Những ai muốn bắt đầu trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là marketing cần tìm hiểu rất nhiều điều. Có rất nhiều khái niệm thuật ngữ mà nếu không tham khảo thì bạn sẽ khó đoán được ý nghĩa của nó. Business insight là gì là một câu hỏi rất được quan tâm. Hãy cùng Vio Company giải đáp khái niệm này qua bài viết sau.
Business insight là gì?
Business insight là một khái niệm khá quen thuộc với những ai hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là marketing. Chúng ta có thể hiểu đơn giản đây là những sự thật, suy nghĩ và nhu cầu của khách hàng để công ty, doanh nghiệp có thể hiểu được họ. Ý kiến của khách hàng là vô cùng quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Chỉ có những doanh nghiệp tôn trọng ý kiến của khách hàng mới có thể tiến xa hơn trong kinh doanh.
Bằng cách thu thập các dữ liệu, thực hiện khảo sát, thử nghiệm,… các doanh nghiệp sẽ xác định được business insight. Nhờ đó mới có thể quyết định được phương hướng hoạt động của công ty, định hướng sản phẩm, thương hiệu,… có hiệu quả.
Xem thêm: Marketing lan truyền là gì?
Bên cạnh việc tìm hiểu nhu cầu của khách hàng
Các doanh nghiệp còn xác định business insight nhằm nâng cao và thúc đẩy mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng của mình. Cả khách hàng lẫn doanh nghiệp đều có thể thấu hiểu được những mong muốn, nhu cầu của đôi bạn và có được sự trao đổi phù hợp nhất. Doanh nghiệp có thể tương tác được với khách hàng của mình nhiều hơn để quảng cáo, truyền bá những sản phẩm, thông điệp mà mình muốn đến khách hàng. Qua đó, nhu cầu cũng như định hướng mua hàng của khách hàng có thể thay đổi dựa trên những gì doanh nghiệp truyền đạt.
Nhờ vào sự khôn ngoan trong chiến lược kinh doanh này, chúng ta có thể thấy những doanh nghiệp tận dụng tốt đều có được sự phát triển vượt bậc. Nói về mặt doanh thu, chắc chắn rằng bạn sẽ đạt được những kết quả tốt khi đã thực sự kết nối được với khách hàng của mình. Do đó, business insight đóng một vai trò rất quan trọng. Mọi doanh nghiệp cần định hướng và xác định vấn đề này trước khi triển khai mọi kế hoạch. Như thế sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn mà vẫn đảm bảo tiết kiệm được thời gian và chi phí.
Ý nghĩa của insight
Việc tìm hiểu được insight của khách hàng là vô cùng quan trọng. Mỗi doanh nghiệp cần thực hiện nhiều cuộc khảo sát thị trường, phân tích dữ liệu,… Để tìm ra được insight của khách hàng hiện nay đối với những sản phẩm của doanh nghiệp mình.
Trước tiên, insight sẽ giúp doanh nghiệp có khả năng cải thiện được nhận xét, đánh giá của khách hàng. Phân tích insight giúp chúng ta tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Chúng ta có thể thu thập được ý kiến, đánh giá của người dùng trong từng khâu xây dựng sản phẩm. Như thế cho đến bước cuối cùng, đánh giá của khách hàng. Chắc chắn sẽ tác động đến doanh nghiệp và giúp họ có sự cải thiện hơn.
Xem thêm: Chiến lược marketing của Lazada
Chuẩn bị kế hoạch marketing
Các kế hoạch marketing của doanh nghiệp cần được xây dựng, chuẩn bị một cách kỹ lưỡng. Họ phải đi sâu tìm hiểu và đánh vào sự tò mò của khách hàng. Đây không phải là điều dễ dàng. Do đó bắt đầu với insight từ khách hàng. Sẽ giúp chúng ta dễ dàng triển khai các kế hoạch marketing hơn. Tuỳ vào insight của mỗi nhóm đối tượng khách hàng. Chúng ta có thể tạo ra được chiến lược marketing phù hợp và có hiệu quả nhất.
Để có được những insight chất lượng từ khách hàng. Đòi hỏi doanh nghiệp phải có chiến lược rõ ràng. Nhu cầu của con người, xu hướng của thị trường không đứng yên mà luôn vận động thay đổi. Do đó điều mà một người muốn tìm kiếm insight khách hàng cần làm. Chính là nhạy bén và cập nhật xu hướng mới một cách nhanh chóng. Chúng ta phải thực sự hiểu khách hàng của mình thì mới lấy được insight một cách chính xác.
Tổng kết
Business insight là gì đã được giải đáp qua bài viết trên. Mỗi doanh nghiệp cần xây dựng insight cho mình để lấy đó làm mục tiêu phấn đấu. Định hướng chất lượng sản phẩm của mình tạo nên một thương hiệu vững mạnh hơn nữa trong tương lai.
CÔNG TY TNHH VIO
- Địa chỉ: 197 Thạnh Lộc 31, quận 12, TPHCM
- Điện thoại: 0899164707
- Email: info@vioagency.vn
- Fanpage: https://www.facebook.com/vioagencyvn