Trang chủ > Tin tức > Digital Marketing là gì? Digital Marketing là làm gì?

Digital Marketing là gì? Digital Marketing là làm gì?

Thời đại 4.0 tạo ra cho mỗi cá nhân và doanh nghiệp rất nhiều cơ hội. Bên cạnh đó là những thách thức về sự học hỏi, cải tiến bắt kịp xu thế mà mọi cá nhân, mọi doanh nghiệp cần phải thực hiện. Sự tham gia của công nghệ vào mọi lĩnh vực của đời sống đã có những tác động đáng kể. Một trong những tác động đó phải kể đến thói quen sinh hoạt và tiêu dùng. Và đó cũng chính là nguyên nhân thúc đẩy Digital Marketing? Vậy Digital Marketing là gì? Digital Marketing là làm gì? Hãy cùng VIO ACADEMY tìm hiểu ngay sau đây.

Digital Marketing là gì?

Có khá nhiều thông tin định nghĩa về khái niệm Digital Marketing như:

Theo Philips Kotler giáo sư trường Đại Học Northwestern Hoa Kỳ. Và là chuyên gia hàng đầu của Tập đoàn tiếp thị Kotler trong lĩnh vực hoạch định chiến lược marketing thì:

Digital marketing hay marketing điện tử là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và internet”.

digital marketing là gì?

Theo Joel Reedy thì cho rằng:” Marketing điện tử ( Digital Marketing) bao gồm tất cả các hoạt động để thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua internet và các phương tiện điện tử”.

Vậy tóm lược Digital Marketing là gì? Chúng ta có thể hiểu đây là những hoạt động giúp quảng bá thương hiệu, sản phẩm mà tác động trực tiếp đến nhận thức của khách hàng, kích thích họ thực hiện các hành vi mua bán. Hoặc đơn giản hơn Digital Marketing là các hoạt động tiếp thị sử dụng những phương tiện kỹ thuật số có trên internet.

Chiến lược Digital marketing là gì?

Chiến lược Digital Marketing là một trong những hoạt động giúp bạn đạt được mục tiêu của doanh nghiệp mình thông qua các kênh tiếp thị trực tuyến được lựa chọn cẩn thận để truyền tải, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng.

Trong bất kỳ một doanh nghiệp nào việc xây dựng chiến lược Digital Marketing có vai trò cực kỳ quan trọng. Việc xây dựng đúng đắn chiến lược sẽ quyết định sự thành bại và mức độ tiếp cận các đối tượng khách hàng của chiến lược.

Các bước để xây dựng chiến lược Digital marketing hiệu quả:

  • Phân tích tình hình doanh nghiệp và khách hàng là việc tìm hiểu rõ thị trường, ngành hàng và nhu cầu của khách hàng.
  • Xác định mục tiêu của chiến lược Digital Marketing, mục tiêu mang tính chất cụ thể, đo lường được và tính khả thi của mục tiêu.
  • Xác định những công cụ Digital Marketing mà bạn cần: Website, Facebook, Email… bạn cần triển khai những gì và hoạt động như thế nào.
  • Kiểm tra và lên kế hoạch cho phương tiện truyền thông sẵn có
  • Kiểm tra và lập kế hoạch chiến dịch truyền thông
  • Kiểm tra và đánh giá chiến lược

digital marketing online là gì

Chiến lược Digital Marketing bao gồm những gì?

Thường Digital Marketing chia làm 2 chiến lược là chiến lược kéo và chiến lược đẩy, hai chiến lược này có thể bổ sung cho nhau:

  • Chiến lược đẩy trong Digital Marketing là thông qua các hình thức tương tác như quảng cáo bằng banner trên các website, gửi hàng loạt tin nhắn SMS hoặc email… đến các đối tượng khách hàng để giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tượng quan tâm để bán hàng.
  • Chiến lược kéo là phương án căn cơ và dài hạn để tiếp cận khách hàng bằng cách để khách hàng chủ động tìm ra bạn thông qua các hoạt động tìm kiếm trên website, blog…

Công việc của Digital marketing là làm gì?

Công việc của Digital Marketing thường làm các công việc như:

