Trang chủ > Tin tức > Click through rate là gì? Phương pháp cải thiện tỷ lệ CTR trong năm 2024

Click through rate là gì? Phương pháp cải thiện tỷ lệ CTR trong năm 2024

Posted on Tin tức 264 Views

Nếu bạn là một SEOer thì quá quen thuộc với “click through rate” nhưng nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu về chiến dịch quảng cáo, tốt nhất, bạn hãy nắm rõ tất tần tật các vấn đề “click through rate là gì?” “Tầm quan trọng của Click through rate?”  Cách tính CTR là gì?” “Cách để tăng Click through rate?” ngay lúc này luôn nhé!

Khái quát về Click through rate

Định nghĩa Click through rate là gì?

Thỉnh thoảng, bạn có vô tình nghe các đàn anh nhắc đến CTR trong quảng cáo là gì bao giờ chưa? Và khi đó, bạn có tự hỏi CTR là viết tắt của từ gì không? Đơn giản mà hiểu thì CTR là từ viết tắt của Click through rate hay nghĩa chính xác trong tiếng Việt là Tỷ lệ nhấp/ click chuột.

Cụ thể, Click through rate là một chỉ số dùng để đo số lượng người nhấp chuột vào một Backlink, người ta thường gọi là chỉ số SEO KPIs thứ sáu.

CTR trên Google Adwords là gì? CTR là tỷ lệ giữa số lần người dùng nhấp vào một quảng cáo trên số lần hiển thị quảng cáo đó. Đối với SEO, CTR hiểu đơn giản là tỷ lệ người dùng nhấp vào một Backlink trên tổng số lần hiển thị.

Thông qua chỉ số này, chúng ta có thể đánh giá hiệu quả của một quá trình SEO tại một trang website nhất định nào đó. Từ đó, chúng ta có thể biết được một chiến dịch quảng cáo marketing online nào đó là thành công hay chưa? Và sự thành công đang ở mức độ nào để đưa ra các kế hoạch tiếp theo sao cho phù hợp.

Định nghĩa Click through rate là gì?

Cách tính CTR là gì?

Như chúng ta đã biết Click through rate (CTR) hay còn gọi là tỷ lệ nhấp chuột là tỷ lệ người dùng Internet đã nhấp vào một đường link của một trang web cụ thể nào đó khi nó xuất hiện trước họ. Cách tính CTR không quá phức tạp, nó được tính theo công thức chung là số lần nhấp vào quảng cáo hay hiển thị nhận được từ người dùng (Number of clicks) chia cho số lần hiển thị (Number of Impression).

Cụ thể như sau:

  • Cách tính CTR trong SEO: CTR = (Tổng số lần nhấp vào đường link) ÷ (Tổng số lần hiển thị)
  • Công thức tính CTR trong Google Adwords hay Facebook Ads: CTR = (Tổng số lần nhấp vào quảng cáo) ÷ (Tổng số lần hiển thị)

Ví dụ, Backlink của bạn đã nhận được 10 lần nhấp chuột và số lần hiển thị là 100, vậy thì CTR = 10 ÷ 100 = 10%

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)

Hiệu quả của một chiến dịch SEO , CTR ảnh hưởng không nhỏ đến các yếu tố SEO website trên SERPs. Giả sử, CTR của bạn cao nghĩa là người dùng cảm thấy quảng cáo của bạn hữu ích và có liên quan đến nhu cầu của họ. Từ đó, đóng góp vào CTR dự kiến của từ khóa, và là một thành phần quan trọng trong bảng Xếp hạng quảng cáo.

Hơn thế nữa, thông qua cách tính đơn giản đó, bạn có thể xem xét những quảng cáo hay những từ khóa nào đạt hiệu quả, những cái nào cần phải chỉnh sửa và cải thiện ngay bây giờ.

Nếu người dùng gõ từ khóa nào đó để tìm kiếm và từ khóa đó có mối liên kết vững chắc với quảng cáo, quảng cáo sẽ hiển thị ngay ở những kết quả đầu tiên. Cả từ khóa và quảng cáo đều có mối liên hệ mạnh mẽ đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp bạn thì cơ hội nhận được nhiều “Click through rate” sẽ càng cao.

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)

CTR là gì trong Adwords?

Chạy adwords là gì? Với lý do là Google Adwords, Facebook Ads hay các nền tảng tìm kiếm khác sẽ có giá ưu đãi tốt cho những quảng cáo có mức độ liên quan cao, nghĩa là có tỷ lệ nhấp chuột cao. Cho nên, tăng điểm số chất lượng trên Google Adwords hay Facebook Ads sẽ tỷ lệ thuận với chỉ số này. Một khi điểm số chất lượng của một website cao thì website đó sẽ có nhiều thuận lợi như kéo dài vị trí quảng cáo chỉ với chi phí thấp, thời gian quảng cáo lâu càng có nhiều cơ hội tiếp cận số lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Dịch vụ marketing tổng thể

Tầm quan trọng của Click through rate CTR đối với SEO như thế nào?

