Trang chủ > Tin tức > Chiến thuật content marketing cho thương mại điện tử B2B

Chiến thuật content marketing cho thương mại điện tử B2B

Posted on Tin tức 467 Views

Làm Content Marketing cho Thương mại điện tử đã là một điều khó. Làm cho B2B càng khó hơn bởi đặc tính chân dung khách hàng doanh nghiệp rất khác. Có đặc trưng riêng, hành vi và quyết định mua hàng khác B2C rất nhiều. Vậy chiến thuật content marketing cho thương mại điện tử B2B như thế nào là hiệu quả? Mời bạn cùng khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Content Marketing cho Thương Mại điện tử là làm gì?

Nội dung không chỉ làm tăng khả năng hiện diện của thương hiệu. Mà còn điều hướng và thuyết phục khách hàng tiềm năng đưa ra quyết định mua hàng. Content marketing càng có nhiều giá trị hơn như: Tạo sự tin tưởng , thu hút với khách hàng. Gia tăng nhu cầu mua hàng, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí. 

Thị trường Thương mại điện tử B2B – B2B Ecommerce toàn cầu năm 2020 được ước tính có giá trị 12000 tỷ USD. Và con số này dự kiến sẽ tăng thêm 17% vào năm 2021. Đây là con số cực kỳ lý tưởng cho các công ty kinh doanh với tệp B2B.

Ngày nay, hơn 90% nhà tiếp thị B2B sử dụng content marketing hay tiếp thị nội dung để tiếp cận. Nuôi dưỡng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng của họ.

Đây cũng là lý do tại sao content marketing vẫn là một chiến lược marketing hàng đầu. Và tiết kiệm chi phí nhất cho các doanh nghiệp đang phát triển trong phân khúc thương mại điện tử B2B.

Các hoạt động của content marketing mà marketer có thể làm:

  • SERPs – Kết quả tìm kiếm tự nhiên và có trả phí trên Google
  • PR trực tuyến
  • Social Media Marketing 
  • Email Marketing 
  • Mobile Marketing 

Ngoài ra, content marketing cho B2B còn cần kết hợp với Inbound Marketing để tạo ra hiệu quả lớn lao hơn.

Vậy cụ thể các chiến thuật content marketing cho thương mại điện tử B2B là như thế nào? Hãy cùng khám phá ở nội dung bên dưới bạn nhé!

Chiến thuật content marketing

Xem thêm: Chiến lược Marketing cho doang nghiệp 2024

3 Chiến thuật content marketing cho thương mại điện tử B2B bạn cần biết

Đầu tư vào video content marketing – Tiếp thị video đang được ưu tiên

Hơn 87% marketer đang sử dụng video như một công cụ tiếp thị quan trọng. Khách hàng, người dùng thích xem Video hơn là đọc văn bản. Số lượng traffic của Youtube và phần Watch Facebook đang tăng lên theo cấp số nhân. Điều này biến cách truyền tải Video đang trở thành một nguồn quảng cáo, truyền thông cực hữu hiệu.

Nội dung giúp gia tăng lượng reach, phân phối đến khách hàng mục tiêu cao hơn gấp nhiều lần. Mỗi video luôn ẩn chứa một câu chuyện, thông điệp với cách trình bày đa dạng khiến người xem yêu thích không thôi. Bạn cần xác định chân dung khách hàng mục tiêu, nhân vật xuất hiện trong clip phù hợp. 

Một số loại video dành cho B2B để truyền thông như: Branding film, video sự kiện, giải thích hướng dẫn sử dụng, chứng thực, đánh giá sản phẩm.

Video, clip vừa là hình thức vừa là một chiến thuật quan trọng giúp thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn đến đối tác, sao có thể bỏ lỡ.

Tối ưu hoá các từ khóa là các câu hỏi trong xây dựng content

Một số cách làm hiệu quả muôn thuở mà các công ty B2B có thể áp dụng, đồng thời dùng tối ưu hoá hệ thống content của mình là đặt các từ khoá câu hỏi. Cách làm như sau:

  • Bạn sử dụng có liên quan Lược đồ câu thắc mắc để chuẩn bị nội dung của bạn theo kế hoạch ngày tuần, tháng, quý.
  • Chú ý tạo các trang Câu hỏi thường gặp và trả lời các câu hỏi được khách hàng thắc mắc nhất, ưu tiên nhất để Google ưu tiên.
  • Làm theo mẫu câu hỏi và trả lời để tạo nội dung thuận tiện, có hệ thống.
  • Cải thiện nội dung độc đáo, nhiều thông tin và toàn diện, có tính liên kết với nhau.
  • Cải thiện khả năng đọc nội dung của bạn, chọn điểm Flesch Kincaid trên 70, đạt 85 điểm là mức lý tưởng.
  • Thêm vào mục đánh dấu sản phẩm phù hợp để hiển thị thông tin có liên quan trực tiếp đến kết quả sản phẩm tìm kiếm.

Chiến thuật content marketing cho thương mại điện tử B2B

Xem thêm: “Ngành F&B Sống hay chết?” – Tìm hiểu chiến lược marketing online cho ngành F&B

Tận dụng sức mạnh của các nội dung liên kết trong content marketing

Ngày nay, PR và tiếp thị nội dung là hai mặt của cùng một đồng tiền, tương trợ lẫn nhau. Khi hoạt động nhóm PR và tiếp thị nội dung của bạn đồng bộ. Chúng sẽ giúp cải thiện khả năng hiển thị không phải trả tiền tổng thể của trang Website. Dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập và chuyển đổi hơn, tăng thứ hàng, tăng đơn hàng, tăng doanh thu.

Nhóm tiếp thị nội dung có thể tạo nội dung liên kết và liên hệ với các nhà báo, người viết blog bằng nguồn tài nguyên cụ thể đó. Chìa khoá của điều này là làm điều gì kịp thời và phù hợp với phương tiện truyền thông, sử dụng lại material PR xuyên suốt.

Chiến thuật content marketing cho thương mại điện tử B2B này rất quan trọng, doanh nghiệp nào cũng cần có, bạn cần biết.

Tổng kết

Để có thể sinh tồn và phát triển trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, đầu tư cho Thương mại điện tử là yếu tố sống còn của mỗi doanh nghiệp. Tiếp thị nội dung B2B đòi hỏi một cách tiếp cận có kế hoạch hơn so với tiếp thị B2C vì chu kỳ khách hàng B2B dài hơn, có nghĩa là để có được một khách hàng B2B thì phải mất nhiều thời gian hơn.

Bằng cách sử dụng các chiến lược ở trên, bạn có thể tối ưu các nỗ lực tiếp thị nội dung thương mại điện tử B2B của bạn lên một tầm cao mới. Các chiến thuật content marketing cho thương mại điện tử B2B hiện nay có nhiều, Vio Agency sẽ giới thiệu qua những bài viết sau bạn nhé.

CÔNG TY TNHH VIO