu hiệu gì?

Nguyên nhân do đâu khiến kênh TikTok bị bóp tương tác?

Có nhiều nguyên nhân gây ra vấn đề tương tác trên kênh TikTok. Việc hiểu rõ những nguyên nhân này là quan trọng để điều chỉnh. Và sau đây là một số điều khiến TikTok bị bóp tương tác bạn nên lưu ý:

Nội dung vi phạm chính sách

Một nguyên nhân phổ biến khiến video bị giảm tương tác là nội dung vi phạm chính sách của TikTok. Chính sách này quy định rõ những gì được và không được đăng tải trên nền tảng. Vi phạm chính sách nhiều lần sẽ khiến kênh bị đánh giá kém chất lượng. Rất khó phục hồi và có thể dẫn đến bị khóa tài khoản.

Các vi phạm có thể gặp phải:

  • Sử dụng từ ngữ tiêu cực, làm người xem khó chịu.
  • Ngôn ngữ phân biệt chủng tộc, giới tính, giàu nghèo.
  • Nội dung bạo lực hoặc không phù hợp với trẻ em.
  • Sử dụng thông tin bảo đảm tuyệt đối.
  • Đưa thông tin liên lạc hoặc logo thương hiệu vào video.

Video sử dụng các loại hình ảnh, âm thanh dính bản quyền

Một số người tạo nội dung TikTok thường không chú ý đến vấn đề bản quyền hình ảnh, âm nhạc trong video. Đặc biệt, với tài khoản doanh nghiệp, quản lý hình ảnh và âm thanh càng trở nên quan trọng. Khi TikTok phát hiện nội dung vi phạm bản quyền mà không có sự cho phép, họ có thể tắt tiếng video và giảm tương tác để tránh vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Video TikTok chứa nhiều nội dung quảng cáo rất dễ bị bóp tương tác

Quảng cáo trên TikTok ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người bán hàng thường tạo ra video quảng cáo mà không chú trọng đến chất lượng nội dung. Với video thiếu sáng tạo, TikTok sẽ giới hạn phân phối đến người dùng. Khiến cho video khó có cơ hội lên xu hướng.

Nguyên nhân do đâu khiến kênh TikTok bị bóp tương tác?

Điều hướng sang nền tảng khác trong nội dung

Các mạng xã hội đang cạnh tranh để thu hút người dùng và tăng tần suất sử dụng. TikTok hạn chế hiển thị và tương tác với những video hướng dẫn người dùng ra các nền tảng khác. Bao gồm:

  • Cung cấp thông tin liên lạc bên ngoài TikTok như số điện thoại, link shopee,…
  • Sử dụng mã QR hoặc logo của các ứng dụng khác.

Reup video của người khác

TikTok khuyến khích người dùng tạo ra nội dung sáng tạo, chất lượng. Họ kiểm duyệt nội dung video một cách nghiêm ngặt. Để đảm bảo sự đa dạng và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Video sao chép hoặc reup từ tài khoản khác sẽ bị hạn chế đề xuất tới người dùng trong trang Dành cho bạn trên TikTok.

Nội dung thay đổi đột ngột

Nếu trước đó kênh của bạn chủ yếu đăng về nấu ăn và có lượng tương tác cao, bạn cần duy trì đa dạng hóa nội dung liên quan đến chủ đề này. Điều này giúp thuật toán TikTok hiểu và phân phối video của bạn tới tập người dùng quan tâm đến lĩnh vực nấu ăn. Đăng nội dung thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau có thể khiến kênh mất dần sự tương tác.

TikTok bị bóp tương tác trong vòng bao lâu?

Không tồn tại một khoảng thời gian cụ thể khi video hoặc kênh TikTok của bạn bị ảnh hưởng. Thời gian mà kênh TikTok gặp vấn đề tương tác phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vi phạm chính sách, chất lượng nội dung, số lần vi phạm, và mức độ vi phạm. Tuy nhiên, thời gian này thường dao động từ vài ngày đến vài tuần.

Hãy theo dõi lượt xem, lượt thích, bình luận, và số lượng người theo dõi mới. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá xem kênh TikTok đã thoát khỏi tình trạng bóp tương tác hay chưa.

TikTok bị bóp tương tác trong vòng bao lâu?

Nên làm gì khi TikTok bị bóp tương tác?

Tập trung vào chất lượng nội dung: Hãy đầu tư vào nội dung video chất lượng, sáng tạo. Luôn bắt kịp xu hướng mới để tạo điểm nhấn cho video của bạn, giúp chúng nổi bật trên TikTok.

Tránh nội dung PR và quảng cáo: Tránh sử dụng mô tả có chứa các từ khóa như “mua, bán, sản phẩm” và các từ nhạy cảm trong bán hàng để tránh vi phạm chính sách của TikTok.

Xử lý video bị báo cáo: Khi bị báo cáo về nội dung hoặc chất lượng, hãy xóa video đó và tập trung vào việc tạo ra nội dung mới, phù hợp và không vi phạm chuẩn mực đạo đức.

Tránh sao chép video từ người khác: Tránh sử dụng video của người khác để không vi phạm bản quyền của TikTok. Nền tảng này ngày càng chặt chẽ với nội dung. Đảm bảo sự công bằng và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Nên làm gì khi TikTok bị bóp tương tác?

>>>>Tham khảo ngay: Dịch vụ xây kênh tiktok trọn gói

Có cần thiết xóa video đang bị bóp tương tác không?

Thường thì, một video trên TikTok vẫn có thể trở nên phổ biến trong khoảng 90 ngày. Vì vậy, nếu video của bạn không vi phạm chính sách của TikTok, nên cân nhắc không xóa video này.

Xóa một video trên TikTok đồng nghĩa với việc mất đi tất cả dữ liệu mà thuật toán TikTok đã sử dụng để đánh giá nội dung trên kênh của bạn. Điều này có thể dẫn đến việc hệ thống không phân loại tài khoản của bạn đúng cách. Cũng không phân phối nội dung đến đúng nhóm người dùng mục tiêu. Nếu phải xóa video vì lý do bất khả kháng, hãy lên kế hoạch đăng tải video mới với tần suất đều hàng tuần. Khoảng 3-5 video để duy trì sự liên tục.

Trên đây là một số thông tin về tình trạng TikTok bị bóp tương tác cũng như cách khắc phục vấn đề này. Hy vọng rằng chúng đủ chi tiết để giúp bạn dễ dàng áp dụng. Chúc bạn có một hành trình khám phá và kinh doanh tốt, đầy năng suất trên nền tảng mạng xã hội này nhé!