Trang chủ > Tin tức > Marketing lan truyền là gì? Đặc điểm marketing lan truyền

Marketing lan truyền là gì? Đặc điểm marketing lan truyền

Posted on Tin tức 578 Views

Marketing là một công việc quan trọng góp phần rất lớn vào thành công của một doanh nghiệp. Và tất nhiên ai làm trong lĩnh vực này cũng đều mong muốn có thể tạo được marketing lan truyền. Vậy marketing lan truyền là gì? Và làm sao để có thể tạo được marketing lan truyền cho dự án của mình? Hãy cùng VIO Agency tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Thế nào là marketing lan truyền?

Trong tiếng Anh marketing lan truyền là viral marketing. Hình thức này là phương pháp giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình từ người này đến người khác thông qua mạng internet. Mục tiêu chính của marketing lan truyền là truyền cảm hứng để các cá nhân chia sẻ thông điệp marketing tới bạn bè, người thân. Nhờ đó mà thông điệp sẽ được biết đến theo cấp số nhân, mang lại hiệu quả cao.

Sự lan truyền trong kiểu marketing này càng rộng thì hiệu quả đạt được sẽ càng cao. Ngày nay khi mà hầu như ai cũng đều có thể sử dụng internet. Thì việc sử dụng marketing lan truyền. Không chỉ đơn thuần là truyền qua miệng mà là trên các trang mạng. Đặc biệt là những trang mạng xã hội khi được nhiều người sử dụng như Facebook, Snapchat, Twitter, YouTube, Instagram… Càng tạo điều kiện tốt để marketing lên truyền đạt được hiệu quả cao.

Marketing lan truyền là gì

Xem thêm: Chiến lược Marketing thời đại 4.0

Đặc điểm của marketing lan truyền

Thông thường đối với tất cả các dạng marketing lan truyền. Thường có 3 đặc điểm chung là tin nhắn, người gửi và môi trường. Việc tận dụng hoàn hảo 3 đặc điểm trên sẽ giúp bạn tạo được một chiến dịch marketing lan truyền thành công. Viral marketing có thể thực hiện được dưới bất kỳ quy mô công ty nào.

Người thực hiện có thể sử dụng các công cụ như hình ảnh, email, tin nhắn, video. Để lôi kéo người dùng xem và lan truyền. Việc lan truyền hiệu quả thường nhờ vào những người có sức ảnh hưởng. Với lượng theo dõi cao trên các trang mạng xã hội.

Người ta lựa chọn vai trò marketing vì chúng ít tốn kém hơn. So với các chiến dịch quảng cáo khác. Không chỉ vậy một khi thành công sẽ mang đến hiệu quả rất cao.

Tuy nhiên trong quá trình thực hiện bạn cần hạn chế tối đa những vấn đề như bị sai lệch thông tin. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến thông điệp mà bạn muốn chia sẻ.

Các bước thực hiện marketing lan truyền là gì?

Đảm bảo yếu tố thị giác

Trước tiên để người khác chú ý đến vấn đề bạn muốn chia sẻ. Thì các thông điệp cần bắt mắt và hấp dẫn ánh nhìn. Chỉ khi thu hút được người khác thì họ mới đọc hay xem thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Ngoài những câu chữ thu hút thì việc tìm kiếm hình ảnh hay video dẫn chứng thuyết phục sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Do đó lựa chọn và thiết kế các hình ảnh video sao cho có thể thu hút khách hàng. Là điều kiện tiên quyết khi bạn muốn thực hiện viral marketing.

Chuẩn bị kỹ càng về thông điệp

Để chắc chắn rằng chiến dịch mà bạn chia sẻ có thể gửi đến những thông điệp tối ưu nhất cho người dùng hãy lên kế hoạch cho các hình ảnh video mà mình đăng. Dù rằng bạn không chắc chắn có thể thực hiện chiến dịch lan truyền tốt nhưng chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ mang đến những cái nhìn thiện cảm đối với doanh nghiệp. Tất nhiên bản thân nội dung cần phải đảm bảo truyền bá thông điệp một cách rõ ràng và cô đọng nhất cho người xem.

Thực hiện marketing lan truyền

Xem thêm : Core Web Vitals là gì?

Quan tâm đến yếu tố cảm xúc

Những chiến dịch lan truyền thành công đa số đều đánh đúng vào tâm lý và cảm xúc của người xem. Có chiến dịch nhằm mang đến các yếu tố hài hước nhưng lại có những chiến dịch khiến cho người xem cảm động. Tùy thuộc vào kế hoạch sản phẩm cũng như nội dung chiến dịch mà bạn cần lựa chọn phương hướng chính xác để mang lại hiệu quả cao.

Những yếu tố như niềm vui, nỗi buồn, sự hài hước, ước mơ và hy vọng của con người luôn được quan tâm. Khi thực hiện chiến dịch viral marketing bạn có thể lồng ghép các yếu tố này vào trong video hoặc hình ảnh của mình. Điều này giúp tăng khả năng chiến dịch của bạn được chia sẻ rộng rãi.

Hiểu rõ tâm lý khán giả

Lựa chọn đúng thời điểm và câu chuyện để châm ngòi cảm xúc cho người xem được coi là yếu tố chủ chốt để thành công của một chiến dịch marketing lan truyền. Để làm được điều này bạn cần phải trả lời được những câu hỏi như: khán giả muốn điều gì? Họ đang tò mò về vấn đề gì? Đâu là những sự kiện mà khán giả đang quan tâm? Làm sao để lồng ghép thông điệp của bạn từ những câu chuyện đó?

Thời điểm ra mắt

Thông thường một số sự kiện sẽ chỉ thu hút trong một thời gian ngắn. Vì vậy nếu đã lên kế hoạch bạn cần phải nghiêm túc thực hiện để đảm bảo thời điểm ra mắt sự kiện đó vẫn còn đang hot. Ngoài ra cũng cần phải lựa chọn thời gian mà khán giả truy cập mạng xã hội hoặc lên mạng nhiều để tăng hiệu quả tiếp cận người xem.

Trên đây là những thông tin về marketing lan truyền là gì mà VIO Agency muốn gửi đến bạn. Để một chiến dịch marketing lan truyền thành công cần rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên khi đảm bảo những yếu tố trên thì chưa chắc đã mang lại hiệu quả cao. Nhưng tốt nhất hãy đầu tư vấn từng hình ảnh video mà bạn đăng vì biết đâu một ngày nào đó chúng sẽ viral.

CÔNG TY TNHH VIO