Trang chủ > Kiến Thức > Internal link là gì? sự quan trọng của Internal Link trong SEO!

Internal link là gì? sự quan trọng của Internal Link trong SEO!

Posted on Kiến Thức 143 Views

Internal link chính là đường liên kết từ trang này sang trang khác nhưng ngay trên cùng một tên miền. Trước đây chúng từng bị đánh giá thấp về khả năng SEO Onpage cũng như khả năng sử dụng và cả khả năng chuyển đổi. Nhưng hiện nay internal link đang dần được cải thiện, nâng cấp về các tính năng bên trong được nhiều người hưởng ứng và sử dụng phổ biến hơn. Vậy thì internal link là gì chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu trong nội dung bài viết hôm nay nhé!

Một số khái niệm về các đường liên kết 

Dưới đây là một vài thông tin nội dung của các khái niệm về đường liên kết mà bạn nên biết:

Internal link là gì?

Internal link trong tiếng việt còn được gọi là liên kết nội bộ. Nói một cách dễ hiểu hơn thì nó chính là đường liên kết dẫn từ trang này sang trang khác trên 1 website, người ta thường dùng internal link để thực hiện điều hướng trang web.

Internal link

Một vài internal link phổ biến mà bạn thường gặp phải có thể kể đến như: 

  • Liên kết từ trang chủ hay danh mục đến các bài viết
  • Liên kết các bài viết với nhau từ bài này sang bài kia
  • Liên kết dạng footer, banner hay menu,… và rất nhiều liên kết khác nữa

External link là gì?

External link

Đối ngược với internal link thì external link có nghĩa là liên kết ngoài nó được chia thành 2 dạng là Inbound Link và Outbound link. Cụ thể Inbound Link có vai trò liên kết trỏ từ trang web khác đến trang web của bạn – hay còn được gọi là backlink. Còn về Outbound link lại là các liên kết trỏ đến các trang web khác từ trang web của người dùng

Hyperlink là gì?

Để trả lời cho câu hỏi hyperlink là gì thì nó chính là một siêu liên kết hay còn là đường dẫn tài liệu để khi bất kỳ người dùng click vào nó sẽ dẫn đến một vị trí khác trên website hoặc một trang khác. Như vậy, Internal link và External link đều là Hyperlink.

Lợi ích của một cấu trúc liên kết nội bộ – Internal link

Hyperlink là gì?

Internal link mang lại khá nhiều hiệu quả và nâng cao năng suất của công việc nó được nhiều người ưa chuộng sử dụng bởi 3 lý do sau đây:

  • Tối ưu công cụ tìm kiếm và cải thiện thứ hạng của website – SEO, tiếp cận được nhiều khách hàng trên phạm vi lớn
  • Hướng người dùng truy cập vào những trang mang lại giá trị cao cũng như là chuyển đổi cao – tính khả dụng
  • Thúc đẩy người dùng truy cập và thực hiện theo lời kêu gọi hành động 

>>Tham khảo: Dịch vụ seo từ khóa uy tín<<

Các kiến thức về S.E.O liên quan đến hyperlink và internal link

Khi trang liên kết này đến trang liên kết khác, có nghĩa trang liên kết ban đầu đã chuyển một phần sự tín nhiệm bên cạnh đó nó làm gia tăng sự xếp hạng của trang được liên kết đến. 

Những liên kết từ trang web khác hay chính là liên kết ngoài truyền Domain Rating. Các liên kết này giúp tăng uy tín của tất cả các trang trên website người dùng đây là điều mà liên kết nội bộ không thực hiện được.

Liên kết nội bộ có thể không làm tăng sự uy tín của toàn bộ trang web thế nhưng chúng lại có khả năng truyền sự uy tín giữa các trang trong website. 

Trang nào của bạn có nhiều uy tín nhất?

Chúng ta dùng Ahrefs để kiểm tra bằng cách nhập tên miền của mình vào rồi click vào “Best by link”. 

Trang nào của bạn sắp xếp hạng cao?

Sử dụng các các công cụ google webmaster để tìm những mục tiêu dễ đạt được là cách tạo đường link trong web để liên kết trong các trang với nhau và thúc đẩy nhau lên thứ hạng cao hơn. 

