Trang chủ > Tin tức > Phân tích chiến lược marketing của Lazada mới nhất 2024

Phân tích chiến lược marketing của Lazada mới nhất 2024

Posted on Tin tức 1223 Views

Mỗi khi nhắc đến những ông lớn trên sàn thương mại điện tử hiện nay. Thì cái tên “Lazada” hầu như không còn xa lạ đối với mọi người. Với tốc độ phủ sóng cao, đặc biệt sau thời gian dịch bệnh. Thì mức độ cạnh tranh của thị trường này càng trở nên khốc liệt. Vậy làm thế nào để Lazada có thể đứng vững trên thị trường? Cùng VIO Agency tìm hiểu về sự thành công trong chiến lược marketing của Lazada. Đã góp phần đưa thương hiệu trở thành một trong những “người dẫn đầu” đầu trên sàn thương mại điện tử Việt Nam.

Đẩy mạnh kênh Digital Marketing

Marketing ngày này đã trở thành một vũ khí lợi hại. Để góp phần làm tăng độ nhận diện và vị thế cạnh tranh của nhiều doanh nghiệp. Đối với Lazada, thương hiệu đã thông minh trong việc lựa chọn việc các kênh Digital marketing để phủ sóng tên tuổi của mình như:

Xuất hiện trên phương tiện truyền thông

Hầu như các công cụ như quảng cáo trên tivi, ngoài trời, mạng xã hội, xây dựng các poster, báo,…Lazada đều không bỏ qua bất kỳ một chi tiết nào. Thông qua sử dụng hiệu quả sự phát triển của các kênh digital. Để nâng cao mức độ nhận biết của thương hiệu mình. Ngoài việc chọn lọc các kênh thông tin phổ biến của khách hàng. Lazada còn biết cách đưa sản phẩm của luôn nằm trong tầm mắt của người dùng một cách rõ nhất. Các thông tin về sản phẩm cũng như thông điệp quảng cáo của thương hiệu. Luôn mang tính sáng tạo và tiếp cận trực tiếp khách hàng mục tiêu. Các chiến dịch quảng cáo ngoài trời và chương trình khuyến mãi trên Fanpage luôn được tổ chức thường xuyên. Điều này góp phần thu hút khách hàng mục tiêu và tạo lợi thế cạnh tranh. So với những ông lớn trên thị trường thương mại điện tử hiện nay.

Chiến lược marketing của Lazada

Xem thêm: Chiến lược Marketing cho doanh nghiệp SMEs

Tối ưu từ khóa, giao diện website

Lazada luôn đa dạng hóa giao diện website của mình. Phù hợp với xu hướng và sự thay đổi của thị trường. Để tạo cho người dùng một cảm giác thoải mái và hứng thú trong việc lựa chọn mua các sản phẩm, thương hiệu. Luôn đẩy mạnh việc thiết kế với hình ảnh sinh động và vô cùng chân thực. Ngoài ra, Lazada còn thực hiện chạy quảng cáo Ads trong các chương trình khuyến mãi. Nhằm tối đa hóa khách hàng và tăng thị phần cho doanh nghiệp.

Hợp tác với các influencer

Việc hợp tác những người có sức ảnh hưởng ngày nay. Đã trở nên thịnh hành và được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Trong một thị trường cạnh tranh dữ dội. Để mang lại kết quả kinh doanh tốt thì thông qua các influencer. Để thu hút khách hàng cũng là một trong những chiến lược khá thú vị. Tùy vào mục tiêu của chiến lược và khách hàng hướng đến. Mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình influencer phù hợp để mang lại hiệu quả tối đa.

Trong sàn mua sắm hiện nay, có thể thấy ở mỗi  trang thương mại điện tử khác nhau sẽ có  những thủ thuật cạnh tranh khác nhau.

Đối với Lazada, thương hiệu thường tổ chức các buổi live streams với sự góp mặt của nhiều ngôi sao lớn và những người với số lượng follow lên đến hàng triệu trên các nền tảng mạng xã hội. Trong các dịp lễ tết, khuyến mãi thì chiến lược càng được đẩy mạnh và mang lại những thành công ngoài mong đợi.

Chiến lược marketing của Lazada hiện nay

Xem thêm: Core Web Vitals là gì?

Affiliate Marketing

Lazada affiliate là gì?

Affiliate marketing được xem là một hình thức liên kết tiếp thị trên nền tảng Internet. Khi tham gia hoạt động này bạn giới thiệu hoặc quảng bá sản phẩm thì tất nhiên bạn sẽ nhận  được hoa hồng. Lazada đã phát triển hình thức này từ khá sớm và thu được phản hồi tích cực từ thị trường này. Với mức hoa hồng cao và nhiều chương trình khuyến mãi để kích thích đối tác của mình, Lazada đã trở thành một trong doanh nghiệp thành công về hình thức này tại Việt Nam.

Cách thức hoạt động của Lazada affiliate

  • Bước 1: Bạn cần phải đăng ký tài Lazada Vietnam Affiliate Program
  • Bước 2: Tiến hành chọn sản phẩm, bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với sở trưởng và xu hướng hiện nay. Sau đó, sẽ tạo link affiliate cho sản phẩm
  • Bước 3: Tiếp đến là tạo những bài viết, video trên website hoặc các công cụ truyền thông khác với nội dung chia sẻ về Lazada
  • Bước 4: Bạn sẽ đặt link affiliate để giới thiệu với mọi người
  • Bước 5: Khi khách hàng click vào link để mua hàng. Sau khi hoàn thành thanh toán, bạn sẽ nhận được hoa hồng từ Lazada

Chiến lược marketing của Lazada . Có thể nói, là một trong những thương hiệu đi đầu với hình thức liên kết tiếp thị, Lazada đã có hàng nghìn đối tác thậm chí còn hơn thế nữa. Cũng chính điều này, đã góp phần khẳng định vị thế của Lazada là một trong những “gã khổng lồ” trên sàn thương mại điện tử hiện nay.

CÔNG TY TNHH VIO