Chúng ta đều biết. Google đánh giá cao một website khi có số lượng lớn người dùng quan tâm đến nội dung trên trang thông qua chỉ số nhấp chuột. Tỷ lệ càng cao rõ ràng. Website của bạn đang có sự thu hút người dùng quan tâm và ủng hộ càng lớn.

Ngoài ra, CTR là một công cụ hữu ích nếu bạn biết cách dùng nó để thu thập, nghiên cứu và phân tích chủ đề. Cũng như các từ khóa mà người dùng đang quan tâm một cách chuẩn nhất. Tạo nền tảng cho một chiến lược SEO hoàn hảo.

Chỉ số CTR bao nhiêu là tốt?

Vậy Click through rate là gì? Thực sự chỉ số CTR bao nhiêu là đủ tốt? Câu hỏi tưởng chừng đơn giản như cách tính CTR nhưng hoàn toàn ngược lại. Bởi vì chỉ số CTR trung bình sẽ thay đổi tùy vào từng trường hợp,. Hay từng đối tượng, đôi khi tùy thuộc vào từng chiến lược marketing và từ khóa tìm kiếm. Đặc biệt hơn hết là nó tùy thuộc vào vị trí hiển thị.

Chúng có thể tham khảo các mức chỉ số trung bình dưới đây thông qua các thống kê chung. Mà chúng tôi tìm kiếm và thu thập được: Tỷ lệ CTR trung bình trong AdWords là 1,91 % đối với tìm kiếm và 0,35% đối với trường hợp hiển thị. Theo kinh nghiệm, chúng tôi khuyên bạn nên đạt CTR trong Adwords tốt nhất là từ 4-5% đối với mạng tìm kiếm

Tầm quan trọng của Click through rate CTR đối với SEO như thế nào?

Làm cách nào để tăng chỉ số Click through rate?

Với vai trò quan trọng như vậy, việc tăng chỉ số Click through rate là điều mà bất cứ SEOer nào cùng muốn thực hiện ngay. Và việc đầu tiên phải bắt tay ngay là bạn tăng điểm chất lượng Google Adwords. Nghĩa là tăng thứ hạng cho website trên bảng Xếp hạng Google. Vì với bất kỳ người dùng nào cũng sẽ quan tâm. Những nội dung được hiển thị trên khoảng 10 vị trí đầu.

Ngoài ra, không chỉ có vị trí cao trong Bảng xếp hạng là đã đủ. Mà title và đoạn mô tả (description ) của một nội dung cũng phải hấp dẫn. Mới lạ và độc đáo mới có thể tạo ấn tượng và thu hút người dùng click vào xem. Nếu title quá quen thuộc hoặc quá nhàm chán thì bạn sẽ gặp nhiều trở ngại đấy!

Chúng tôi liệt kê dưới đây 13 cách để tăng CTR và lượng organic traffic cho website hiệu quả. Bạn hãy nghiên cứu và lập kế hoạch hoàn hảo nhất cho mình nhé:

Cách tăng CTR

  • Nghiên cứu và sáng tạo các long-tail keyword, các title ấn tượng
  • Viết đoạn mô tả (meta description) chuyên nghiệp và hiệu quả với thông tin cần thiết nhất
  • Thực hiện “dữ liệu có cấu trúc” một cách logic
  • Thêm hình ảnh cho các bài viết thêm sinh động và nổi bật
  • Sử dụng URL mô tả liên quan đến từ khóa quan trọng
  • Đơn giản hóa định dạng tiêu đề của bạn nhưng đảm bảo đầy đủ từ khóa chính
  • Địa phương hóa nội dung của bạn
  • Các bài đăng có cấu trúc dạng liệt kê rõ ràng, dễ hiểu
  • Kiểm tra các tiêu đề trên social media
  • Sử dụng bản xem trước Yoast (trong WordPress)
  • Sử dụng Google AdWord để xem trước (mạng phân phối nội dung khác –CDN)
  • Xác định các trang có CTR cao nhất và thấp nhất để tìm kiếm các nguyên nhân
  • Tối ưu hóa tốc độ website

Làm cách nào để tăng chỉ số Click through rate?

Kết Luận

Quả thật, kiến thức nói chung là vô tận và kiến thức về SEO là khá rộng nhưng đừng lo lắng. Hãy cùng VIO Agency không ngừng chinh phục những kiến thức vô cùng hữu ích mỗi ngày nhé! Click Through Rate là gì? Giờ đây không còn là khái niệm hay cụm từ xa lạ với bạn nữa đúng không nào? Đội ngũ VIO Agency sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ và hợp tác với bạn. Khi bạn cần triển khai dịch vụ seo hcm thì hãy liên hệ qua thông tin bên dưới đây:

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH VIO

  • Địa chỉ: 197/9 Thạnh Lộc 31, quận 12, TPHCM
  • Điện thoại: 0899164707
  • Email: info@vioagency.vn
  • Mã số thuế: 0314611659
  • Fanpage: https://www.facebook.com/vioagencyvn