  • Xây dựng và triển khai các chiến lược SEO và PPC: SEO là quá trình tối ưu website để xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm cho từ khóa mục tiêu. PPC hay quảng cáo pay- per- click là quảng cáo bạn thường nhìn thấy đầu trang hay học theo trang kết quả tìm kiếm của google, Bing..
  • Tối ưu hoá các công cụ tìm kiếm: Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đề cập đến các yếu tố hiển thị cho người xem trên web của bạn. Bao gồm cả việc lựa chọn kỹ thuật và nội dung và không giới hạn chỉ ở những tiêu đề, văn bản thay thế và mô tả meta, cấu trúc URL, tốc độ tải, đồ hoạ thông tin, bản sao trang, đánh giá sản phẩm…
  • Báo cáo theo tháng về hiệu quả của các thủ thuật SEO áp dụng cho website công ty.
  • Thiết kế và thực hiện hệ thống hoá thông tin và giao diện website của công ty.
  • Tìm kiếm khách hàng qua internet, thực hiện kế hoạch marketing và quảng bá sản phẩm qua internet như việc đưa sản phẩm qua các trang giao dịch thương mại, các trang web chuyên ngành, các diễn đàn có liên quan đến ngành nghề, trang web tìm kiếm.
  • Quản lý kênh tiếp thị, truyền thông qua mạng xã hội
  • Phân tích và đánh giá hiệu suất của báo cáo Digital marketing
  • Đề xuất, thiết kế và thực hiện các chương trình để cải thiện hiệu suất của các kênh email marketing và chiến dịch để có được các phản hồi của khách hàng.
  • Phối hợp với bộ phận bán hàng để phát triển và thực hiện các chiến dịch tiếp thị email đến một cơ sở dữ liệu của khách hàng tiềm năng và hiện hành.
  • Biên dịch phân tích dữ liệu hiệu suất và các số liệu
  • Hỗ trợ trong việc phân tích và đánh giá đối thủ cạnh tranh.

tìm hiểu digital marketing là gì

Digital Marketing hoạt động chủ yếu ở các kênh nào?

Có rất nhiều kênh hoạt động của Digital Marketing, thông qua các kênh hoạt động sau bạn sẽ hình dung rõ hơn được ngành Digital Marketing là gì? Các kênh chủ yếu như sau.

Website

Website là một cụm từ rất quan trọng và phổ biến hầu như ai cũng biết đến. Website hay còn gọi là trang web- Đây là nơi tập trung mọi thông tin mà nhà sản xuất, doanh nghiệp muốn truyền đạt, quảng bá đến người dùng internet.

Website là một tập tin dạng HTML có thể truy cập dùng giao thức HTTP. Mà người dùng chỉ nhìn thấy nội dung các dạng hình ảnh, text…chứ không thấy các đoạn mã code HTML.

Website được coi là kênh hoạt động chủ yếu của Digital Marketing. Website được coi là kênh thông tin chính thống của mọi tổ chức doanh nghiệp. Nơi đây không chỉ là nơi giới thiệu về tổ chức, doanh nghiệp. Mà còn là nơi quảng cáo sản phẩm, tiếp thị sản phẩm, buôn bán sản phẩm.

Email Marketing

Hoạt động trên nền tảng email cũng là một trong những kênh quan trọng. Của Digital marketing bởi việc này hướng tới tệp khách hàng thường xuyên sử dụng email. Việc triển khai các chiến dịch trên kênh email thường dễ thực hiện và chi phí thấp.

Email marketing giúp bạn thực hiện được nhiều chiến lược khác nhau tùy thuộc vào tệp khách hàng và việc đo lường kết quả chiến dịch cũng trở nên dễ dàng hơn thông qua các chỉ số về:

  • Tổng số các email gửi thành công
  • Tổng số email được mở, mở bao nhiêu lần, thời gian mỗi lần xem bao lâu
  • Tổng số lần xem lại nội dung email đã nhận.

digital marketing là ngành gì

Social Media Marketing

Social Media Marketing là thuật ngữ để chỉ các trang web cung cấp các hoạt động khác nhau. Ví dụ: Chia sẻ thông điệp, cập nhật hình ảnh, đánh dấu sự kiện tham gia cũng như một loạt các tính năng xã hội khác như: Thảo luận, comment, vote, like, share….

 Theo Marketingland.

Social Media Marketing bao gồm các chương trình tiếp thị, với sự nỗ lực của người đứng đầu trong việc điều hành nhóm Digital marketing executive nhằm tạo ra nội dung thu hút và khuyến khích độc giả chia sẻ trên mạng xã hội.

Vậy Digital marketing executive là gì? Chính là người trực tiếp quản lý các nhân viên Marketing và họ có nhiệm vụ kiểm soát và quản lý các mối quan hệ giữa các sản phẩm dịch vụ với khách hàng và đối tác của mình. Họ là người đưa ra ý tưởng content và xây dựng, phát triển và cung cấp insights và material giúp các bộ phận khác tạo ra idea.

Quay trở lại với Social Media Marketing thì có một số dạng mạng xã hội phổ biến hiện nay như: 

  • Facebook: là mạng chiếm lĩnh thị trường kênh mạnh nhất
  • Tik Tok: Ngày nay được xếp thứ 2
  • Youtube
  • Instagram
  • Zalo
  • Pinterest

Ưu điểm của Digital Marketing. Những lợi ích doanh nghiệp có được từ Digital Marketing

Ưu điểm của Digital Marketing là gì?

