Trang chủ > Tin tức > SEM là gì? Đâu là sự khác biệt giữa SEM và SEO? Phân biệt SEO và SEM

SEM là gì? Đâu là sự khác biệt giữa SEM và SEO? Phân biệt SEO và SEM

Posted on Tin tức 158 Views

Các thuật ngữ về SEM hay SEO đã trở nên quá quen thuộc với các marketer điển hình là những người làm trong lĩnh vực digital. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng vẫn còn rất nhiều người cảm thấy mơ hồ và dễ nhầm lẫn sự khác biệt giữa chúng. Đó là lý do trong bài viết này, VIO Agency sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và SEM là gì? Phân biệt SEO và SEM một cách chi tiết. Qua đó, giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về hai công cụ này trên thị trường hiện nay.

SEM là gì?

SEM là cụm từ viết tắt của Search Engine Marketing, môt trong những công cụ tăng lượng truy cập cho website phổ biến nhất hiện nay. Đây là sự kết hợp giữa hai hình thức là SEO và PPC. Với mục đích tăng traffic và thu hút khách hàng click vào website trên các công cụ tìm kiếm. Khách hàng sẽ trả phí thông qua các bài viết quảng cáo và được tính dựa vào số lần click chuột. Chi phí quảng cáo tỉ lệ thuận với thứ hạng mà website bạn nhận được. 

SEM là gì?

Với sự phát triển của công nghệ và internet như hiện nay. Phần lớn, người dùng thường có thói quen tra cứu những thông tin trước khi có quyết định mua sản phẩm. Vì vậy, đối với những website có thứ hạng cao sẽ có ưu thế tiếp cận khách hàng nhiều hơn. Đó cũng chính là một tiêu quan trọng mà SEM hướng đến. 

Xem thêm: Phân biệt giữa Ads và SEO

Ưu nhược điểm của SEM

Ưu điểm

Ưu điểm lớn nhất của SEM là tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu thông qua các công cụ tìm kiếm. Đây là yếu tố then chốt trong các chiến lược marketing ngày nay. Không những thế, với các bài quảng cáo, SEM còn đưa website của bạn lên vị trị cao nhất. Qua đó, sản phẩm của doanh nghiệp bạn sẽ nhanh chóng được khách hàng biết đến. Góp phần thúc đẩy doanh số bán ra và mang về lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Nhược điểm

SEM thường tốn nhiều chi phí trong việc quảng cáo và cạnh tranh. Vì vậy, cần đến một ngân sách marketing khá lớn mới mang lại hiệu quả. Chưa kể, với sự xuất hiện của các bài viết quảng cáo ngày càng dày đặc. Khiến người dùng bị mất lòng tin vào những viết này và không có xu hướng click vào các bài viết mang tính chất quảng cáo.

Sự khác nhau giữa SEO và SEM

Để nhận biết rõ hơn về SEM là gì và SEO và SEM khác nhau như thế nào, chúng tôi sẽ liệt kê giúp bạn các yếu tố nhận biết hai hình thức này một cách cụ thể

Phân biệt SEO và SEM

Chi phí

Như đã đề cập trước đó, SEM sẽ bao hàm cả SEO và PPC. Nói về chi phí thì SEM sẽ tốn nhiều chi phí hơn so với SEO. Khi sử dụng SEO bạn sẽ không phải tốn tiền trên số lần click chuột như SEM hay PPC. Thay vào đó là việc thanh toán gói dịch vụ bởi công ty cung cấp, tiêu biểu là các Agency. Tuy nhiên quá trình để SEO từ khóa thường tốn nhiều thời gian. Đối với những ngành nghề mang tính cạnh tranh thì quá trình thực hiện càng lâu hơn. SEM thì lại khác, chỉ cần bạn bỏ ra chi phí càng cao tỉ thì thứ hạng website của bạn càng có ưu thế trên công cụ tìm kiếm.

Mục đích sử dụng

SEM được sử dụng trong các chiến lược ngắn hạn và phụ thuộc vào ngân sách quảng cáo. Nếu bạn đang muốn thực hiện một chương trình nhằm PR hay bán sản phẩm trong kỳ thì SEM là lựa chọn tối ưu. Trái với SEM, hình thức SEO sẽ hướng đến các chiến lược dài hạn hơn. Có thể từ 3-5 tháng, hoặc thậm chí từ 1 năm trở lên. Việc này sẽ phù hợp cho các doanh nghiệp muốn từng bước tiếp cận khách hàng. Đặc biệt là tạo được lợi thế cạnh tranh lâu dài.

Bạn quan tâm: Dịch vụ SEO Lên Top Google 

Cách thực hiện

SEM bao gồm SEO và PPC, với khách hàng mục tiêu đặt ra cùng với ngân sách quảng cáo cụ thể. Doanh nghiệp sẽ nhanh chóng tiếp cận đúng đối tượng của mình. Các bài viết của SEM thường được đặt ở vị trí trên cùng và cao hơn so với các bài SEO. 

SEO thường trải qua nhiều quy trình khác nhau nhau để tăng traffic và tạo chất lượng cho website. Thứ hạng các từ khóa SEO thường không cố định và thay đổi theo nhiều yếu tố khác nhau. Có thể là quá trình update từ Google, sự cạnh tranh từ đối thủ hay nội dung truyền tải chưa thật sự cuốn hút…

Tạm kết

Hy vọng qua bài biết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn SEM là gì? Phân biệt SEO và SEM một cách cụ thể hơn. Tùy vào mục tiêu và ngân sách marketing mà doanh nghiệp có thể lựa chọn công cụ phù hợp. Nếu bạn có những thắc mắc hay khó khăn trong việc tìm kiếm dịch vụ Digital uy tín. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi:

CÔNG TY TNHH VIO