Trang chủ > Kiến Thức > Viral content là gì? Cách tạo viral content hiệu quả

Viral content là gì? Cách tạo viral content hiệu quả

Posted on Kiến Thức 352 Views

Có thể bạn đã biết, việc viết được một bài chuẩn SEO đã là rất khó khăn, thế nhưng để viết được một viral content chuẩn thì sự khó khăn đó tăng lên rất nhiều lần. Nếu làm trong lĩnh vực content, tin chắc bạn đã từng nghe qua nhưng có thể khái niệm Viral content là gì trong bạn vẫn còn mơ hồ? Thông qua bài viết này, VIO Agency xin chia sẻ đến bạn một số bí quyết để có được viral content chuẩn hay.

Viral content là gì?

Định nghĩa viral content

Viral content là gì?

Để định nghĩa rõ ràng cụm viral content trước hết ta sẽ phân tích ngữ nghĩa riêng của hai từ này.

  • Viral: là từ thường sử dụng dụng trong ngành marketing, mang ý nghĩa lan truyền những nội dung, thông tin rộng rãi hơn.
  • Content: dịch từ tiếng Anh nghĩa là nội dung là những thông tin, trải nghiệm chia sẻ nhằm mục đích hướng đến người dùng tức là khách hàng hoặc khán giả. Nội dung này ngoài văn bản thông thường thì còn có thể những hình ảnh, video, âm thanh, … sao cho người nhận có thể tiếp nhận được thông tin từ đó.

Ưu thế khi dùng viral content trong marketing

Viral content là những nội dung (bao gồm bài viết, hình ảnh, âm thanh, video, ebook, tài liệu…) chứa đựng những thông tin cần thiết. Mục đích của viral content là tác động vào đúng đối tượng khách hàng và đúng thời điểm họ quan tâm để đẩy mạnh sự lan truyền.

Đặc điểm khác biệt giữa content thông thường với viral content là gì? Đó chính là sự lan tỏa. Một viral content thành công là khi nó có sức lan truyền lớn và hiệu quả. Mà nó mang lại đôi khi có thể tốt hơn rất nhiều so với các phương tiện quảng cáo khác. Vậy nên người ta thường quan niệm rằng nếu doanh nghiệp của bạn mạnh về cầm tin. Thì đó chính là một trong những cách thức quảng cáo 0₫ hiệu quả.

Tầm quan trọng của viral content

Trong lĩnh vực Tiếp thị, ưu tiên hàng đầu chú trọng vào việc tăng cường nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp. Điều này giải thích vì sao Viral Content trở thành xu hướng không thể phủ nhận để thúc đẩy lượng truy cập cho nội dung sản phẩm. Thông qua việc tận dụng Viral Content, doanh nghiệp có cơ hội nâng cao sự nhận biết của mình và khẳng định vị thế trong ngành cũng như lĩnh vực hoạt động.
Khi Viral Content được sử dụng hiệu quả, sức mạnh của nó có khả năng lan truyền mạnh mẽ. Có những tình huống mà hiệu quả của nó vượt xa so với chiến lược quảng cáo truyền thống, thậm chí có thể vượt qua kết quả khi bạn chi trả chi phí cho các chiến dịch quảng cáo.

Cách tạo viral content hiệu quả

Cách tạo viral content hiệu quả

Chắc hẳn sau khi biết được viral content hiệu quả cả ra sao thì bạn cũng tò mò về cách tạo ra chúng. Thật ra viral marketing hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào độ nhạy bén nắm bắt thông tin và sự sáng tạo của người làm content. Điều là điều thuộc nhiều vào thiên phú, tuy nhiên người xưa có câu “cần cù bù thông minh”. Nếu bạn là người nhạy bén. Thì những phương thức sau giúp bạn “sản xuất” hàng loạt content hay ho trong thời gian ngắn. Còn không bạn vẫn có thể nhờ vào bí quyết này để dần hoàn thiện. Và tìm kiếm được những nội dung phù hợp, hấp dẫn hơn nữa.

>> Xem thêm: Bí quyết tạo Viral Marketing hiệu quả

Tìm ý tưởng và nội dung

Nhiều người nói rằng họ không thể viết ra content hay vì cạn kiệt ý tưởng và trở nên chán nản. Đây chính là sự thật, nhưng đừng vội bỏ cuộc vì tham khảo những viral content của các thương hiệu khác sẽ giúp bạn trau dồi được rất nhiều. Và biết đâu từ đó, có thể tìm ra những ý tưởng của riêng mình. Và áp dụng chúng vào việc marketing thì sao.

Các xu hướng, hot trend trên mạng xã hội cũng giúp rất lớn trong việc tạo ra viral content. Cập nhật và theo kịp xu hướng thì tin chắc rằng ý tưởng cũng sẽ đến với bạn nhanh chóng hơn.

Xác định hình thức content

Xác định hình thức viral content là gì? Sau khi đã có ý tưởng, hãy suy nghĩ ngay đến hình thức content để phát triển ý tưởng đó. Hình thức thể hiện cần phù hợp với ý tưởng và cũng phải phù hợp với thị hiếu khách hàng mà mình muốn hướng đến.

Hiện nay người ta ưa chuộng hình thức content bằng hình ảnh và video hơn văn bản thông thường. Do đó, nếu có thể hãy phát triển ý tưởng của bạn thành những hình ảnh cô đọng, video thú vị.

Cân nhắc về nguồn lực

Nếu công ty của bạn có đội ngũ chuyên phát triển content thì điều đó vô cùng tốt. Nhưng nếu bạn phải tự mình thực hiện mọi thứ thì hãy cân nhắc xem. Có thể thực hiện trọn vẹn ý tưởng và hình thức content mà mình đưa ra hay không. Đừng đưa ra thời hạn quá ngắn vì bạn còn cần thời gian để sửa chữa. Thay thế cho đến khi có được một sản phẩm hoàn hảo.

Tận dụng các kênh xã hội truyền thông

Ngày nay, các trang mạng xã hội có thể xem là phương tiện giúp lan tỏa thông tin bạn cần truyền tải đến mọi người nhanh chóng nhất. Chỉ mới một lượt like, share hay tương tác đã giúp nội dung được biết đến rộng rãi hơn.

Lưu ý rằng nếu đối tượng của bạn là các bạn trẻ thì mạng xã hội sẽ là phương tiện hiệu quả. Nhưng nếu là người lớn hay trẻ em thì tivi, báo đài và Youtube là hiệu quả nhất. Ngoài ra, ở một số quốc gia, mxh như Facebook, Youtube, … không phổ biến. Thế nên, xác định rõ ràng đối tượng mới có thể giúp bạn khoanh vùng. Và lựa chọn hình thức, phương tiện marketing hiệu quả.

Tổng kết

Với tất cả những chia sẻ trên công ty SEO VIO Agency tin rằng bạn đã có thêm một số thông tin về viral content là gì và cách tạo viral content chất lượng. Dù biết rằng trên lý thuyết có lẽ những bí quyết này khá đơn giản. Nhưng chúng tôi vẫn chúc bạn có thể tạo ra những viral content chất lượng nhất.

CÔNG TY TNHH VIO