Trang chủ > Kiến Thức > Cross- Selling là gì? Ứng dụng như thế nào trong kinh doanh để đạt hiệu quả

Cross- Selling là gì? Ứng dụng như thế nào trong kinh doanh để đạt hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều phương thức kinh doanh mới mẻ. Đó là nhờ vào sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số, nâng cấp đời sống sinh hoạt và làm việc của con người. Muốn kinh doanh thành công trong thời đại hiện nay thì các công ty, tổ chức phải biết cập nhật xu hướng và nâng cấp các hình thức quảng cáo bán hàng của mình. Trong đó, việc cập nhật xu hướng thị trường và bắt kịp, sáng tạo các phương thức kinh doanh mới mẻ là điều rất cần thiết. Bài viết sau đây của VIO Agency sẽ chia sẻ cho mọi người Cross- selling là gì. Đây không còn là tên gọi quá xa lạ trong thị trường này nữa.

Cross- Selling là gì?

Cross- selling là gì?

Cross- selling không còn quá xa lạ trong các phương thức mở rộng kinh doanh nữa. Đối với những ai làm trong lĩnh vực này chắc chắn đều phải cập nhật và nắm bắt được hình thức này. Cross- Selling hay là bán chéo chính là một trong những hình thức bán hàng hiệu quả nhất. Đây là một thuật ngữ trong kinh doanh để nói về hình thức giới thiệu thêm sản phẩm có liên quan đến sản phẩm chính mà người dùng đang tìm kiếm trên các trang bán hàng. Nhờ đó có thể kích thích thêm sự hứng thú của người mua giúp tăng doanh thu. Không những trong kinh doanh mà trong các ngành dịch vụ như khách sạn, nhà hàng,… đều có thể áp dụng phương thức này rất hiệu quả.

Có nhiều người thường nhầm lẫn giữa cross- selling và up- selling. Về bản chất cả hai hình thức này đều giúp chúng ta tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên chúng có sự khác nhau nhất định. Nếu up- selling giúp chúng ta bán được các sản phẩm tốt hơn, có mức giá cao hơn sản phẩm chính thì cross- selling lại hỗ trợ cung cấp các mặt hàng có liên quan đến sản phẩm chính. Tùy thuộc vào phương thức, mục đích kinh doanh của từng doanh nghiệp mà có thể lựa chọn được cách bán hàng phù hợp.

Bí quyết kinh doanh thành công với Cross- selling

Khi muốn tiến hành cross- selling thì yêu cầu doanh nghiệp phải chuẩn bị thật kỹ càng. Chúng ta phải chuẩn bị về nhiều mặt. Một trong số đó chính là chuẩn bị về mặt số lượng sản phẩm. Doanh nghiệp phải đảm bảo cung cấp đủ số lượng sản phẩm để tiến hành bán chéo. Tránh trường hợp chỉ thực hiện bán chéo trong thời gian đầu rất ngắn. Như thế sẽ không mang lại được hiệu quả cao. 

Cross- Selling là gì?

>>>>> Tại đây: Công ty seo uy tín

Bên cạnh đó, chúng ta phải đảm bảo nhân viên bán hàng thuộc lòng và nắm rõ tất cả các mặt hàng thực hiện bán chéo để có thể hỗ trợ cho khách hàng bất cứ lúc nào họ cần. Chúng ta phải cung cấp đủ thông tin và thuyết phục một cách thuần phục thì mới thu hút, kích thích người mua mua thêm sản phẩm bán chéo. 

Ngày nay, các hình thức kinh doanh trở nên rất đa dạng. Chúng ta có thể tiến hành bán chéo trực tiếp tại cửa hàng hoặc trên các trang bán hàng online chính thức của doanh nghiệp mình. Mọi người cần thiết lập chế độ đề xuất các sản phẩm liên quan đi kèm để người dùng cập nhật được và muốn mua sử dụng. Khi cập nhật thông tin trên trang bán phải lưu ý đầy đủ và rõ ràng để khách hàng tiện theo dõi.

Thời điểm Cross- selling

Thời điểm tiến hành cross- selling cũng là một yếu tố rất quan trọng mà chúng ta phải chú ý. Đối với việc bán chéo sẽ không dễ dàng như hình thức upselling. Tâm lý khách hàng sẽ khó khăn hơn đối với những sản phẩm đi kèm, có liên quan. Cho nên chúng ta phải biết lựa chọn thời điểm phù hợp tiến hành bán chéo.

Cross- Selling là gì?

>>>>> Xem thêm: Bí quyết tạo Viral Marketing hiệu quả

Những quảng cáo, lời mời cũng đóng vai trò quan trọng thúc đẩy quá trình bán chéo. Bạn cần đưa ra những lời mời đầy hấp dẫn như ” những sản phẩm này thường được mua kèm với nhau”, ” không thể thiếu món hàng này… khi mua món hàng này…”,… Bên cạnh đó, doanh nghiệp nếu muốn tăng doanh thu nhiều thì có thể kết hợp chạy các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng. Chắc chắn sẽ có rất nhiều người bị thu hút bởi các chương trình khuyến mãi. Nên mọi người cần tạo ra những chương trình hấp dẫn. Như thế sẽ đảm bảo doanh thu tăng nhanh chóng và thực hiện bán chéo có hiệu quả.

Tổng kết

Cross- selling là gì đã được chia sẻ qua bài viết trên. Nếu mọi người muốn thực hiện phương thức bán hàng này. Thì phải tìm hiểu rất nhiều bước và chú trọng vào nhiều vấn đề. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ nhận thiết kế website phù hợp chạy bán hàng chéo. Cũng như chạy quảng cáo thu hút khách hàng với giá cả hợp lý. Bạn cũng có thể tham khảo các hình thức kinh doanh mới khác để có thể đưa ra phương thức phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

CÔNG TY TNHH VIO