Trang chủ > Tin tức > Bounce Rate là gì? Tại sao chỉ số Bounce Rate Google Analytics rất quan trọng.

Bounce Rate là gì? Tại sao chỉ số Bounce Rate Google Analytics rất quan trọng.

Posted on Tin tức 101 Views

Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển như hiện nay sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu, các doanh nghiệp luôn đòi hỏi họ phải có chiến lược marketing tốt. Họ thực hiện hoạt động marketing trên nhiều lĩnh vực trong đó Seo website là một lĩnh vực màu mỡ nhiều doanh nghiệp khai thác. Có những doanh nghiệp thành công nhưng bên cạnh đó một vài doanh nghiệp không mấy thu được kết quả cao. Tỷ lệ chuyển đổi website của họ luôn ở mức thấp và người ta dùng bounce rate để đo lường. Bounce rate là chỉ số rất quan trọng trong việc phân tích số liệu website. Vậy bounce rate là gì? Xem ngay bài viết dưới đây.

Bounce Rate là gì?

Bounce Rate là một chỉ số dùng trong quá trình phân tích website. Bounce Rate biểu thị tỷ lệ khách hàng truy cập vào trang web sau đó rời đi.

Bất kỳ một website của doanh nghiệp nào hoạt động đều mong muốn một chỉ số Bounce rate thấp, tỷ lệ khách hàng ở lại trang web càng lâu thì càng có khả năng phát sinh nhu cầu mua hàng hay khách hàng hiểu, nắm rõ về công ty là một trong những kênh quảng bá thương hiệu tối ưu nhất.

Trong SEO website bounce rate được coi là một chỉ số cực kỳ quan trọng quyết định mức độ thành công của marketing doanh nghiệp bởi:

  • Thông qua chỉ số Bounce rate sẽ giúp bạn đánh giá được mức độ hài lòng của khách hàng với trang web bên bạn. Tỷ lệ Bounce rate tăng cao chứng tỏ một mối nguy hại, vấn đề bất cập trang web của bạn không đáp ứng được trải nghiệm cho khách hàng, khiến họ rời đi.
  • Tỷ lệ rời bỏ trang web lớn chứng từ chất lượng website kém và website của bạn không xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm.
  • Bên cạnh đó chỉ số Bounce rate càng cao thì .tỷ lệ chuyển đổi trang web càng thấp điều này không hề tốt cho doanh nghiệp.

Vậy tỷ lệ Bounce rate là gì chắc hẳn bạn đã hiểu được phần nào. Vậy làm thế nào để tính toán tỷ lệ đó thì cùng tìm hiểu tiếp.

Bounce Rate là gì?

Tính toán Bounce Rate Google Analytics như thế nào?

Để tính toán tỷ lệ Bounce Rate Google Analytics trên website cũng không quá phức tạp. Trước hết ta cần hiểu rõ được Bounce Rate google Analytics là gì? Thực chất nó chính là sự phân tích của google về tỷ lệ thoát trang. Để tính toán Bounce Rate ta có thể dùng công thức tính đơn giản sau:

  • Công thức tính tỷ lệ Bounce Rate của một trang web theo công thức:

Bounce của một trang web = Tổng số lượt Bounce/ Tổng số Entrance

Trong đó: 

  • Tổng lượt Bounce chính là tổng lượt thoát trang web. Lưu ý rằng mỗi một truy cập chỉ có 1 GIF Request gửi về GA.
  • Tổng số Entrance chính là tổng lượt truy cập trang web
  • Công thức này được tính trên cùng một trang web trong một khoảng thời gian nhất định
  • Công thức tính tỷ lệ Bounce Rate của một website

Bounce của toàn bộ website = Tổng số lượt Bounce/ Tổng số Entrance

Việc tính toán Bounce Rate Google Analytics không phải là một thuật toán phức tạp mà khá đơn giản, loại trừ một số trường hợp Google Analytics không tính toán là một lần thoát trang như: Người dùng đến với website nhằm khởi động sự kiện xã hội, và một số thông tin liên quan đến trùng lặp khác thì việc tính toán tỷ lệ Bounce rate khá đơn giản, từ đó bạn có thể có những chính sách điều chỉnh từ nội dung, hình ảnh website sao cho tăng tỷ lệ chuyển đổi.

