Trang chủ > Tin tức > CDP là gì? Tại sao Digital Marketers cần có CDP?

CDP là gì? Tại sao Digital Marketers cần có CDP?

Posted on Tin tức 529 Views

Bất kỳ một nhà làm marketing nào cũng đều quan tâm đến số liệu và dữ liệu bởi chúng là cơ sở để mang lại kết quả cũng như phản ánh kết quả. Thuật ngữ CDP đã ra đời như vậy để định nghĩa cho CDP là gì? Tại sao Digital Marketers cần có CDP? Customer Data Platform (CDP) mang đến những lợi ích gì cho doanh nghiệp? Hãy cùng với VIO Agency khám phá ngay!

CDP là gì?

CDP được biết với tên gọi tiếng anh Customer Data Platform hay còn gọi là nền tảng dữ liệu khách hàng nó là một loại phần mềm thu thập và thống kê các dữ liệu khách hàng từ các nguồn khác nhau.

Một CDP thường bao gồm các chức năng như customer database, marketing automation, multichannel campaign management và real-time interaction management.

CDP là gì

Dựa vào các dữ liệu CDP bạn có thể thấy được một bức tranh hoàn chỉnh về khách hàng ở cấp độ cá nhân. CPD thu thập dữ liệu khách hàng từ bên thứ nhất với nhiều nguồn hệ thống và đồng thời liên kế thông tin với chính khách hàng đã tạo ra nó.

CDP tạo ra hồ sơ khách hàng và bạn có thể sử dụng chúng nhờ công cụ bên thứ ba hoặc các công cụ tự động hóa tiếp thị để thực hiện các hoạt động Marketing và phân tích hiệu suất của chúng.

Bạn quan tâm: Chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Mục đích khi sử dụng CDP là gì?

Bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào khi sử dụng CDP đều mong muốn hướng tới các mục đích sau.

Để hợp nhất dữ liệu khách hàng

Dữ liệu khách hàng là một trong những thành phần quan trọng của chiến dịch marketing, những dữ liệu lại có nhiều nguồn tin và nhiều hướng khác nhau. Do đó CDP giúp doanh nghiệp hợp nhất lưu trữ các dữ liệu đến từ nhiều nguồn khác nhau để từ đó các thành viên hoặc bộ phận cần đến sử dụng chúng một cách dễ dàng.

Tự động phân đoạn và quản lý theo nhóm

Dữ liệu, danh tính của khách hàng sẽ được hệ thống phân đoạn một cách tự động và quản lý chúng theo từng nhóm theo mục đích thiết lập của doanh nghiệp.

Nhờ hệ thống sử dụng trí tuệ nhân tạo của AI, CDP sẽ lấy thông tin từ các hành vi và tiền hành phân chia thành các nhóm để quản lý chúng. Quá trình này giúp tiết kiệm được thời gian và công sức cho nhà quản lý.

Sử dụng CDP

Quản lý đa kênh

Hiệu quả của một chiến dịch marketing khi xây dựng được đánh giá bởi mức độ phù hợp và các trải nghiệm của khách hàng trên kênh tiếp thị. CDP sẽ đảm bảo các hoạt động, chiến dịch và tiếp thị một cách liền mạch và đơn giản hóa.

Đề xuất giải quyết các vấn đề

CPD được trang bị các thông tin nhằm thấu hiểu hành vi, vấn đề. Và các đề xuất đi kèm với trí tuệ nhân tạo.

Tự động hóa tiếp thị được coi là một giải pháp quan trọng có khả năng phối hợp giải quyết vấn đề,  thực hiện các chiến lược marketing.

Những lợi ích mà CDP mang lại

CDP được coi là một trong những công cụ hữu hiệu của thời đại số trong marketing bởi các lợi ích mang lại dưới đây.

Tạo ra trải nghiệm mới, cá nhân hóa mọi hoạt động

CDP được coi là công cụ marketing cá nhân hiệu ẩu giúp người dùng. Có thể xây dựng hệ thống kết nối mạnh mẽ trong thời gian ngắn và đầu tư ít về mặt chi phí.

Thông qua CDP bạn sẽ có một trải nghiệm cá nhân hóa, tự động hóa. Đặc biệt các thông tin về phía khách hàng.

cdp trong trải nghiệm người dùng

Cải thiện hiệu quả hoạt động marketing doanh nghiệp

Hoạt động ẩn danh được tích hợp với các loại hồ sơ. Đã có từ đó bạn sẽ chỉ cần dành ít thời gian hơn cho các dữ liệu tham chiếu.

Giúp người dùng giảm đáng kể thời gian ra quyết định. Các nền tảng tiếp thị được hợp nhất và giúp bạn có được cái nhìn về tất cả dữ liệu.

Tăng cường hiệu quả hoạt động marketing

Với CDP hiệu quả hoạt động marketing của doanh nghiệp được cải thiện một cách đáng kể thông qua việc:

  • Tăng tỷ lệ tham gia khảo sát, đăng ký và các nguồn dữ liệu tích cực khác
  • Cải thiện tỷ lệ tham gia từ phía khách hàng từ các dữ liệu tích cực như email, bài đăng trên social media, cuộc gọi. Hay các ứng dụng quảng cáo khác của doanh nghiệp.
  • Giữ chân khách hàng: CPD giúp cho tổ chức, cá nhân tạo ra các mối quan hệ sâu sắc. Với chính khách hàng của bạn và chính điều này gia tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng.

Tổng kết

CDP được coi là giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp có lượng data khách hàng lớn. CPD mang lại mức tăng trưởng vượt trội, khắc phục những hạn chế của hoạt động thủ công. CPD là công cụ hữu hiệu của các nhà marketing hiện đại. Cũng như hoạt động bán hàng tại các doanh nghiệp.

Fanpage: https://www.facebook.com/vioagencyvn