Trang chủ > Kiến Thức > Google Shopping là gì? Chi phí chạy Google Shopping Ads có nhiều không?

Google Shopping là gì? Chi phí chạy Google Shopping Ads có nhiều không?

Các website, ứng dụng ra đời nhằm thỏa mãn các nhu cầu giải trí, học tập,… của con người. Người ta có thể thực hiện những hoạt động mà mình mong muốn một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Trong đó, Google Shopping có lẽ là một trong những hình thức phổ biến và được yêu thích nhất mà hệ thống này cung cấp cho người dùng. Đối với những người dùng mới vẫn còn chưa biết tính năng Google Shopping là gì. Hãy tham khảo bài viết sau đây. VIO Agency sẽ chia sẻ một số thông tin hữu ích và cần thiết cho mọi người về tính năng này.

Google Shopping là gì?

Google Shopping là gì?

Google Shopping có thể vẫn là một tên gọi khác lạ đối với nhiều người dùng mạng. Chúng ta chắc hẳn đã bắt gặp dịch vụ này nhiều lần trong quá trình lướt web. Nhưng vẫn chưa nắm rõ về khái niệm cũng như nguồn gốc của nó. Google Shopping là một dịch vụ miễn phí mà Google đã tạo lập để người dùng có thể tiếp cận. Với việc mua sắm . một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Dịch vụ cho phép hiển thị một số sản phẩm bao gồm tên và các thông tin cơ bản của sản phẩm đó phù hợp với từ khóa mà chúng ta đã nhập trên thanh công cụ tìm kiếm. Đây được xem như một gian hàng online mà người dùng mạng có thể dễ dàng mua sắm cũng như tham khảo giá cả về sản phẩm mà mình mong muốn.

Nó sẽ hiển thị các thông tin cơ bản nhất và mọi người có thể kick vào từng sản phẩm để biết thêm chi tiết. Các sản phẩm đó sẽ được sắp xếp một cách trực quan, khoa học và rõ ràng cho việc mua sắm của người dùng.

Đây cũng được xem là một hình thức chạy quảng cáo phổ biến trên thế giới. Nó vẫn chưa được sử dụng nhiều ở Việt Nam. Nhưng những năm nay thì các nhà quảng cáo đã bắt kịp xu hướng thị trường thế giới và cập nhật hình thức này. Nói một cách đơn giản, bạn sẽ chạy quảng cáo bằng cách cung cấp các thông tin về sản phẩm của bạn cho Google. Sau đó hệ thống sẽ tự động sắp xếp theo một số tiêu chí để hiển thị trên truy vấn của người dùng.

Hiển thị quảng cáo GoogleShopping

Hiển thị quảng cáo GoogleShopping

Sau khi nắm được Google Shopping là gì thì chắc hẳn có rất nhiều thắc mắc liệu quảng cáo này sẽ được hiển thị ở đâu. Có thể nói dịch vụ này đã tạo điều kiện tốt nhất cho các shop bán hàng khi dành riêng vị trí hot nhất cho họ. Có 2 vị trí thường thấy cho tính năng này. Một là ngay dưới thanh công cụ tìm kiếm theo dạng ngang. Hai là phía bên phải của màn hình điện thoại theo từng cột dọc. Dạng thứ 2 sẽ không hiển thị nếu mọi người dùng điện thoại di động.

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi quảng cáo bằng Google Shopping. Dịch vụ sẽ tạo lập và sử dụng các hình ảnh vô cùng hấp dẫn để thu hút khách hàng nhấn vào. Điều này sẽ khác biệt so với những hình thức chạy quảng cáo khác khi chỉ sử dụng chữ.

Chi phí chạy quảng cáo

Với những lợi ích, hiệu quả mà hình thức này mang lại, nhiều người chắc chắn rằng chi phí chạy quảng cáo sẽ rất đắt. Về vấn đề giá cả chạy quảng cáo, dịch vụ hoàn toàn đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu. Trước tiên, mọi người sẽ được trao đổi và thương lượng giá cả cho việc chạy quảng cáo sản phẩm của mình. Phí quảng cáo sẽ được tính chiết khấu theo như một lần nhấp chuột. Ngược lại nếu bạn đã đăng ký chạy quảng cáo. Nhưng lại không có người nhấn chuột vào sản phẩm của bạn. Để tham khảo và mua thì bạn sẽ không mất tiền.

Hình thức này cũng đồng nghĩa với việc Google Shopping sẽ sắp xếp các sản phẩm được trả giá cao hơn lên đầu thanh tìm kiếm và ngược lại. Cho nên chúng ta cần cân nhắc để đưa ra giá cả phù hợp.

>> Xem thêm: Các bước lập kế hoạch chiến lược Marketing hiệu quả

Lợi ích sử dụng Google Shopping

Lợi ích sử dụng Google Shopping

Đối với người mua hàng, Google Shopping sẽ giúp bạn mua hàng một cách nhanh chóng hơn. Trước tiên, chúng ta sẽ được tham khảo về giá cả, chất lượng sản phẩm một cách trực quan nhất. Sau đó sẽ được hỗ trợ mua hàng rất thuận tiện.

Đối với các shop bán hàng, việc chạy quảng cáo trên Google Shopping sẽ giúp bạn tiếp cận được với một lượng khách hàng lớn. So với những hình thức khác. Hơn nữa, chúng cũng không mất quá nhiều chi phí để thực hiện. Mà còn mang lại hiệu quả rất lớn tác động trực tiếp tới doanh thu của bạn.

Tổng kết

Google Shopping là gì đã được giải đáp qua bài viết trên. Mọi người nên lựa chọn mua sắm bằng hình thức này để thuận tiện và rút ngắn thời gian hơn. Bên cạnh đó, nhằm thực hiện việc chạy quảng cáo trên Google Shopping. Chúng ta cần có thêm nhiều kiến thức và hiểu biết về lĩnh vực này. Hiện nay, các dịch vụ giúp chạy quảng cáo trên Google Shopping có rất nhiều. Mọi người có thể tham khảo để biết thêm chi tiết.

CÔNG TY TNHH VIO