Trang chủ > Kiến Thức > Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả

Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả

Posted on Kiến Thức 118 Views

Dịch vụ Email Marketing là gì? Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, Internet không còn xa lạ đối với mọi người, mọi quốc gia trên thế giới. Thông qua Internet, các công ty, doanh nghiệp dùng nó như một công cụ marketing hiệu quả. Từ hình thức Facebook marketing có nghĩa là quảng bá sản phẩm bằng Facebook, các doanh nghiệp lớn dần chuyển sang hình thức Email marketing. Tiêu biểu có thể kể đến các ông lớn như Tiki, Lazada, … đã và đang triển khai hiệu quả loại hình marketing mang tính chiến lược này.

phuong-phap-email-marketing

Email marketing nghĩa là gì?

Email marketing là gì? Email marketing hiểu theo cách đơn giản là mail giúp để quảng bá sản phẩm thông qua Email mà người tiêu dùng gửi cho doanh nghiệp trong quá trình họ mua hàng. Để triển khai Email marketing một cách hiệu quả nhất, các doanh nghiệp sẽ tìm cách khai thác Email của khách hàng thông qua các quá trình tư vấn, mua bán, chăm sóc khách hàng, … Với sự phát triển vượt bậc của nền tảng công nghệ thông tin cũng như tính phổ biến của Email, thì việc nhanh tay khai thác nguồn khách hàng tiềm năng này là vô cùng quan trọng. Nếu chậm trễ trong quá trình tiếp cận họ thì khả năng bị các đối thủ cạnh tranh vượt mặt là rất cao.

Tìm hiểu thêm: chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp 2024

Tính tối ưu của Email marketing

Dịch vụ email marketing là gì? Song song với Email marketing thì các doanh nghiệp còn có những loại hình marketing khác như Google marketing, Facebook marketing, … Tuy nhiên việc marketing thông qua các ông lớn như Google, Facebook lại khá tốn kém và phát sinh thêm nhiều vấn đề khác. Ví dụ như Google thường xuyên thay đổi thuật toán khiến các website bị tụt hạng từ khóa hay như Facebook thường xuyên update dẫn đến việc các bài viết khó tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, Email lại ít bị thay đổi về mặt thuật toán công nghệ từ đó dẫn đến việc marketing thông qua công cụ này có giá trị lâu dài và bền vững về mặt thời gian cũng như tính ổn định mà nó mang lại cho người dùng.

chien-dich-email-marketing-la-gi

Các lợi ích của Email marketing

Theo VIO Agency tìm hiểu.  Email marketing là một công cụ mạnh mẽ để nắm bắt nhu cầu người tiêu dùng. Dưới đây là các lợi ích mà nó mang lại

Thu thập thông tin khách hàng

Không cần phải bàn cãi khi thông tin của khách hàng là điều tối quan trọng nhất trong kinh doanh. Nắm được càng nhiều thông tin của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận cũng như tiếp thị các sản phẩm của họ đến tay người tiêu dùng. Hơn hết, các doanh nghiệp chẳng ai muốn bán hàng cho khách một lần rồi thôi. Họ luôn muốn người tiêu dùng nhớ đến sản phẩm của họ đầu tiên khi nhắc đến. Dĩ nhiên, doanh nghiệp càng có nhiều khách hàng trung thành như vậy thì cơ hội thành công sẽ càng cao và thương hiệu của họ cũng sẽ được nâng lên tầm cao mới.

Quảng bá sản phẩm hiệu quả

Khi một doanh nghiệp có một sản phẩm mới hoặc có các chương trình ưu đãi thì việc thông tin một cách nhanh chóng đến khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Email marketing là một công cụ đảm bảo việc thông báo đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Chỉ một thông báo mới trên email là khách hàng sẽ có cơ hội tiếp cận các sản phẩm với giá ưu đãi cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất từ các doanh nghiệp.

Bán nhiều sản phẩm cho cùng một khách hàng

Không phải khách hàng nào cũng chỉ muốn mua một sản phẩm rồi thôi cả. Họ luôn muốn mua thật nhiều sản phẩm hoặc thậm chí mua một sản phẩm nhiều lần, mới bạn tham khảo ngay mẫu email marketing. Email marketing cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn mua hàng dựa trên sở thích của họ và thậm chí Email marketing còn là công cụ kết nối giữa các khách hàng với nhau. Từ đó chính bản thân khách hàng còn là nguồn tạo ra thêm khách hàng cho doanh nghiệp bán hàng nữa.    

