Trang chủ > Kiến Thức > Tối ưu quảng cáo Facebook cực hiệu quả với thủ thuật mới nhất

Tối ưu quảng cáo Facebook cực hiệu quả với thủ thuật mới nhất

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook là thuật ngữ khá xa lạ với mọi người. Hiện nay việc quảng cáo trên Facebook đã chẳng còn xa lạ với mọi người tuy nhiên việc làm sao để tối ưu hóa quảng cáo Facebook thì sẽ có nhiều người chưa biết. Do vậy, để giúp người dùng hay người có nhu cầu tối ưu facebook ads hiểu rõ về cách chạy ads facebook hiệu quả thì bạn đọc đừng bỏ lỡ bài viết này của chúng tôi nhé! 

Quảng cáo Facebook là gì? 

Trước khi đi vào cách quảng cáo fb hiệu quả cho bạn đọc thì chúng ta hãy tìm hiểu quả về hai khái niệm sau nhé:

Quảng cáo Facebook là gì?

Hình thức quảng cáo trả phí để có thể xuất hiện trên Facebook thông qua hình ảnh quảng cáo được gọi là quảng cáo Facebook và nó phải tuân theo các quy định của Facebook như về vị trí hiển thị,…Đối tượng nào cũng có thể sử dụng dịch vụ này nếu có nhu cầu bất kỳ là doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân nào.

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook

Chi phí phải trả để sử dụng dịch vụ quảng cáo được tính theo hình thức: lượt click vào web, số lượt thích page, lượt tương tác bài viết hay số lần hiển thị,…

Tối ưu quảng cáo Facebook là gì?

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook là gì ? Thông thường bạn sẽ phải đo lường hiệu quả của bất kỳ chiến dịch quảng cáo Facebook hay Marketing Online nào bằng chỉ số KPI. Đây là chỉ số đánh giá thực hiện công việc và từ đó giúp bạn đưa ra được các điều chỉnh sao cho phù hợp.

Lấy ví dụ cụ thể chỉ số đo lường quan trọng là lượt yêu thích trang nếu bạn đang chạy quảng cáo trang Fanpage. Đối với chạy quảng cáo bán hàng thì yếu tố đánh giá chính là lượt tiếp cận và tương tác các đơn hàng.

Vì sao cần tối ưu hóa quảng cáo Facebook?

Một chiến dịch quảng quảng thì chi phí bỏ ra là không hề nhỏ, mục đích chính là để gia tăng đơn hàng bằng cách thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng trên cộng đồng Facebook.

Tuy nhiên, giá quảng cáo thì cứ tăng mà đơn hàng thì không thấy thay đổi do tình trạng chạy coupon rồi thì bùng tiền quảng cáo, vậy thì để giúp cho bạn tăng được đơn hàng và giảm tiền quảng cáo thì cần phải tối ưu hóa quảng cáo Facebook.

Đọc tiếp: Agency Marketing số 1 hàng đầu Việt Nam

Một số cách tối ưu quảng cáo Facebook

Vậy cách tối ưu quảng cáo facebook như nào. Hiện nay có rất nhiều cách quảng cáo Facebook hiệu quả, dưới đây là một số cách chạy Facebook ads hiệu quả cho bạn đọc tham khảo:

Tối ưu hoá nội dung quảng cáo

Một trong những yếu tố có tác động mạnh mẽ đến kết quả của quảng cáo Facebook ads đó là Nội dung. Một câu nói mà bất kỳ nhà quảng cáo nào cũng cần thuộc lòng đó là Content is King. Vì thế có thể nói mức độ thành công đối với Facebook ads. Hay bất kỳ kênh quảng cáo nào khác thì nội dung ảnh hưởng từ 60-80%.

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook

Hãy tối ưu hoá nội dung quảng cáo ngay khi bài quảng cáo đó chưa đạt được hiệu quả. Làm cách nào để cho bài quảng cáo hấp dẫn thu hút lượng người tương tác hơn. Facebook là nền tảng ưu ái người dùng hơn là các nhà quảng cáo. Và nó ngày càng không ngừng cải thiện và tăng độ trải nghiệm của người dùng tốt hơn.