>>>Bạn quan tâm: Muốn Seo website hiệu quả phải chú ý những điều này.

Tỷ lệ Bounce Rate bao nhiêu là tốt?

Thực tế cho thấy tỷ lệ Bounce Rate nên ở mức thấp sẽ tốt cho doanh nghiệp. Tuy nhiên tỷ lệ Bounce Rate chưa phải là kết quả cuối cùng của hoạt động Seo website. Khuyến cáo cho một website nên có tỷ lệ Bounce Rate dưới 60%.

Để so sánh và đánh giá đâu là website chất lượng dựa vào tỷ lệ Bounce Rate của website thì chưa đủ bởi tùy từng loại hình website, hành vi của người dùng và đối tượng người dùng, loại hình doanh nghiệp, mục đích truyền thông và loại hình content sẽ có tỷ lệ Bounce rate khác nhau.

Ví dụ như: Một số website ở dạng tin tức, blog khách hàng sẽ đọc nhiều mỗi ngày và tỷ lệ Bounce rate thấp. Một số website được tìm kiếm trên google với mục đích kinh doanh, quảng cáo thì bounce rate sẽ cao hơn nhiều.

Tỷ lệ Bounce Rate bao nhiêu là tốt?

Các yếu tố quyết định Bounce Rate của Website

Như ở trên đã phân tích có rất nhiều yếu tố quyết định đến Bounce Rate của website trong đó phải kể đến như.

Hành vi và mục đích của khách hàng

Khách hàng tìm đến website nhằm mục đích chia sẻ thông tin thì họ sẽ truy cập và thoát ngay lập tức, khi đó có thể SA không ghi nhận hoặc tỷ lệ Bounce rate cao.

Khách hàng truy cập website với mục đích đọc tin tức thì tỷ lệ Bounce Rate thấp.

Loại hình website

Để so sánh tỷ lệ Bounce Rate website ở các lĩnh vực khác nhau là sự so sánh khập khiễng bởi loại hình website quyết định tỷ lệ Bounce Rate. Nếu bạn sở hữu một website ở dạng Blog có thể tỷ lệ Bounce Rate sẽ ở mức thấp.

Tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang thường phụ thuộc vào nhà mạng nhưng nó cũng quyết định tỷ lệ Bounce Rate. Tốc độ tải thấp khiến khách hàng không hài lòng và nhanh chóng rời bỏ trang web.

Bounce Rate của Website

Nội dung trên website

Một trong những yếu tố quyết định chỉ số Bounce Rate đó là nội dung trên website. Hãy tạo cho mình một trang web với nội dung lôi cuốn, hấp dẫn, điều đó sẽ giúp giảm tỷ lệ Bounce Rate, giữ chân khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Xây dựng tiêu đề và mô tả chất lượng

Tiêu đề website là yếu tố thu hút sự tò mò của người dùng. Hãy tạo ra một tiêu đề hấp dẫn với mô tả hay ho, sống động sẽ thu hút và giữ chân người ở lại trang web.

Tạo liên kết nội bộ cho trang web

Liên kết nội bộ là một trong những yếu tố dẫn dắt khách hàng, giữ chân khách hàng tìm hiểu tiếp ở lại với website lâu hơn nữa.

Loại hình kinh doanh của website

Không thể phủ nhận rằng loại hình kinh doanh của website quyết định tỷ lệ Bounce rate. Một số website với mục đích thương mại tỷ lệ Bounce Rate. Sẽ thay đổi tùy thuộc thời điểm và nhu cầu phát sinh của khách hàng.

Bounce Rate

Đối tượng khách hàng

Ở đây được chỉ nhóm khách hàng mới là người dễ rời trang. Nếu website của bạn không độc đáo, nội dung cuốn hút và đúng với nhu cầu và mục đích tìm kiếm của họ.

Loại hình content

Hãy tự tạo cho doanh nghiệp bạn một nội dung content hay đặc sắc và giữ chân người ở lại.

Tổng kết

Bounce rate trong marketing là gì? Chắc hẳn được nhiều người quan tâm. Hy vọng những chia sẻ thông tin bên trên của VIO Agency sẽ giúp bạn và doanh nghiệp có những chính sách, chiến lược tuyệt vời nhằm tạo ra chiến lược Marketing hiệu quả, thu hút khách hàng.

CÔNG TY TNHH VIO