Trang chủ > Kiến Thức > Doanh nghiệp B2B có nên làm Google marketing hay không?

Doanh nghiệp B2B có nên làm Google marketing hay không?

Trong thời đại máy tính phát triển như hiện nay, Google trở thành một công cụ tìm kiếm vô cùng hữu ích đối với tất cả mọi người. Các doanh nghiệp cũng áp dụng chiến thuật Google marketing nhằm nâng cao thương hiệu, tìm kiếm lượng khách hàng ổn định. Bên cạnh đó vẫn có nhiều người tự hỏi doanh nghiệp B2B hay không? Và kế hoạch thực hiện ra sao để đạt hiệu quả cao.

Tầm quan trọng của Google marketing

Google marketing bao gồm những gì?

Tầm quan trọng của Google marketing

Có thể hiểu đơn giản Google marketing bao gồm SEO và quảng cáo trên Google.

  • SEO: là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization thế là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Mà cụ thể ở đây công cụ tìm kiếm chính là Google.
  • Quảng cáo trên Google hay còn gọi là Google Ads là phương thức trả tiền để mua các quảng cáo bằng chữ. Hay hình ảnh trên các trang web là đối tác Google Adsense. Bằng phương thức này Google sẽ ưu tiên hiển thị các nội dung của bạn trước so với đối thủ. Nhờ đó nâng cao khả năng cạnh tranh và có nhiều đơn đặt hàng hơn.

Vì sao Google marketing phát triển?

Hiện tại có thể nói Google là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Bất cứ thông tin gì đều có thể được tìm thấy trên Google. Do đó đó việc quảng bá Á trên công cụ tìm kiếm này mang đến hiệu quả cao cho kinh doanh. Tiếp cận gần hơn với khách hàng và có được nguồn khách hàng ổn định hơn.

Theo nghiên cứu của Demand Gen có đến khoảng 61% người mua hàng B2B quyết định lựa chọn dịch vụ sau khi tiến hành nghiên cứu trên các công cụ tìm kiếm nhất là Google. Những người sinh sau năm 1980 chiếm đến hơn 50% số lượng khách hàng B2B (theo thống kê của Google và Millward Brown Digital).

Chỉ với những thông số qua các cuộc nghiên cứu bạn cũng thấy rằng hiện tại người dùng chủ yếu sử dụng Google để tìm kiếm tiếp cận với khách hàng trên phương diện này là phương án vô cùng hiệu quả.

>> Xem thêm: Các bước lập kế hoạch chiến lược Marketing online hiệu quả

Chiến dịch Google marketing cho doanh nghiệp B2B

Tạo ra các nội dung hữu ích

Trong quá trình làm việc và tìm hiểu VIO Agency nhận thấy rằng khi đọc được những thông tin hữu ích chuyên nghiệp. Thì sẽ ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn của khách hàng B2B. Khách hàng sẽ cảm thấy chất lượng dịch vụ của bạn uy tín chất lượng hơn đối thủ. Nếu nội dung phù hợp với nhu cầu. Vậy nên trước khi quyết định làm SEO hay quảng cáo Google. Thì doanh nghiệp phải trang bị cho mình một website chuẩn, được trình bày gọn gàng, dễ hiểu và đẹp mắt. Có được như vậy, khi thực hiện các chiến lược marketing trên Google mới có thể giữ chân khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi (gọi điện, điền form tư vấn, …).

Tối ưu hiệu quả Google Ads

Chiến dịch Google marketing cho doanh nghiệp B2B

Cài đặt tài khoản và chiến dịch phù hợp giúp các doanh nghiệp B2B tối ưu hóa được chi phí cho quảng cáo. Để cài đặt chiến dịch phù hợp bạn cần lưu ý khi yếu tố sau đây

  • Lựa chọn vị trí địa lý phù hợp: việc cài đặt vị trí để tiếp cận với đối tượng thích hợp là vô cùng quan trọng. Điều này giúp tăng hiệu quả quảng cáo cũng như tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng.
  • Xoay vòng quảng cáo: sử dụng các test line từ kênh truyền thông của người khác. Để mang đến thông điệp ý nghĩa để quảng bá cho thương hiệu của mình.
  • Sử dụng trình quản lý giá thầu tự động: trước tiên hãy thợ sách xem sau bao nhiêu lượt lít thì sẽ có một động chuyển đổi. Từ đó nắm được hiệu quả hoạt động của các phiên đấu giá. Hơn nữa dựa vào đó bạn có thể tự học toàn bộ các từ khóa. Mà người dùng sử dụng dẫn đến trước chuyển đổi nhanh nhất.
  • Quản lý dữ liệu người dùng: dữ liệu người dùng sẽ cung cấp khá nhiều thông tin về hành vi của người dùng.  Sẽ có thể biết được đâu là điều mà họ tìm kiếm. Kể từ đó nâng cao chất lượng ảnh để duy trì lượng tương tác.

SEO – hỗ trợ hiệu quả cho kinh doanh

Nếu quảng cáo trên Google có tính phí thì SEO sẽ giúp bạn có mặt tại các trang đầu tiên trên kết quả tìm kiếm. Sẽ thật hoàn hảo nếu các quảng cáo của bạn xuất hiện đầu tiên. Đòng thời thông tin về trang web của bạn cũng được xuất hiện ở ở trang nhất Google thông qua SEO.

Lời kết

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi doanh nghiệp B2B có nên làm Google marketing không. Với doanh nghiệp B2B thì quá trình marketing chính là chiến lược lâu dài. Và cần thay đổi để có thể thích ứng với sự thay đổi từng giờ, từng ngày của khách hàng. Nghiên cứu và phân tích của Google marketing mang đến hiệu quả kinh doanh cao. Cho dù doanh nghiệp của bạn là B2B hay B2C. Vậy nên hãy thêm ngay các chiến dịch marketing trên Google để nâng cao doanh số bán hàng bạn nhé.

VIO Agency hiện đang cung cấp các giải pháp kinh doanh hiệu quả như SEO và Google Ads hiệu quả cho doanh nghiệp. Nếu đang tìm kiếm một đối tác cho vấn đề này bạn có thể tham khảo dịch vụ qua thông tin liên hệ dưới đây

CÔNG TY TNHH VIO