Do đó quảng cáo của bạn sẽ rẻ hơn. Có nhiều lượt tương tác hơn nếu quảng cáo đó thu hút người dùng. Và tất nhiên điều đó thể hiện bạn đã có một cách quảng trên Facebook hiệu quả đấy.

Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook

Chi phí và tiền bạc sẽ là thứ liên quan đến quảng cáo trên Facebook nhiều nhất. Việc tối ưu ngân sách quảng cáo Facebook sẽ giúp giảm chi phí. Trong trường hợp nếu ngân sách của mình eo hẹp. Với các chủ shop có quy mô nhỏ, nguồn tiền ít thì việc tối ưu hoá chi phí quảng cáo Facebook là rất cần thiết. Nó giúp cho người bán tiết kiệm được chi phí mà đem lại hiệu quả.

Testing A/B

Một trong các cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả là sử dụng tính năng testing A/B. Chức năng này sẽ giúp bạn trong cùng 1 chiến dịch có thể tạo được nhiều mẫu quảng cáo hay nhiều nhóm quảng cáo.

Khi đó Facebook Ads dồn ngân sách cho mẫu quảng cáo facebook hiệu quả nhất vì thế khi chạy Facebook Ads thì cố gắng sáng tạo càng nhiều quảng cáo đa dạng phong phú thì càng tốt.

Tham khảo: Dịch vụ marketing online cực hiệu quả tại VioAgency

Tối ưu hóa target

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo chính là target hay còn gọi là đối tượng mục tiêu nhắm đến. Để giúp cho quảng cáo tăng chỉ số tương tác. Thì bạn cần chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Họ là những người phải quan tâm đến sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp. Từ đó giúp tăng hiệu quả và tối ưu chi phí quảng cáo.

Lấy một ví dụ đơn giản hướng dẫn target facebook ads cho bạn. Đối tượng khách hàng tiềm năng cho những sản phẩm về mẹ và bé. Là nữ từ độ tuổi 18 trở lên là quá chung chung. Bạn cần cho target cụ thể hơn là: nữ, độ tuổi từ 25 trở lên. Đồng thời có con nhỏ từ 1-4 tuổi và có quan tâm đến các trang fanpage về mẹ và bé.

Để có được target tối ưu bạn nên tìm hiểu kỹ về sở thích. Cũng như sản phẩm dịch vụ của bạn phục vụ cho khách hàng tiềm năng nào. Đồng thời còn có thể giúp cho nội dung quảng cáo của bạn được tối ưu nhất.

cac-toi-uu-quang-cao-facebook-ads

Tối ưu thời điểm chạy quảng cáo

Với mỗi một nhóm khách hàng khác nhau thì cũng sẽ khác nhau về thời gian đặt và mua hàng. Nếu khách hàng là những người thuộc dân văn phòng là đối tượng bạn hướng đến. Với đặc thù công việc của dân văn phòng là làm 8h/ ngày. Vậy thì thời điểm từ 8h-9h hoặc 11h-14h sẽ là thời điểm để chạy quảng cáo.

Nếu học sinh, sinh viên là khách hàng đối tượng mà bạn hướng đến thì thời gian này sẽ có thay đổi. Thời điểm 20-22h là thời điểm phù hợp để chạy quảng cáo. Vì ban ngày là thời điểm khách hàng tiềm năng đang đi học. Nên việc online facebook hay đặt hàng sẽ muộn hơn. 

Tuy nhiên, nếu bạn tự trải nghiệm để có thể chọn được thời điểm chuẩn nhất thì càng tốt nhưng thời điểm bên trên. Mà chúng tôi giới thiệu cũng là một cách quảng cáo hiệu quả trên Facebook.

Như vậy là VIO Agency đã cùng bạn đọc tìm hiểu về các hướng dẫn tối ưu hóa quảng cáo facebook hiệu quả. Hy vọng với những điều mà chúng tôi chia sẻ tới bạn đọc sẽ giúp cho bạn có thể tối ưu nhất quảng cáo của bạn. Giúp bạn tiết kiệm chi phí và đồng thời đem lại hiệu quả quảng cáo cao nhé!

CÔNG TY TNHH VIO

  • Địa chỉ: 197/9 Thạnh Lộc 31, quận 12, TPHCM
  • Điện thoại: 0899164707
  • Email: info@vioagency.vn