Trang chủ > Tin tức > Tại sao phải lựa chọn từ khóa SEO cho chiếc dịch marketing online?

Tại sao phải lựa chọn từ khóa SEO cho chiếc dịch marketing online?

Posted on Tin tức 139 Views

Hiện nay dịch vụ seo từ khóa được biết đến là một những chiến dịch marketing online được nhiều khách hàng lựa chọn. Trong quá trình tư vấn và báo giá, bạn sẽ được các đơn vị gửi bộ từ khóa seo hoặc yêu cầu lựa chọn từ khóa mà bạn cần đẩy top. Vậy tại sao phải lựa chọn từ khóa SEO? Chúng có cần thiết và quan trọng hay không? Hãy tham khảo ngay những chia sẻ hữu ích sau đây nhé!

Từ khóa seo là gì?

Từ khoá được hiểu là một từ hoặc cụm từ xác định một chủ đề, một đối tượng hoặc một khái niệm.

Từ khóa SEO là một từ hoặc một cụm từ ngắn giúp mô tả nội dung của một bài viết trên Website. Từ khóa SEO chiếm yếu tố quan trọng bởi chúng giúp cho người dùng tìm thấy trang Web của bạn qua các công cụ tìm kiếm.

Ví dụ, người dùng có xu hướng muốn mua gạo dẻo online hoặc sẽ lên google và gõ “ mua gạo dẻo giá rẻ ở đâu tại abc…”. Lúc này Google cố gắng nhận biết ý định người dùng đang tìm kiếm. Từ đó, đưa ra danh sách trang web liên quan đến nội dung đó.

Tại sao phải lựa chọn từ khóa SEO?

Tại sao phải lựa chọn từ khóa SEO

Xác định được lượt tìm kiếm tự nhiên ( Organic Search)

Vì sao giữa cùng một lĩnh vực mà website này lại có nhiều lượt truy cập hơn so với website khác. 

Làm sao để có được lượng organic search một cách hiệu quả và mang lại giá trị chuyển đổi cao?

Đó chính là việc bạn cần xác định được từ khóa seo chính xác với thị hiếu tìm kiếm của người dùng và phù hợp với lĩnh vực kinh doanh mà website bạn đang có

Việc lựa chọn từ khóa sao cho tối ưu nhất đòi hỏi bạn phải hiểu được những đặc thù và điểm nổi bật về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hãy đóng vai trò là khách hàng đang có nhu cầu về lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh, khách hàng sẽ dùng những từ khóa nào để tìm kiếm về dịch vụ và sản phẩm của bạn

Nếu xác định được organic search hiệu quả, bạn sẽ:

  • Có được nhiều tương tác và tăng lượt tiếp cận bài viết website tốt hơn
  • Tặng lượt truy cập đồng thời thứ hạng từ khóa trên SERP

⇒ Nâng cao độ nhận diện thương hiệu trên công cụ tìm kiếm

Nên chọn từ khóa seo như thế nào?

Tùy vào mục đích và ngân sách mà bạn có thể lựa chọn các từ khóa seo phù hợp. Thông thường hiện nay, chúng tôi chia ra các dạng từ khóa cơ bản sau:

Từ khóa kèm thương hiệu

Tại sao phải lựa chọn từ khóa SEO? Dạng từ khóa sẽ giúp bạn đẩy mạnh thương hiệu để nhiều người biết đến khi tìm kiếm một sản phẩm / dịch vụ liên quan. Ví dụ, bạn kinh doanh lĩnh vực quà tặng doanh nghiệp với thương hiệu Ly Nguyễn. Khi khách hàng gõ từ khóa “ quà tặng doanh nghiệp” thì lúc này google sẽ cho ra nhiều kết quả gợi ý. Và thương hiệu của bạn cũng xuất hiện. Điều này giúp thương hiệu bạn có khả năng tiếp cận người dùng cao. Và xác suất nhấp vào trang web bạn cũng cao hơn so với các thương hiệu khác

Do đó bạn có thể cân nhắc việc lựa chọn các từ khóa kèm theo thương hiệu để đẩy mạnh:

Nên chọn từ khóa seo như thế nào?

Từ khóa chính của dịch vụ / sản phẩm

Đây là những từ khóa cần tập trung bởi chúng sẽ chiếm 50% việc chuyển đổi đơn hàng cho website của bạn. Ví dụ VIO Agency hiện nay là đơn vị cung cấp các giải pháp marketing online. Trong đó các dịch vụ chính như: thiết kế website, dịch vụ seo website, quản trị fanpage…. Thì từ khóa chính cần seo sẽ là các dịch vụ mà công ty đang cung cấp

Từ khóa chính của dịch vụ

>>>>>Xem thêm: Dịch vụ seo

Từ khóa ngách

Đây là một trong những từ khóa ít khi quan tâm bởi có thể nhiều khách hàng nghĩ rằng chúng không cần thiết. Tuy nhiên một sự thật khá phũ phàng rằng chính những từ khóa này lại mang đến một lượng traffic rất lớn cho website.

Bởi khi kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào bạn cũng không tránh có đối thủ cạnh tranh. Hoặc hơn thế là ngành kinh doanh của bạn có độ cạnh tranh cực kỳ cao chẳng hạn như: mỹ phẩm, quần áo, bất động sản, hoa, sức khỏe…..

Do đó để tiết kiệm thời gian và chi phí bạn có thể tập trung vào các cụm từ khóa ngách. Đây là những từ khóa dài. Chỉ cần có một nhóm nhỏ khách hàng tiềm năng cũng có thể hình thành nên thị trường ngách.

Ví dụ: Trong mỹ phẩm thì có sự phân chia đa dạng như về cách chăm sóc da, chăm sóc tóc, kem dưỡng, trị mụn, sản phẩm makeup… Nếu chọn chung chung về mỹ phẩm để SEO thì rất khó SEO từ khóa lẫn SEO website. Do đó bạn có thể chọn một thị trường ngách trong thị trường chính mỹ phẩm này. Như là kem dưỡng cho da nhờn chẳng hạn. Khi đó bạn sẽ hướng tới từ khóa ngách này. Và chọn được đúng đối tượng khách hàng chính xác hơn.

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ về lý do tại sao phải lựa chọn từ khóa SEO. Mà khách hàng hoặc các bạn SEOer cần nên lựa chọn trước khi tiến hành vào các quy trình khác. Hy vọng sẽ mang đến cho các bạn những kinh nghiệm hữu ích

Nếu cần tư vấn về các chiến lược marketing online nói chung hoặc cần seo từ khóa/website hãy liên hệ với VIO Agency để được tư vấn nhé!

CÔNG TY TNHH VIO