Các loại hình quảng cáo phổ biến hiện nay không chỉ gói gọn trong các phương thức truyền thống như báo chí, banner, bảng quảng cáo ngoài trời nữa. Mà còn có thêm loại hình quảng cáo dựa vào sự phát triển của internet trên các trang website, mạng xã hội, … Đó là những nơi có hàng ngàn, hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày. Sự cạnh tranh khiến cho các hình thức quảng bá thêm đa dạng phong phú hơn. Muốn tiếp cận được với khách hàng, doanh nghiệp có thể chọn lọc các hình thức quảng cáo phổ biến sau đây để triển khai cho lĩnh vực marketing online của mình.
Tầm quan trọng của quảng cáo online
Quảng cáo đối với mỗi doanh nghiệp được xem là một công cụ tiếp thị trọng yếu, qua đó giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả truyền thông mong muốn. Nhờ khả năng truyền đạt thông tin của quảng cáo, doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận với thị trường. Ngoài ra, quảng cáo là phương tiện hiệu quả trong bán hàng và giảm bớt chi phí phân phối qua các đại lý cho doanh nghiệp. Vai trò việc sử dụng đa dạng các loại hình quảng cáo đã tạo ra một môi trường cạnh tranh từ đó nâng cao chất lượng, cải thiện định hướng cũ ngày một tốt hơn.
Hiện tại, theo xu hướng công nghệ ngày càng tân tiến và hiện đại, hầu hết ai cũng đều sử dụng máy tính hay điện thoại thông minh. Đa phần ngoài thời gian làm việc bên máy tính, lướt web để xem tin tức hoặc tìm kiếm thông tin trên Internet là việc mọi người vẫn thường làm. Quảng cáo online thông qua các trang mạng xã hội luôn có cơ hội tiếp cận nhanh với nhiều đối tượng khách hàng. Vì theo các thống kê, hầu hết mọi lứa tuổi đều sử dụng mạng xã hội với mục đích kết bạn, trao đổi và chia sẻ thông tin. Mạng xã hội (Facebook, Twitter, Instagram, …) phát triển mạnh, người ta có thể tận dụng nó để buôn bán và kinh doanh online.
Các công cụ khác
Bên cạnh đó, các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, … với nhiều tiện ích được nhiều người dùng tìm kiếm thông tin cần thiết nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi. Doanh nghiệp xây dựng trang web chuyên nghiệp kết hợp quảng cáo trực tuyến góp phần phát triển thương hiệu rộng rãi. Không chỉ gói gọn trong phạm vi khu vực mà còn phát triển rộng khắp trên toàn quốc và vươn tầm thế giới thông qua mạng Internet. Quảng cáo online càng rộng rãi, thương hiệu doanh nghiệp càng được nhiều khách hàng biết đến, tăng cơ hội bán hàng.
Các loại hình quảng cáo phổ biến
Quảng cáo trên website
Hình thức quảng cáo này có thể hiểu đơn giản là đặt các banner, hình ảnh, video về sản phẩm. Kèm thông tin tại các trang web có nhiều người truy cập. Đây là phương pháp thông dụng và được đánh giá là có hiệu quả khá cao. Tuy nhiên, việc chọn đặt banner quảng cáo cần chú trọng sự liên quan. Khi khách hàng truy cập trang web nghĩa là họ có nhu cầu những mặt hàng tương tự trên tảng web. Vì vậy, khi treo banner quảng cáo nên chọn các trang web liên quan đến sản phẩm. Ví dụ, doanh nghiệp bạn cung cấp dụng cụ, vật liệu xây dựng. Tốt nhất nên quảng cáo tại các trang về xây dựng, thi công, …
Quảng cáo trên Youtube
Youtube là trang web về video phổ biến rộng rãi nhất. Hiện nay với khoảng 2 tỷ người dùng mỗi tháng. Tận dụng lượng truy cập khủng đó, sử dụng hình thức quảng cáo trên Youtube giúp doanh nghiệp thu được lượng khách ổn định. Có các loại hình quảng cáo chính sau đây:
- YouTube Masthead: Dạng banner quảng cáo, xuất hiện tại trang chủ, phí trên cùng của Youtube. Người dùng khi truy cập sẽ thấy quảng cáo này trước tiên, thông thường đích đến sẽ là trang website chính.
- Trueview in-stream ads: là một video quảng cáo, xuất hiện trước khi bắt đầu xem video. Khi đến một thời gian nhất định (thường là 5s), người dùng có thể bỏ qua và tiếp tục xem video mình muốn.
- GDN: Quảng cáo với GDN là định dạng cho phép hiển thị banner hoặc văn bản lên website có đăng ký với Google. Trong đó có YouTube. Banner này xuất hiện bên dưới video trong quá trình xem. Người dùng có thể chọn dấu x để tắt.
- YouTube Promoted Videos: Hình thức quảng cáo YouTube này cho phép video quảng cáo được xuất hiện. Bên cạnh các video liên quan đến video mà người xem đang xem. Vị trí của video quảng cáo là đầu bên phải video hiện phát.
Quảng cáo Google Ads
Là loại quảng cáo có trả phí của Google, bao gồm:
- Quảng cáo trên Google Search: hay còn gọi là quảng cáo tìm kiếm. Tiếp cận người dùng khi họ tìm từ khóa liên quan. Google sẽ dành 4 vị trí đầu để ưu tiên cho quảng cáo.
- Quảng cáo mạng hiển thị: quảng cáo hiển thị dạng banner tại những trang web mà người dùng xem. Quảng cáo dạng video trên Youtube và các mạng hiển thị khác. Quảng cáo Gmail tại các tab của hộp thư,
Có thể bạn đang quan tâm: Bí quyết seo website hiệu quả tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
Quảng cáo mua sắm
Google Shopping Ads là một trong quảng cáo online mới của Google. Hình thức quảng cáo này cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm. Giá thành cho đến thông tin của doanh nghiệp, thương hiệu… Quảng cáo sẽ được hiển thị ở Google Shopping (tại một số quốc gia). Bên phải Google tìm kiếm, hoàn toàn tách biệt với kết quả tìm kiếm.
Cung cấp dịch vụ quảng cáo hiệu quả
VIO Agency là công ty chuyên về dịch vụ SEO và các loại hình quảng cáo. Mang đến nguồn khách hàng tiềm năng cho mọi doanh nghiệp mới. Bằng những hình thức quảng cáo đi đầu trong xu hướng hiện nay. Mang lại giá trị cốt lõi cho mọi khách hàng khi đồng hành cùng chúng tôi. Sẵn sàng phục vụ bạn vì sự thành công của bạn là động lực của chúng tôi để phấn đấu nhiều hơn!!
Liên hệ với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH VIO
- Địa chỉ: 197 Thạnh Lộc 31, quận 12, TPHCM
- Điện thoại: 0899164707
- Email: info@vioagency.vn
- Mã số thuế: 0314611659
- Fanpage: https://www.facebook.com/vioagencyvn