Trang chủ > Tin tức > Experiential Marketing là gì? Chiến dịch Marketing không thể bỏ lỡ

Experiential Marketing là gì? Chiến dịch Marketing không thể bỏ lỡ

Posted on Tin tức 387 Views

Hiện nay, marketing đang ngày càng phát triển và trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Với sự đa dạng và độ bao phủ rộng lớn. Đây được xem là một trong những ngành có nhiều thuật ngữ nhất hiện nay. Trong bài viết này, VIO sẽ giới thiệu đến bạn một hình thức khá quen thuộc trong marketing. Đó chính là Experiential Marketing. Vậy Experiential Marketing là gì? Không để bạn chờ đợi, hãy cùng tìm hiểu về thuật ngữ này ngay bây giờ.

Experiential Marketing là gì?

Experiential Marketing thường được gọi quen thuộc là marketing trải nghiệm. Đây là hình thức khá phổ biến được nhiều thương hiệu nổi tiếng sử dụng. Khác hẳn với những hình ảnh quảng cáo khi nhìn qua màn hình. Ở Experiential Marketing khách hàng sẽ trực tiếp trải nghiệm sản phẩm để có những lựa chọn mua hàng chính xác nhất. Có thể thấy, khi mà lòng trung thành của người tiêu dùng ngày càng giảm. Một phần cũng do hàng loạt những chiêu trò quảng cáo sai sự thật gây mất lòng tin người dùng. Việc tạo cho họ một sự trải nghiệm thực tế là một chiến lược khá độc đáo để giữ chân khách hàng.

Experiential Marketing là gì

Đặc biệt, với hàng triệu thông tin xuất hiện trước mặt mỗi ngày. Điều này, sẽ tạo ra cảm giác chán và khó tiếp nhận từ phía người xem. Những câu chuyện và thông điệp truyền tải phải thật sự giá trị và chạm đúng insight mới đạt được kết quả. Ngoài ra, việc trải nghiệm và cảm nhận chân thực về sản phẩm/dịch vụ luôn được người dùng ưu tiên hơn. Với Experiential Marketing hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp làm được điều đó hiệu quả.

Xem thêm : Metaverse là gì?

Tại sao nên chọn Experiential Marketing?

Là một thuật ngữ rất phổ biến trong marketing. Tuy nhiên Experiential Marketing vẫn chưa được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Có thể một phần họ không hiểu rõ Experiential Marketing là gì cũng như những lợi ích mà hình thức này mang lại. Dưới đây là lý do mà bạn nên dùng  Experiential Marketing cho sản phẩm/dịch vụ của mình:

Tăng doanh thu cực hiệu quả

Tại sao chúng tôi lại nói Experiential Marketing sẽ tăng doanh thu hiệu quả? Rất đơn giản, ngoài việc kích thích khách hàng mua sản phẩm mà khi tham gia vào các hoạt động. Hình thức này còn đem đến một “trải nghiệm” khó quên cho người dùng. Đặc biệt là khi sản phẩm của bạn đã có một chỗ đứng trong tâm trí khách hàng.

Đem đến trải nghiệm cao

Điều này không thể phủ nhận khi ngày nay, tin tức hay thông tin quảng cáo xuất hiện tràn lan và không có điểm dừng. Khi đó, khách hàng sẽ muốn có một sự mới mẻ, nói cách khác là được trải nghiệm thay vì phải tìm hiểu về sản phẩm đó. Thông qua Experiential Marketing với những hoạt động như: dùng thử sản phẩm, Pop-up stores, liên kết các hoạt động ngoài trời…Khách hàng sẽ có những trải nghiệm chân thực và khó quên về sản phẩm của bạn.

Giúp sản phẩm nổi bật hơn

Không những tạo được danh tiếng một một cách hiệu quả. Ngoài ra, khi dùng Experiential Marketing sẽ góp phần tăng sự khác biệt so với đối thủ. Với sự kết hợp mới độc đáo và trải nghiệm tối ưu. Chắc chắn, sản phẩm của bạn trên thị trường sẽ chiếm được ánh nhìn cao từ khách hàng. Không những thế, marketing trải nghiệm còn thu hút lượt tương tác cực tốt. Đây cũng là yếu tố mà hầu hết các doanh nghiệp hiện nay rất chú trọng. Ngoài ra, việc lên kế hoạch thực hiện chiến lược marketing cũng rất quan trọng.

Chiến dịch Experiential Marketing

Một số chiến dịch Experiential Marketing

Trải nghiệm AR World Cup 2018 cùng Coca Cola

Coca cola được biết đến là một trong những “người đứng đầu” của ngành nước giải khát. Khi nói đến Experiential Marketing không thể bỏ qua thành công của thương hiệu này vào năm 2018. Dựa vào một sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh, Coca Cola đã rất thông minh khi ra mắt rất nhiều chiến lược marketing trong thời gian này. Đặc biệt, với việc tổ chức chương trình trải nghiệm AR. Đây là công nghệ ảo, mang lại sự thư giãn và trải nghiệm mới lạ cho người tham gia.

Xem thêm : Chiến lược marketing của Beamin

Ra mắt phim Ghostbuster của Sony Pictures

Sony đã lựa chọn một sân ga để xây dựng “người khổng lồ” Stay Puft Marshmallow Man trước mặt mọi người. Với việc tạo sự tò mò và hứng thú cho những người đi qua. Nhiều người đã chụp ảnh và chia sẽ mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội. Nhờ mức độ nhận biết ngay từ khi công chiếu, bộ phim đã mang về doanh thu khủng ngoài mong đợi.

Lời kết

Experiential Marketing thực sự là một hình thức marketing khá độc đáo mà các doanh nghiệp nên khai thác. Chắc hẳn, bây giờ bạn cũng đã hiểu hơn về  Experiential Marketing là gì rồi đúng không nào? Hãy tiếp tục theo dõi những bài viết của chúng tôi tại https://vioagency.vn/. Ngoài ra, nếu có những thắc mắc hay khó khăn về các dịch vụ digital marketing bạn có thể liên hệ đến:

CÔNG TY TNHH VIO