Trang chủ > Tin tức > Google Display Network là gì? Ưu nhược điểm của Google Display Network

Google Display Network là gì? Ưu nhược điểm của Google Display Network

Posted on Tin tức 230 Views

Google Display Network là gì? Bạn thấy website A có lượng truy cập ổn định và nội dung phù hợp để đặt banner quảng cáo. Nhưng không phải lúc nào họ cũng cho bạn đặt và giá cả thì rất khó xác định. Nhưng với “quyền lực” của Google, việc đưa quảng cáo lên Website trở nên đơn giản hơn nhiều. Google Display Network là một hình thức paid Media quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin bổ ích, dù là mới bắt đầu khám phá hay đã có kinh nghiệm, chân trời mới đều mở ra cho bạn về Google Display Network đấy.

Google Display Network là gì?

Google Display Network là gì?

Google Display Network (GDN) là một hệ thống mạng quảng cáo hiển thị banner trên các trang Web thuộc chương trình đối tác Google Adsense như: Youtube, Zing, Dân Trí, Tuổi trẻ,…

Google Adwords có hai hệ thống bán hàng khác nhau là Search và Display. Bạn cần phân biệt được giữa Google Search và Google Display. Google Search Network là dạng quảng cáo trả phí trực tuyến phổ biến nhất, đặt ads ở vị trí đắc địa của Google. Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy bạn khi họ tìm kiếm từ khóa. Trang quảng cáo của bạn sẽ hiển thị dưới kết quả tìm kiếm organi. Đồng thời có thêm ít nội dung CTA so với kết quả tìm kiếm tự nhiên thông thường khác.

Ngược lại GDN thì thụ động hơn.Hình thức này chèn ads vào những Website được lựa chọn kỹ lưỡng. Người dùng có thể thấy khi mua sắm, đọc tin tức. GDN chạy nghiêng về hình ảnh, banner, media và một số câu từ thu hút.

Vì sao doanh nghiệp không nên bỏ qua GDN?

Google Display Network là gì đã dần trở thành một phần quan trọng của kinh doanh online, được nhiều chuyên gia thương mại điện tử và chuyên gia Media đánh giá cao. Nương theo sự phát triển của Google, GDN là hệ thống mạng lưới quảng cáo lớn nhất thế giới, phù hợp với nhu cầu phát triển thương hiệu.

Độ phủ quảng cáo lên đến 90% người lướt Web vì vậy khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cao: lôi kéo sự chú ý của tập khách hàng tiềm năng thông qua việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên các trang Web có chủ đề liên quan.

Tiếp cận được hàng tỷ người sử dụng mạng với các quảng cáo hấp dẫn, đa dạng.

Được lựa chọn nơi quảng cáo bạn xuất hiện: Trong quảng cáo GDN bạn có thể lựa chọn nhóm Website hoặc những Website quảng cáo, nhắm trúng đối tượng khách hàng tiềm năng tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ có nhu cầu.

Các loại Google Display Networks

  • Quảng cáo văn bản – Text ads: hình thức quảng cáo gồm 1 dòng tiêu đề và 2 dòng nội dung.
  • Quảng cáo hình ảnh – Image Ads: một hình ảnh tĩnh sẽ chiếm trọn vị trí của ad block trên Website mà nó xuất hiện. Bạn có thể tùy chỉnh hình ảnh, bố cục, màu nền của quảng cáo.
  • Quảng cáo đa phương tiện – Rich Media Ads: bao gồm các yếu tố tương tác, ảnh động hoặc các khía cạnh khác thay đổi tùy thuộc vào người đang xem quảng cáo và cách họ tương tác với nó.
  • Quảng cáo video – Video Ads: Bạn hãy tận dụng chỗ trống bên cạnh Youtube để đặt quảng cáo.

Tìm hiểu thêm: tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược Marketing  

Các loại Google Display Networks

Ưu và nhược điểm của quảng cáo Google Display Network

Một số ưu điểm phải kể đến như sau

  • Quảng bá website công ty đến thị trường rộng lớn hơn.
  • Mở rộng khách hàng tiềm năng và xây dựng hệ thống website theo lĩnh vực.
  • Google cho phép lựa chọn website thuộc mạng nội dung để quảng cáo theo lĩnh vực, quốc gia và ngôn ngữ.
  • Quảng cáo dạng text và banner, bạn có thể thanh toán theo CPC hoặc CPM khá hợp lý và rõ ràng.
  • Thay đổi thông điệp rõ ràng theo từng thời điểm.
  • Hiển thị theo nhiều kích thước khác nhau, phù hợp với vị trí đặt quảng cáo banner, ví dụ các kích thước như: 120*600, 160*600, 200*200, 250*250, 300*250, 320*50, 336*280, 468*60, 728*90, 970*90.

Một số nhược điểm cần lưu ý

Ngân sách lớn, hiển thị theo cơ chế quảng cáo random, luân phiên các sản phẩm, dịch vụ của công ty. Mặt khác GDN còn phụ thuộc vào website quảng cáo do người quản trị Web quy định, thời điểm đặt quảng cáo và hiệu quả, thích hợp hơn với các công ty muốn quảng bá thương hiệu.

Ưu và nhược điểm của quảng cáo Google Display Network

Tổng kết

Google Display Network là gì đã không còn quá xa lạ với những người làm kinh doanh thương mại điện tử. Google được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng, cung cấp khá nhiều các dịch vụ. Hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành quảng cáo trực tuyến nhằm thu hút khách hàng đến từ nguồn Internet. Bên cạnh việc cung cấp Google Adwords, dịch vụ quảng cáo GDN cũng được đánh giá là công cụ hỗ trợ khá tốt cho việc quảng cáo trên Internet, doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Vio Digital luôn mong muốn khách hàng tận dụng hết sức mạnh của Internet và Google. Chính vì thế, chúng tôi đã cho ra đời dịch vụ thiết kế Website thân thiện với người dùng. Nhằm hỗ trợ bạn bán hàng tốt nhất. Quan trọng hơn cả, Vio Digital cung cấp gói dịch vụ tư vấn chạy Google Adwords. Cả GDN và Google Search.

Cam kết

Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn gói từ khóa tốt nhất. Để đạt hiệu quả khi thực hiện chiến dịch quảng cáo. Đồng thời lập bảng kế hoạch, làm brochure cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp với gói ngân sách tối ưu. Giảm chi phí mà vẫn đạt hiệu quả cao. Cuối cùng, báo cáo kết quả, làm report  chi tiết nhằm giúp công ty hay sản phẩm, dịch vụ của bạn. Có hướng đi và kế hoạch sắp tới hiệu quả hơn.

Nếu bạn đang cần tư vấn và hỗ trợ về dịch vụ GDN, hãy liên hệ với Vio Digital qua số hotline: 02866 529 707, VIO Agency sẽ tư vấn cho bạn sớm nhất.

—————-

Tìm hiểu thêm về dịch vụ của chúng tôi tại: 

CÔNG TY TNHH VIO

  • Địa chỉ: 197 Thạnh Lộc 31, quận 12, TPHCM
  • Điện thoại: 0899164707
  • Email: info@vioagency.vn
  • Mã số thuế: 0314611659
  • Fanpagehttps://www.facebook.com/vioagencyvn