Bước 1: Chuyển đến Search Traffic rồi Search analytics sau đó đặt phạm vi về ngày trong 3 tháng

Bước 2: Tạo bộ lọc nâng cao để xem từ khóa xếp hạng

Bước 3: Sắp xếp các từ khóa theo vị trí từ thấp đến cao

Bước 4: Tạo internal link tới trang mà chủ website cần đẩy thứ hạng của nó

Liên kết điều hướng khách truy cập vào trang có tỉ lệ chuyển đổi cao

Liên kết điều hướng khách luôn là cách rất thu hút khách hàng tìm đến vì vậy hãy dùng những trang có nhiều traffic link tới trang SEO để thúc đẩy trang cần SEO nó còn là cách liên kết các trang web với nhau giúp tăng lượt truy cập nhiều hơn. 

Trang nào của bạn thu hút nhiều lượng truy cập nhất?

Liên kết điều hướng khách truy cập vào trang có tỉ lệ chuyển đổi cao

Kiểm tra trong Analytics bằng cách đến “Báo cáo” tiếp tục click vào “nội dung trang ” rồi “tất cả các trang”. Sau đó bạn chọn phạm vi thời gian phù hợp và báo cáo sẽ được sắp xếp theo thứ tự các trang được xem nhiều nhất.

Sử dụng Internal Link để đạt hiệu quả cao

Dưới đây là sử dụng internal link được đánh giá là mang lại hiệu quả cao các bạn có thể theo dõi:

Trỏ link nội bộ mang thông tin hữu ích

Nó rất hữu ích nhờ khả năng điều hướng traffic từ trang này sang khác đồng thời thu hút lượt tương tác trên nhiều trang từ người dùng.

Xây dựng menu

Sử dụng Internal Link để đạt hiệu quả cao

Xây dựng menu giúp người dùng và Google dễ nắm bắt được các phân mục trên trang web tiết kiệm được rất nhiều thời gian tìm kiếm và thu thập được những thông tin chính xác, rõ ràng.

Liên kết thôi thúc khách truy cập hành động

Liên kết thôi thúc khách truy cập hành động

Việc bạn cần làm chính là giới thiệu và trình bày nội dung khéo léo, chính xác và phù hợp. Đồng thời mang tính thôi thúc để hấp dẫn người đọc làm theo Call to action của trang web. Internal link chính là công cụ giúp nhắc nhở người dùng tương tác đấy.

Xây dựng link nội bộ (internal link) ở dưới footer website

Xây dựng link nội bộ (internal link) ở dưới footer website

Menu footer là menu đặt dưới chân website. Đây là một thành phần không thể thiếu của một website thông thường

Nội dung đặt liên kết nội bộ thường

  • Thông tin cơ bản của các doanh nghiệp
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ đang thực hiện
  • Các sự kiện nổi bật
  • Điều khoản và chính sách

Cân nhắc số lượng internal link

Phân bố lượng liên kết nội bộ trong bài hợp lý với bài viết để người dùng dễ thực hiện. Và không bị rối bằng cách nào đó hãy tạo liên kết hoàn hảo. Để đạt được tỉ lệ click tốt cho trang web.

Những trang bạn nên và không nên link đến

Để sử dụng internal link và external link thật khéo léo và cẩn thận. Để đạt hiệu quả cao bạn nên lưu ý những điều dưới đây:

Những kiểu trang nên link đến

  • Trang có tỉ lệ chuyển đổi cao bởi dễ thu hút khách hàng 
  • Các trang có nhiều nội dung bởi nó rất tốt cho quá trình SEO và gia tăng giá trị website.
  • Deep pages liên kết càng sâu càng tốt trong liên kết nội bộ.

Những kiểu trang không nên link đến

Liên kết đến trang chủ được cho là một trong những sai lầm lớn. Khi xây dựng web bởi vì không mang lại nhiều lợi ích cho người đọc.

Tổng kết

Hy vọng sau bài viết trên của VIO Agency này bạn đã có được nhiều thông tin hữu ích về internal link bên cạnh đó những nội dung liên quan được cung cấp mong rằng bạn sẽ có một cái nhìn sâu hơn thành phần này.

CÔNG TY TNHH VIO

  • Địa chỉ: 197/9 Thạnh Lộc 31, quận 12, TPHCM
  • Điện thoại: 0899164707
  • Email: info@vioagency.vn