Trang chủ > Tin tức > Phân biệt Ads và SEO? Nên dùng SEO hay Google Ads?

Phân biệt Ads và SEO? Nên dùng SEO hay Google Ads?

Posted on Tin tức 118 Views

Trong thế giới kinh doanh số ngày nay, việc tăng cường hiện diện trực tuyến là chìa khóa quyết định sự thành công của mọi doanh nghiệp. Hai chiến lược quan trọng được thảo luận rộng rãi là Quảng Cáo (Ads) và Tối ưu Hóa Công Cụ Tìm Kiếm (SEO). Để hiểu rõ hơn về cách chúng hoạt động và làm thế nào chúng có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn, chúng ta cần phải phân biệt Ads và SEO. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những điểm khác biệt quan trọng giữa Ads và SEO, nhằm giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn cho chiến lược trực tuyến của mình. Hãy cùng nhau khám phá và định rõ những điểm mạnh và yếu của cả hai để tận dụng tối đa khả năng quảng bá và tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Phân biệt Ads và SEO

Digital marketing được xem là một trong những lĩnh vực “hot” nhất trong thời đại hiện nay. Đặc biệt, từ sau khi dịch Covid bùng phát, số lượng doanh nghiệp tìm đến dịch vụ marketing online ngày càng tăng. Với mục đích cập nhật xu hướng và tiếp cận được hành vi của khách hàng. Tuy nhiên, giữa các công cụ Digital marketing, vẫn còn không ít người thắc mắc và khó Phân biệt Ads và SEO có điểm gì khác nhau. Trong bài viết này, VIO sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề trên một cách chi tiết nhất.

Phân biệt Ads và SEO

Phân biệt Google Adwords và SEO – Ưu nhược điểm

Google SEO (SEO) là gì?

Với tên gọi đầy đủ là Search Engine Marketing (SEO) – tối ưu công cụ tìm kiếm. Hình thức này được sử dụng để tăng thứ hạng của website cực hiệu quả. Cụ thể là top 10 vị trí tìm kiếm một cách tự nhiên. SEO thường trải qua các quy trình kết hợp với nhiều thủ thuật khác nhau. Như vậy, thì bài viết mới chất lượng và giữ được top lâu dài. Trong đó có ba phương pháp SEO chính là: mũ đen, mũ trắng và mũ xám. SEO mũ trắng được Google đánh giá cao và ưu tiên hơn vì không lách luật như phương pháp còn lại.

>>>Xem thêm: Dịch vụ Marketing tổng thể

Ưu điểm của SEO

  • SEO giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản chi phí cho hoạt động marketing.
  • Dễ dàng tính được ROI, một chỉ số giúp đo lường và biết được hiệu quả kinh doanh.
  • Lượt click tự nhiên, tiếp cận đúng khách hàng mỗi khi tìm kiếm từ khóa.
  • Sử dụng nhiều công cụ để phân tích chuẩn xác hành vi khách hàng.
  • Vị trí thứ hạng từ khóa được giữ lâu trên công cụ tìm kiếm.
  • Hiệu quả mang tính dài hạn, không mắc phải những click ảo.
  • Thực hiện trên mọi công cụ khi tìm kiếm, mở rộng được nhiều khách hàng mục tiêu.

Nhược điểm của SEO

  • Thời gian thực hiện lâu, không phù hợp với những quảng cáo nhanh, ngắn hạn.
  • Phải qua nhiều quy trình và thỏa mãn những chính sách trong đó có Google.
  • Nhiều từ khóa và ngành có mức độ cạnh tranh cao thì việc SEO website càng khó thực hiện.
  • Theo dõi thường xuyên và linh hoạt ra các lỗi hệ thống kịp thời.
  • Thường sẽ nằm phía dưới các bài viết quảng cáo.
  • Xu hướng về SEO thay đổi không ngừng, yêu cầu SEOer phải có chuyên môn và nắm bắt kịp thời.

So sánh Google Ads và SEO

Google Adwords (Ads) là gì?

Google Adwords được xem là dịch vụ với vai trò mang đến thứ hạng cho website. Tuy nhiên, khi sử dụng Google Ads doanh nghiệp phải trả phí cho mỗi lần click vào bài viết. Gói quảng cáo sẽ phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh của từ khóa và sản phẩm mà doanh nghiệp muốn thực hiện. Đây là yếu tố quan trọng để dễ dàng phân biệt Ads và SEO. Một điểm giống nhau ở hai hình thức là cả hai điều thực hiện hiện nhằm mục đích đưa bài viết lên thứ hạng cao nhất. Qua đó, sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng và tăng số lượng sản phẩm bán ra cho doanh nghiệp.

Ưu điểm của Ads

  • Tiết kiệm thời gian, chỉ cần bỏ chi phí càng nhiều thì thứ hạng sẽ càng cao
  • Phù hợp với các chiến lược bán sản phẩm mang tính ngắn hạn
  • Sử dụng Google Ads giúp website nằm phía trên những bài viết SEO thông thường

Nhược điểm của Ads

  • Tốn nhiều chi phí vào số lần click vào bài viết
  • Chưa tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu
  • Không phải lúc nào bài viết cũng xuất hiện liên tục trên công cụ tìm kiếm.
  • Không giữ được thứ hạng lâu dài nếu kết thúc chi phí quảng cáo
  • Thường xuất hiện những lượt click ảo, nhiễu nhưng vẫn tốn phí
  • Ngày nay, người dùng lại thích và ưu tiên click vào từ khóa Organic thay vì các bài viết quảng cáo.

Nên dùng SEO hay Google Ads

Nên dùng SEO hay Google Ads

Dù có thể phân biệt Ads và SEO, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn không biết nên lựa chọn hình thức nào là phù hợp. Nếu bạn cũng gặp trường hợp trên, đừng nên bỏ qua những kinh nghiệm mà chúng tôi sẽ dành cho bạn:

Tùy vào mục đích của chiến lược marketing mà mỗi doanh nghiệp đặt ra. Nếu bạn đang muốn giới thiệu sản phẩm mới hay có một chương trình sắp xảy ra. Tất nhiên, Google Ads sẽ là quyết định phù hợp dành cho bạn. Nên cân nhắc về từ khóa chính và khách hàng mục tiêu để không phải mất quá nhiều chi phí nhưng không đạt hiệu quả mong đợi. Tuy nhiên, bạn muốn từng bước tiếp cận khách hàng và thực hiện lâu dài. Tuyệt đối không nên bỏ qua hình thức SEO. Vừa tiết kiệm được chi phí, còn tạo được lợi thế cạnh tranh so với các doanh nghiệp khác trong ngành.

Tổng kết

Qua bài việt, nếu bạn có thắc mắc gì về các dịch vụ Marketing Online. Đặc biệt là giải đáp rõ hơn về phân biệt Ads và SEO. Hãy liên hệ trực tiếp đến VIO Agency theo thông tin dưới đây.

CÔNG TY TNHH VIO