  • Tiết kiệm chi phí: So với hoạt động marketing truyền thống thì digital marketing tiết kiệm chi phí hơn, không tốn nhiều thời gian, kế hoạch cho việc quảng bá sản phẩm.
  • Phân vùng tệp khách hàng chuẩn và chính xác: Việc phân vùng khách hàng chuẩn sẽ đánh vào thị hiếu và tiêu dùng từ đó đưa ra chiến lược marketing đúng trọng tâm.
  • Đo lường hiệu quả: Dựa vào các chỉ số, lượt truy cập mà có thể đo lường đánh giá được chính xác chiến lược.
  • Tính linh hoạt theo xu thế: Mạng xã hội là luôn thay đổi theo xu thế do đó digital marketing cũng luôn thay đổi linh hoạt theo thị trường một cách dễ dàng.

Những lợi ích doanh nghiệp có được từ Digital Marketing

Từ những ưu điểm trên của Digital Marketing khi ứng dụng vào doanh nghiệp sẽ mang lại rất nhiều lợi ích trước hết như sau:

  • Tiết kiệm chi phí rất nhiều so với việc phải thuê mặt bằng, bảo trì. So với các phương pháp truyền thống trước đây quảng bá theo dạng hình ảnh bằng banner, truyền thông, tivi…
  • Tiếp cận nhanh chóng với khách hàng tiềm năng. Việc xác định được tệp khách hàng sẽ đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng một cách nhanh chóng và mang lại doanh thu cao nhờ những đánh giá, chia sẻ tốt từ khách hàng cũ.
  • Quảng bá thương hiệu một cách nhanh chóng. Dựa trên nền tảng digital marketing thương hiệu của doanh nghiệp bạn được nhiều khách hàng biết đến mà không mất quá nhiều thời gian.

Từ những phân tích trên cho thấy được rõ tầm quan trọng. Của digital marketing cũng như digital marketing online là gì? Vậy công cụ digital marketing là gì? Tìm hiểu digital marketing là gì? Hay làm thế nào để học về digital marketing hãy cùng tìm hiểu tiếp.

digital marketing là làm gì

Học Digital marketing nhanh chóng, hiệu quả, chất lượng ở đâu?

Việc học Digital Marketing là việc làm thực sự cần thiết. Với tất cả chúng ta nhất là trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Việc tìm hiểu rõ và biết về Digital Marketing. Giúp cho mỗi cá nhân có nhiều cơ hội, lựa chọn trong nghề nghiệp. Còn nếu bạn có dự định kinh doanh riêng. Thì nó cũng là nền tảng cho việc xây dựng chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. Bên cạnh đó ở các doanh nghiệp việc nâng cao kỹ năng. Trình độ chuyên môn cho nhân viên ở vị trí Digital Marketing. Cũng là việc làm cần thiết giúp ích cho việc phát triển doanh nghiệp.

Từ khóa đào tạo Digital marketing bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên các diễn đàn, mạng xã hội. Nhưng để tìm được một địa chỉ tin cậy, chuyên nghiệp, chất lượng trong việc đào tạo Digital Marketing thì chỉ có ở VIO ACADEMY.

  • Tại ViO ACADEMY hội tụ những chuyên gia hàng đầu về công nghệ đặc biệt lĩnh vực Digital Marketing.
  • Quá trình đào tạo kiến thức kỹ năng kết hợp với ứng dụng thực tiễn lập kế hoạch Digital Marketing sẽ giúp cho học viên dễ hình dung và mang lại hiệu quả cao trong quá trình học tập.
  • Đội ngũ giảng viên nhiệt tình sẵn sàng chia sẻ và hỗ trợ sửa chữa những lỗi sai kịp thời cho học viên.
  • Bộ bài giảng khóa học đơn giản, chi tiết mà lại cực kỳ dễ hiểu
  • Tại VIO ACADEMY thời gian đào tạo khóa học linh hoạt giúp cho học viên. Cho dù bận rộn công việc ở trường hay ở cơ quan vẫn có thể tham gia khóa học một cách đầy đủ.
  • Khóa học Digital Marketing tại VIO ACADEMY giúp cho bạn có cách nhìn nhận mới mẻ không chỉ bởi kiến thức tổng quan mà còn giúp cho bạn có những giải pháp tối ưu để lập kế hoạch cho chính doanh nghiệp của mình nhằm tối ưu chi phí, mang lại lợi nhuận.

ngành digital marketing là gì

Trên đây là tổng hợp các thông tin về Digital Marketing? Digital Marketing là làm những gì? Thông qua bài viết hi vọng rằng bạn dễ hình dung và có thêm phần kiến thức bổ ích. Trên lĩnh vực công nghệ hiện đại ngày nay. Và để tìm hiểu sâu về khóa học Digital marketing. Cũng như tư vấn thêm thông tin về khóa học tại VIO ACADEMY đừng quên liên hệ:

CÔNG TY TNHH VIO

Địa chỉ: Số 41, Đường số 12, KDC Cityland, Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP HCM

Điện thoại: 0899 164 707

Email: info@viocompany.com

Website: https://vioagency.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/vioagencyvn