Các bước làm Email marketing

Cách tạo email marketing thế nào? Có nhiều cách Email marketing tùy theo sự sáng tạo của từng người. Dưới đây là 2 cách hướng dẫn email marketing cơ bản nhất

Cách 1: Đặt form thu thập email trên website/blog

Nếu doanh nghiệp đã sở hữu sẵn website hay blog thì chỉ việc đặt form thu thập email ở giữa hoặc cuối trang tin điện tử. Ở các vị trí này khách hàng sẽ điền thông tin vào form kèm theo email. Từ các email mà khách hàng gửi về, các doanh nghiệp sẽ sàng lọc dựa theo các tiêu chí khác nhau, từ đó tự họ đề ra chiến lược kinh doanh phù hợp.

Cách 2: Tạo form thu thập email thông qua Facebook marketing

Đối với các doanh nghiệp nếu vẫn chưa sở hữu một website riêng thì có thể thông qua Facebook marketing để tạo ra các mẫu form thu thập email từ khách hàng hoặc sử dụng phần mềm email marketing full crack. Cách nào đặc biệt thích hợp đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi mới đặt chân vào kinh doanh.

email-marketing-nam-2020

Có phải Email marketing là Spam email?

Ngày nay, có nhiều người lầm tưởng Email marketing là Spam email (thư rác). Vậy có phải Email marketing luôn là thư rác không?

Thật ra Email marketing và Spam email đều là quảng bá sản phẩm gửi vào email khách hàng.

Nhưng email marketing và Spam email có những điểm khác nhau như sau

Email marketing Spam email
Khách hàng biết đến doanh nghiệp từ trước và đã cung cấp email một cách tự nguyện thông qua form đăng ký. Khách hàng chưa biết đến doanh nghiệp, doanh nghiệp biết đến email của khách hàng. Thông qua việc quét thông tin trên các trang rao vặt
Doanh nghiệp gửi email cho khách hàng theo lịch chăm sóc khách hàng định kỳ hoặc khi có chương trình khuyến mãi mới Email được gửi không theo định kỳ, thường dẫn đến trình trạng “khủng bố” email (có quá nhiều email được gửi đến)
Ngoài mục đích thương mại còn hướng đến các giá trị kèm theo Chủ yếu vì mục đích thương mại

Các công cụ hỗ trợ thiết kế email marketing hàng đầu tốt nhất

Mailchimp: Công cụ Mailchimp tích hợp rất nhiều ứng dụng cũng như các trang web,được nhiều cá nhân. Hay những doanh nghiệp nổi tiếng tin dùng. Nếu các nhà cung cấp email thường dùng như gmail, outlook,…Có tính năng cho một cá nhân có thể gửi mail đến chỉ một vài cá nhân khác cùng lúc. Thay vì gửi toàn bộ cả một danh sách thì Mailchimp cải thiện được tính năng ấy. Mailchimp phê duyệt số lượng thư lớn, không giới hạn email trong một lần gửi. Phân tích thú vị về chuyển mail thành công cũng như tỷ lệ mở email. Từ đó giúp người gửi nắm được tình hình theo dõi của doanh nghiệp.

ActiveCampaign: một trong những dịch vụ hỗ trợ marketing, công cụ thiết lập chuỗi email tự động. ActiveCampaign có nhiều chức năng khác nhau. Giao diện đa dạng hiển thị cả số lượng email, chiều tăng/ giảm email. Dựa vào nhu cầu ghé thăm trang web, thói quen bấm vào link, mở email của khách hàng. ActiveCampaign có thể thực hiện chức năng phân loại và phân nhóm khách hàng.

Email-Marketing-la-gi

Tổng kết

Ngoài 2 công cụ kể trên còn có thêm các công cụ hỗ trợ thiết kế Email marketing khác như ConverKit hay GetResponse. Tùy theo mục đích và chiến lược marketing mà các doanh nghiệp sẽ có các lựa chọn cho phù hợp.

Nhưng dù có chọn lựa nào đi nữa thì Email marketing vẫn mang lại ưu thế cho doanh nghiệp. Trong chiến dịch quảng bá sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Hiểu rõ về từng sản phẩm marketing, Cũng như nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng sẽ là điều kiện tiên quyết. Dẫn đến thành công riêng của quá trình marketing. Cũng như thành công chung của chiến lược kinh doanh.

Các bạn đã biết email marketing là gì rồi phải không? Ngoài ra có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ marketing tổng thể với đôi ngủ nhân viên Martketing của VIO Agency sẵn sàng hỗ trợ bạn trong chiến dịch martketing. Giúp bạn mang về doanh số bán hàng hiệu quả, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Theo chiến lược marketing đã hoạch định ban đầu.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH VIO

  • Địa chỉ: 197/9 Thạnh Lộc 31, quận 12, TPHCM
  • Điện thoại: 0962337790
  • Email: info@vioagency.vn
  • Mã số thuế: 0314611659
  • Fanpagehttps://www.facebook.com/vioagencyvn